10:08  | 

Đánh giá Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018: Điểm sáng xe máy dầu

Người tiêu dùng đã phần nào mất niềm tin với những nhà sản xuất xe hơi sau vụ bê bối gian lận khí thải Dieselgate. Tuy nhiên Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018 đã phần nào giành lại chút niềm tin cho xe chạy dầu.

Với dư âm của vụ bê bối Dieselgate khởi xướng bởi Volkswagen, những chiếc xe chạy dầu đã bị mất đi lợi thế của mình trên thị trường. Tuy nhiên, hãng sản xuất xe hơi General Motors nhận thấy vẫn có một tương lai dành cho động cơ diesel và muốn chứng minh rằng, tình hình không tệ như chúng ta nghĩ.

Đánh giá Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018: Điểm sáng xe máy dầu chevrolet-cruze-td-hatchback-2018-08.jpgChevrolet Cruze TD Hatchback 2018.

Chevrolet Cruze TD 2018 là chiếc xe được General Motors hy vọng sẽ giúp xua tan đi sự kỳ thị mà người tiêu dùng dành cho những chiếc xe chạy dầu, đồng thời trở  thành sự lựa chọn thay thế cho xe hybrid  hay xe tiết kiệm nhiên liệu chạy xăng.

Hệ thống truyền động

Dưới nắp ca pô của Chevrolet Cruze TD 2018 là động cơ I4 tăng áp diesel 1.6 có khả năng sản sinh công suất 137 HP và mô men xoắn 325 Nm. Động cơ nói trên sẽ được kết hợp cùng với một hộp số tự động 9 cấp mà GM đồng phát triển với Ford.

Động cơ I4 tăng áp diesel 1.6 mang đến một mức mô men xoắn cực kỳ hào phóng ở mức vòng quay thấp, do đó Cruze TD có thể dễ dàng lên dốc, tuy nhiên chiếc xe này cũng bị ảnh hưởng bởi độ trễ tua bin. Thực tế thì công suất động cơ không dồi dào, chỉ có 137 HP, và tài xế phải phụ thuộc nhiều vào mô men xoắn 325 Nm để di chuyển. Hộp số tự động 9 cấp chuyển số nhanh và không chậm trễ khi về số.

Đánh giá Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018: Điểm sáng xe máy dầu chevrolet-cruze-td-hatchback-2018-015.jpgDưới nắp ca pô của Chevrolet Cruze TD 2018 là động cơ I4 tăng áp diesel 1.6.

Tuy nhiên khi đi trên đường, hộp số dễ dàng sang số nhầm khi thường xuyên tăng số lúc di chuyển chậm. Bởi vì chiếc xe này được điều chỉnh để sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất nên hộp số luôn luôn lên số cao nhất trong thời gian sớm nhất có thể. Tài xế có thể tự đổi số thông qua cần gạt số. Tuy nhiên, cần gạt phản hồi chậm và chỉ có thể kích hoạt khi tài xế chọn chế độ L.

Một điều khách hàng cũng sẽ nhận ra là động cơ diesel trên Chevrolet Cruze TD thiếu đi sự tinh tế. Vào ngày trời lạnh, tiếng ồn phát ra từ động cơ rất lớn, và chỉ im lặng cho đến khi động cơ đạt đến nhiệt độ hoạt động thích hợp. Ngoài ra, động cơ cũng khá rung, và tài xế có thể cảm nhận điều đó khi nhấn bàn đạp ga.   

Khi tài xế lên ga, rung động sẽ dễ nhận biết hơn bởi động cơ đang hoạt động ở mức vòng quay lớn hơn. Hệ thống dừng đỗ không mượt mà và khiến cho chiếc xe bị rung lắc mỗi lần bật tắt tại các nút đèn giao thông.

Khả năng vận hành

Trên đường chạy, chiếc Cruze trang bị động cơ diesel có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian 8,4 giây và hoàn thiện quãng đường 400m trong 16,5 giây tại vận tốc 133,28 km/h. Kết quả trên của Chevrolet Cruze TD  ngang ngửa với những mẫu xe chạy xăng và hầu hết những chiếc xe cỡ nhỏ khi di chuyển trên đường thẳng.

Đánh giá Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018: Điểm sáng xe máy dầu chevrolet-cruze-td-hatchback-2018-07.jpgTrên đường chạy, chiếc Cruze trang bị động cơ diesel có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian 8,4 giây.

Biên tập viên thử nghiệm Chris Walton của tạp chí Motortrend đã lưu ý rằng với mức mô men xoắn có sẵn tại mức vòng quay 1.500 vòng/phút, Chevrolet Cruze TD 2018 có thể dễ dàng xoay lốp trước khi tắt hệ thống kiểm soát lực kéo. Walton cũng cho biết hộp số tự động 9 cấp chuyển số nhanh và trơn tru đến nỗi tài xế thậm chí còn không cảm nhận thấy chiếc xe đã chuyển qua sáu số trong quá trình tăng tốc.

Về hệ thống phanh, Cruze TD 2018 có thể dừng lại hoàn toàn từ vận tốc 96 km/h trên quãng đường 35,35 mét, tương đối ngắn so với các đối thủ trong phân khúc. Bàn đạp phanh chắc chắn và có quãng hành trình ngắn. Hiệu suất phanh ổn định.

Chevrolet Cruze TD 2018 hoàn thiện đường số 8 trong khoảng thời gian 26,9 giây với gia tốc trung bình 0,64 g (g là gia tốc trọng trường của trái đất). Trên đường đệm chống trượt, chiếc xe này thậm chí còn tạo ra một gia tốc trung bình lên đến 0,86g.

Đánh giá Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018: Điểm sáng xe máy dầu chevrolet-cruze-td-hatchback-2018-013.jpg

Giám đốc thử nghiệm Kim Reynolds lưu ý rằng tại giới hạn của mình, Cruze TD xảy ra nhiều hiện tượng như quay vòng thiếu và thậm chí khi tắt các tính năng điện tử, chúng cũng không hoàn toàn ngừng hoạt động. Tuy nhiên, Reynolds hài lòng với việc chiếc xe này có thể dự đoán được và nó không dùng lực mô men đưa bạn vào các góc.

Sau khi hoàn thiện những bài thử nghiệm trên đường đua, đội ngũ chuyên gia của tạp chí Motortrend đã mang chiếc xe này ra đường thực để xem chiếc xe này hoạt động như thế nào trong điều kiện di chuyển hàng ngày trên đường phố Los Angeles.

Một trong những tính năng nổi bật của Cruze TD là khả năng vận hành thỏa mái. Hệ thống treo hoạt động tốt, với khả năng cách ly cabin khỏi những ổ gà và những con đường lồi lõm. Ngoài ra, Cruze TD đi kèm gói RS còn được trang bị hệ thống treo đa liên kết Watt Z-link giúp hành khách có những chuyến đi tốt hơn so với các phiên bản trang bị hệ thống treo trục xoắn phổ biến.

Khi được trang bị bánh xe hợp kim 18 inch tùy chọn cùng bộ lốp 225/40R18, Cruze TD là một chiếc xe có khả năng xử lý an toàn. Tuy nhiên, điều đáng buồn là chiếc xe này không thú vị và hấp nhẫn như Mazda3. Ngoài ra, nó còn thiếu đi những kỹ năng xử lý giống với các đối thủ như Ford Focus, Honda Civic và Volkswagen Golf.

Hãy nghĩ về Cruze TD như là một phương tiện di chuyển thỏa hơn hơn là một chiếc xe thể thao nhỏ gọn, nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Tay lái chắc nịch, nhẹ ở tốc độ thấp và nặng ở tốc độ cao. Mặc dù không quá nhạy, nhưng ít nhất vô lăng của Cruze TD 2018 mang đến cho hành khách một cảm giác an toàn trên đường.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Theo tính toán của EPA, Chevrolet Cruze TD 2018  tiêu thụ  7,84/5.23 lít/100km thành phố/cao tốc. Tuy nhiên, thử nghiệm của tổ chức Real MPG lại cho kết quả thậm chí tốt hơn, ở mức 6,96/5,2 lít/100km thành phố/cao tốc.

Đánh giá Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018: Điểm sáng xe máy dầu chevrolet-cruze-td-hatchback-2018-06.jpgCruze TD khá tiết kiệm.

Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiên liệu hơn thì Cruze TD được trang bị hộp số sàn 6 cấp chỉ tiêu tốn 8,11/4,9 lít/100km thành phố/cao tốc cho phiên bản hatchback  hoặc 7,84/4,52 lít/100km cho phiên bản sedan theo ước tính của EPA. Bản sedan trang bị hộp số tự động được đánh giá ở mức 7,59/5,0 lít/100km thành phố/cao tốc.

