08:00  | 

Hơn 600 xe BMW phơi mưa nắng ở Việt Nam sẽ tái xuất về Đức

Trường Hải không nhận lô xe BMW sau hơn một năm nằm tại cảng VICT, hãng xe Đức sẽ tái xuất và sử dụng vào mục đích riêng.

Hôm nay 12/1, trả lời báo chí trong buổi họp báo giới thiệu BMW chính thức quay lại Việt Nam với đối tác Trường Hải, ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành BMW châu Á cho biết, lô hơn 600 xe nằm tại cảng một năm nay sẽ tái xuất về Đức.

Hơn 600 xe BMW phơi mưa nắng ở Việt Nam sẽ tái xuất về Đức bmw.jpgHơn 600 xe BMW phơi mưa nắng ở Việt Nam sẽ tái xuất về Đức. 

Vị đại diện của hãng xe sang nước Đức cho biết BMW không muốn bán xe đã xuống cấp do phơi nắng mưa hơn một năm tại cảng VICT (TP HCM), vì vậy hãng này sẽ làm thủ tục tái xuất về nước, ông không cho biết cách xử lý lô xe này tại quê nhà.

Cả ông Paul de Courtois và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Trường Hải đều cho biết trong hợp đồng hợp tác của hai hãng không có điều khoản nào nhắc tới lô xe này, vốn về nước khi BMW còn dưới quyền phân phối của Euro Auto. Ông Dương cũng cho biết những khách hàng cũ mua xe của Euro Auto đều được hưởng chế độ bảo dưỡng, hậu mãi đầy đủ. Nguồn tin của VnExpress cho biết, đội ngũ kỹ thuật viên vốn có nhiều kinh nghiệm khi còn làm việc cho Euro Auto hiện chuyển sang làm việc cho Trường Hải.

Lô hơn 600 xe gồm hơn 130 xe đã khui container và 500 xe vẫn nằm trong container. Những xe ở ngoài phơi mưa nắng xuống cấp nhiều chi tiết bằng cao su cũng như thân vỏ.

Cuối tháng 11/2016, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan ôtô BMW do Euro Auto nhập khẩu vì cho rằng công ty này có nhiều sai phạm như làm giả tài liệu để nhập khẩu xe, tự ý tiêu thụ xe khi chưa cho thông quan và không cung cấp giấy tờ cần thiết, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng.

Tháng 4/2017, cơ quan công an bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng giám đốc Euro Auto. Hơn 600 xe BMW tiếp tục phải nằm chờ tại cảng. Sau đó BMW bắt đầu tìm nhà phân phối mới, tới ngày 12/9/2017, hãng xe Đức thông báo đối tác mới tại Việt Nam là Trường Hải, hợp đồng bắt đầu từ 1/1/2018.

Theo Đức Huy (VnExpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm