08:29  | 

Hyundai Veloster 2019: tham vọng lấn sân hiệu suất cao

Mới đây tại triển lãm ôtô Detroit, Hyundai đã vén màn mẫu hatchback thể thao Veloster phiên bản 2019, đặc biệt thể hiện tham vọng bước vào cuộc chơi hiệu suất cao với chiếc Veloster N.

Vẫn giữ trên mình thiết kế cửa bất đối xứng hiếm thấy trong phân khúc: một cửa bên lái và 2 cửa bên phụ, nhưng Hyundai Veloster 2019 mang ngoại hình đã được làm mới – một thành quả hợp tác chặt chẽ giữa các nhà thiết kế tại Seoul (Hàn Quốc) và California (Mỹ).

Hyundai Veloster 2019: tham vọng lấn sân hiệu suất cao hyundai-veloster-2019-1600-01.jpgHyundai Veloster 2019.

Mẫu xe sở hữu thiết kế mặt ca lăng kiểu Thác chảy (cascading) từng xuất hiện trên chiếc SUV đô thị Kona. Cụm đèn trước dùng công nghệ LED và có dải đèn chiếu sáng ban ngày đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế mới. Thân xe dường như cơ bắp hơn, hốc bánh xe được nới rộng cho cảm giác bám đường. Đuôi xe thanh thoát nhờ đèn hậu được tạo hình sắc sảo, không điệu đà bo tròn như thế hệ cũ. Vành xe hợp kim 18 inch đi cùng ống xả nằm chính giữa (pô đơn cho bản tiêu chuẩn và pô kép cho bản Turbo).

Trang bị động cơ trên biến thể Veloster tiêu chuẩn là loại Nu 2.0L 4 xy lanh, công suất cực đại 147 mã lực và mô men xoắn 180 Nm, đi cùng với đó là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Cao cấp hơn, phiên bản Veloster Turbo sử dụng động cơ 4 xy lanh 1.6L tăng áp với sức mạnh 201 mã lực và mô men xoắn 265 Nm. Theo số liệu của Hyundai, đây là động cơ sở hữu tỉ lệ công suất/dung tích xy lanh lớn nhất trong phân khúc, ở mức 125.6 mã lực/lít. Động cơ được tinh chỉnh để đạt mô men xoắn lớn tại vòng thua thấp và trung bình, giúp xe có cảm giác “bốc” hơn trong điều kiện lái hằng ngày.

Hyundai Veloster 2019: tham vọng lấn sân hiệu suất cao hyundai-veloster-n-2019-1600-18.jpgHyundai Veloster N.

Đặc biệt, một biến thể hiệu suất cao với tên gọi Veloster N, tương tự phân nhánh M của BMW hay AMG của Mercedes-Benz, đã được Hyundai giới thiệu, nhắm đến sân chơi hatchback hiệu suất cao mà người ta vẫn thường gọi là hot hatch. Đây là chiếc Hyundai N thứ 2 kể từ khi i30 N ra mắt vào giữa năm 2017.

Không chỉ sở hữu ngoại hình mạnh mẽ khác biệt với phiên bản thông thường, rất nhiều trang bị trên xe hướng đến khả năng vận hành táo bạo hơn: bộ lốp Michelin Pilot SuperSport hiệu suất cao, má phanh cỡ lớn, cánh gió đuôi xe, hệ thống treo N Power Sense cho phản hồi tốt hơn và tăng độ chính xác khi đánh lái... Nằm dưới nắp capô là khối động cơ 2.0L tăng áp đem lại công suất 275 mã lực và mô men xoắn 352 Nm. Tỉ số nén ở mức 9,5:1, khá tốt đối với một động cơ turbo. Hộp số là loại số sàn 6 cấp chắc chắn sẽ đem lại nhiều phấn khích cho những tín đồ hot hatch.

Chưa rõ Hyundai sẽ thành công với phân khúc này hay không nhưng trước đó mẫu xe hiệu suất cao của Hyundai  i30 - chiếc i30 N - đã nhận được nhiều khen ngợi từ các tạp chí đánh giá xe tại châu Âu (Hyundai không đưa mẫu xe này tới thị trường Mỹ). Đây cũng là một điều không quá ngạc nhiên khi biết rằng người đàn ông đứng sau những chiếc Hyundai N chính là Albert Biermann, cựu phó chủ tịch tại phân nhánh M của BMW. Với kinh nghiệm “thổi hồn” cho những  BMW M3, M5 đã làm nức lòng người hâm mộ xe hiệu suất cao trên khắp thế giới, hoàn toàn có lí do để tin rằng Albert Biermann sẽ làm được điều tương tự tại Hyundai.

Hyundai Veloster 2019: tham vọng lấn sân hiệu suất cao hyundai-veloster-2019-1600-18.jpgKhông gian nội thất của Hyundai Veloster 2019.

Khoang nội thất cũng chứng kiến sự thay đổi lớn của Veloster 2019. Các chi tiết được mài dũa và tạo hình hài hòa hơn, ngoài ra rất nhiều trang bị mới được Hyundai đưa đến người tiêu dùng. Màn hình trung tâm là loại 7 inch cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn màn hình cao cấp 8 inch đi cùng hệ thống giải trí Blue Link và dàn âm thanh Infinity 8 loa. Sạc không dây chuẩn Qi cũng là một tùy chọn nên có vì độ tiện dụng cao. Phiên bản cho thị trường Mỹ sở hữu nhiều trang bị an toàn như phanh chủ động, cảnh báo – giảm thiểu va chạm, giữ làn, cảnh báo điểm mù...

Giá bán chính thức cho Veloster 2019 dự kiến sẽ được Hyundai công bố vào khoảng giữa quý 2 năm nay.

quangnguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm