Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Sáu, 19/01/2018 | 22:28

06:40  | 

40 triệu nên chọn Yamaha NVX 125 2017 hay Honda Air Blade 2018?

Trong phân khúc xe tay ga thể thao tầm trung dành cho nam giới trên thị trường hiện nay chỉ có hai đối thủ đáng gờm là Honda Air Blade 125 và Yamaha NVX 125.

Kiểu dáng của Yamaha NVX 125 nam tính hơn, hướng tới đối tượng nam giới trẻ, trong khi Honda Air Blade 125 lại có thiết kế phổ thông hơn, phù hợp với nhiều người hơn. Giá bán cả hai cũng gần tương đương nhau.

dsc-4602.jpg honda-ab-2.jpg Yamaha NVX 125 2017 (trái) và Honda Air Blade 125 2018 (phải).

Thiết kế của Yamaha NVX 125 tương tự người anh NVX 155 với cụm đèn pha đôi trước dữ dằn, lấy cảm hứng từ mẫu mô-tô YZF-R3, chiếu sáng công nghệ LED. Một chi tiết khá độc đáo trên chiếc xe là hai đèn bên cạnh đèn pha không phải đèn xi-nhan, mà là đèn định vị. Trong khi đèn xi-nhan được đặt ở phần yếm như nhiều dòng mô-tô hiện nay.

dsc-4549.jpg dsc-4591.jpg dsc-4572.jpg Yamaha NVX 125 2017.

Trong khi thiết kế của Honda thường mang tính dung hoà số đông, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ trẻ tuổi tới trung niên. Air Blade 125 sở hữu ngoại hình liền mạch, cân xứng và có tính thẩm mỹ nhưng không quá đột phá hay nổi bật, mặc dù Honda đã cố gắng làm cho phần đầu xe ở phiên bản 2018 góc cạnh hơn.

honda-ab-3-1.jpg honda-ab-4.jpg honda-ab-6.jpg Honda Air Blade 125 2018.

So về kích thước, Yamaha NVX 125 2017 to và bề thế hơn Honda Air Blade 125 2018. Cụ thể hơn, thông số chiều dài x rộng x cao của NVX 125 là 1.990 x 700 x 1.125mm, trong khi Air Blade 2018 là 1.881 x 587 x 1.111mm. Chiều dài hai trục bánh xe của NVX 125 đạt 1.350mm, còn của Air Blade 125 là 1.288mm. Khoảng sáng gầm của NVX 125 là 140mm, và Air Blade 125 là 131mm. Về trọng lượng thì NVX cũng nặng hơn Air Blade, lần lượt là 117kg và 110kg. Chiều cao yên của NVX 125 cũng cao hơn Air Blade 125 đến 13mm, ở mức 790mm. So với các thông số trên thì cả hai đều phù hợp với vóc dáng của người Việt.

dsc-4610.jpg honda-ab-21.jpg NVX 125 (trái) và Air Blade 125 (phải).

Với dòng xe tay ga, cốp là một trong những chi tiết được nhiều khách hàng đề cập đến, Yamaha NVX 125 sở hữu dung tích cốp chứa đồ 25 lít, bình xăng 4,6 lít đặt ở phần giữa chỗ để chân, và xuất hiện một hộc chứa đồ nhỏ sau phần đầu xe tích hợp ổ điện nằm ở phía tay trái. Màn hình trung tâm hiển thị hoàn toàn điện tử rộng 5,8 inch, hệ thống ngắt động cơ động cơ tạm thời. Công nghệ chìa khóa thông minh với chức năng khởi động xe không cần chìa và mở cốp, đi cùng ổ khóa dạng núm xoay.

dsc-4586.jpg honda-ab-20.jpg

Về cốp chứa hành lý thì có vẻ NVX 125 lớn hơn so với Air Blade 125. Tuy nhiên, kiểu thiết kế của Air Blade 125 mình thấy khá hợp lý, chia ra làm 2 ngăn, có thể để nhiều món đồ khác nhau. Dung tích bình xăng tương đương với NVX 125, là 4,4 lít. Bên cạnh đó, Air Blade 125 mới còn có khá nhiều điều chỉnh liên quan đến thiết kế theo phong cách thể thao, trẻ trung hơn như cụm đồng hồ thiết kế mới kèm màn hình LCD hiển thị mức nhiên liệu, đồng hồ đếm, đèn hậu thiết kế mới với ứng dụng đèn LED,...

dsc-4615.jpg honda-ab-19.jpg

Điểm nhấn ở cả hai chiếc là được trang bị chìa khóa thông minh kết hợp với hệ thống khóa xoay bằng nút vặn, không cần đến chìa truyền thống. Đồng thời khóa thông minh cũng tích hợp chức năng định vị xe giúp tìm xe dễ dàng ở bãi đỗ xe rộng hoặc các hầm xe tối. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời đều có mặt ở cả NVX 125 và Air Blade 125. Tuy nhiên, Yamaha NVX 125 có thêm bộ sạc 12V cho các thiết bị di động.

dsc-4553.jpg honda-air-blade-125-2018.jpg

Yamaha NVX 125 mới được trang bị động cơ Blue CoreSOHC,xy-lanh đơn 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử kèm hệ thống CVT. Xe sản sinh công suất tối đa 11,8 mã lực ở vòng tua máy 8.000 v/ph, mô men xoắn cực đại 11.3 Nm từ 7.000 v/ph. Ở phiên bản 2018, Honda Air Blade vẫn giữ nguyên khối động cơ công nghệ eSP, xy-lanh đơn 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch giống như trên phiên bản cũ. Xe cho công suất tối đa 11,26 mã lực tại 8.500 v/ph và 11,26 Nm mô-men xoắn từ 5.000 v/ph.

Phiên bản NVX 125 được ra mắt với 4 màu sắc thời trang và cá tính với giá bán 41,5 triệu đồng, trong khi Honda Air Blade 2018 có đến 4 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn, cao cấp, sơn từ tính, và bản kỷ niệm 10 năm với mức giá lần lượt từ 37,9 triệu đồng, 40,6 triệu đồng, 41,6 triệu đồng và 41,1 triệu đồng.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến bạn đọc (9)
  • Bài viết còn nhiều điểm chưa hợp lý:
    1. "Bên cạnh đó, Air Blade 125 mới còn có khá nhiều điều chỉnh liên quan đến thiết kế theo phong cách thể thao, trẻ trung hơn như cụm đồng hồ thiết kế mới kèm màn hình LCD hiển thị mức nhiên liệu, đồng hồ đếm, đèn hậu thiết kế mới với ứng dụng đèn LED"
    Nếu nói về đồng hồ thiết kế thì NVX đi AB 1...

    Nguyen Duc Long - 13:03 10/01/2018
    Trả lời   |     |   6   |  
  • Nếu là thanh niên tôi sẽ chọn ngay NVX, cá tính, nam tính , mạnh mẽ, công nghệ tân tiến. Dù có 1 ít khuyết điểm nhưng chấp nhận được

    Trần Tâm - 17:32 10/01/2018
    Trả lời   |     |   4   |  
  • NVX đẹp hơn AirBlade nhưng thiết kế to so vs người Việt Nam..nên kén khách là đều dể hiểu..

    Khắc T - 12:28 10/01/2018
    Trả lời   |     |   3   |  
  • theo tôi AB vẫn hay hơn. theo mắt thường nhìn bên ngoài na Ná giống nhau nhưng nhìn kỹ về KT thấy 2 phuộc nhún sau YAMAHA có vẽ khi chạy rất tức vì nó khg có độ nhún nên

    Nguyễn Minh chung - 11:21 10/01/2018
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Nvx thua AB ở chổ thiết kế độ cứng phuộc phù hợp, AB đi đường xấu rất êm, đã thử trên cùng đoạn đường xấu, AB ăn đứt NVX. Còn lại tất cả NVX là số 1.

    Nguyễn Duy - 21:22 12/01/2018
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Mình có AB 2107, đứa em làm cùng có NVX125, qua chạy thử và so sánh mình rút ra kết luận: người nào có gia đình, lớn tuổi chút nên đi AB, còn thanh niên trẻ trung nên đi NVX.

    Nguyennd - 12:30 11/01/2018
    Trả lời   |     |   1   |  
    • Công nghệ thì NVX ra sau nên hơn AB nhiều chứ, động cơ dùng van biến thiên, đồng hồ LCD, đắc biệt là thắng ABS

      Dang - 12:59 12/01/2018
        |   0   |  
    • 1. NVX đi trước AB và thiết kế đồng hồ, nhưng rất nhiều người mua xe đã phàn nàn rằng đồng hồ NVX bố trí ko hợp lý, nằm bằng bằng, khó nhìn khi đi dưới trời nắng. Nếu muốn nhìn kĩ thì phải tập trung nhìn -> dẫn đến phân tâm khi chạy xe.
      2. AB chia cốp làm 2 ngăn, nhưng cũng rất hay là cái vách ngăn có thể tháo rời, tùy vào mục đích sử dụng.

      Huỳnh Khánh Duy - 13:03 10/01/2018
        |   0   |  
  • Nói chung công nghệ của AB hội tụ đầy đủ tính năng hơn NVX

    Vương đình cường - 12:59 12/01/2018
    Trả lời   |     |   0   |  

Lịch sử

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford
  6

Những chiếc xe tải, và sau này là dòng xe bán tải F-Series, Ranger hay Raptor của Ford có ngọn nguồn lịch sử ra đời cách...