Nội thất

Nội thất của Chevrolet Cruze TD 2018 được sắp xếp lộn xộn và chất lượng vật liệu làm dấy một vài dấu hỏi chấm. Một số khu vực được bọc đệm êm ái xen lẫn với các bề mặt plastic cứng rẻ tiền. Có nhiều khe hở giữa các tấm ốp, đặc biệt trên ngăn xếp trung tâm nơi các tấm nhựa bị lệch.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời mà Cruze TD mang đến cho hành khách là ghế ngồi thỏa mái, nhờ có đệm mềm và đỡ tay hai bên. Không gian ghế sau rộng rãi đủ chỗ cho hai người lớn kích thước trung bình có thể thỏa mái thư giãn trên những chuyến đi dài. Mặc dù vậy, việc ba người cùng ngồi lên băng ghế sau là vẫn có thể thực hiện được do rãnh chia trung tâm có kích thước nhỏ. Những hành khách có chiều cao vượt trội có thể gặp đôi chút khó khăn với trần xe dốc xuống, lấy mất không gian phía trên đầu.

Đánh giá Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018: Điểm sáng xe máy dầu chevrolet-cruze-td-hatchback-2018-04.jpgChevrolet Cruze TD mang đến cho hành khách là ghế ngồi thỏa mái.

Hệ thống thông tin giải trí MyLink của Chevrolet được trang bị sẵn trên Cruze TD 2018. Trên chiếc xe thử nghiệm, màn hình cảm ứng 8.0 inch là trang bị tùy chọn chỉ xuất hiện trên phiên bản số tự động với gói Technology trên mẫu xe hatchback hoặc gói Drive Confidence, Sun và Sound trên mẫu xe sedan.

Cũng giống như bất cứ mẫu xe được sản xuất bởi Chevrolet, hệ thống MyLink trực quan và không yêu cầu người dùng phải tham khảo hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để học hỏi tất cả các tính năng. Hệ thống audio cao cấp Bose 9 loa mang đến âm thanh tuyệt hảo cũng là tính năng tùy chọn. Tuy nhiên, nó vẫn xếp sau hệ thống audio gia đình Harman được tìm thấy trên các đối thủ cạnh tranh như Subaru và Hyundai khi nói đến độ sắc nét và rõ ràng.

Đánh giá Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018: Điểm sáng xe máy dầu chevrolet-cruze-td-hatchback-2018-09.jpgAndroid Auto và Apple CarPlay cũng tích hợp tốt. 

Android Auto và Apple CarPlay cũng tích hợp tốt trong giao diện này, giúp tài xế dễ dàng truy cập Google Maps hoặc Apple Maps. Tuy nhiên, Cruze TD không cung cấp hệ thống định vị trực tuyến. Nếu hành khách muốn sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói, họ sẽ phải giữ nút điều khiển trên vô lăng và hệ thống sẽ tự kết nối với MyLink.

Giao diện đơn giản và dễ dàng ngay cả đối với những người không am hiểu nhiều về công nghệ. Mọi tính năng có thể được truy cập thông qua tính năng điều khiển bằng giọng nói. Và cũng giống như những mẫu xe được tích hợp Android Auto, hành khách không thể truy cập vào toàn bộ thư viện nhạc và danh sách bài hát. Họ cũng cần phải tải bản đồ xuống điện thoại trước nếu họ không muốn sử dụng dữ liệu của mình.

Giá cả

Với mức giá 31.765 USD, Chevrolet Cruze TD 2018 phiên bản hatchback thử nghiệm là tương đối đắt. Phiên bản này sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn với bản chạy xăng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không được sở hữu một số công nghệ an toàn chủ động như hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống đèn pha chủ động, công nghệ chỉ khoảng cách phía sau, hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Đánh giá Chevrolet Cruze TD Hatchback 2018: Điểm sáng xe máy dầu chevrolet-cruze-td-hatchback-2018-02.jpgChevrolet Cruze TD không phải là một đề xuất có giá trị, nhưng nếu người tiêu dùng ô tô buộc phải sở hữu một chiếc xe cỡ nhỏ chạy diesel thì Cruze TD là một lựa chọn hợp lý. 

Nói tóm lại, khách  hàng sẽ có những chuyến đi êm ái và rất nhiều mô men xoắn, tuy nhiên Cruze TD không nhanh hơn những chiếc xe chạy xăng và khách hàng sẽ nhận được ít tính năng hơn trong khi phải chi trả nhiều hơn.

Về cơ bản, Chevrolet Cruze TD không phải là một đề xuất có giá trị, nhưng nếu người tiêu dùng ô tô buộc phải sở hữu một chiếc xe cỡ nhỏ chạy diesel thì Cruze TD là một lựa chọn hợp lý. Khách hàng chỉ cần chắc chắn rằng họ có thể giải quyết được sự thiếu tinh tế mà chiếc xe này mang đến.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

nguồn: Motortrend 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm