09:10  | 

QX80 2018: “Thủ lĩnh” SUV gia đình của Infiniti

Mặc dù sở hữu hệ truyền động tương tự mẫu xe tiền nhiệm, song với những nâng cấp về ngoại hình, Infiniti QX80 2018 được kỳ vọng sẽ giúp thương hiệu xe sang của Nissan bùng nổ doanh số.

SUV cao cấp cỡ lớn thường có vòng đời dài, trong khi đó những chiếc crossover cỡ nhỏ ngày nay lại sở hữu vòng đời ngày càng ngắn, với sự thay đổi liên tục về ngoại hình và tính năng. Hơn nữa, thị trường hiện nay cũng không có nhiều các mẫu SUV cỡ lớn đủ khả năng đáp ứng cho toàn bộ gia đình cùng đồ đạc của họ.

Điều đó có nghĩa là các phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ dành cho dòng SUV cao cấp là thực sự cần thiết để giữ được sức cạnh tranh và độ phủ sóng của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

QX80 2018: “Thủ lĩnh” SUV gia đình của Infiniti infiniti-qx-80-02.jpgInfiniti QX80 2018.

Không có ngoại lệ dành cho Infiniti QX80 2018, một phiên bản nâng cấp của SUV QX56  thế hệ thứ hai từng ra mắt trong năm 2010 như là một mô hình năm 2011. Thương hiệu sang trọng của Nissan nhận ra được tầm quan trọng của phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ cho năm 2018.

Chính vì thế, Infiniti đã thực hiện hàng loạt màn giới thiệu QX80 đến người tiêu dùng. Khởi xướng với phiên bản ý tưởng tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2017 và sau đó là phiên bản sản xuất tại triển lãm ô tô Dubai vào tháng 11 cùng năm.  Hiện giờ, QX80 đã hiện diện tại các đại lý.

Đối thủ cạnh tranh

Để giành được sự chú ý của người tiêu dùng, Infinini QX80 phải cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ trong phân khúc bao gồm cả hai mẫu xe hoàn toàn mới là Lincoln Navigator và Land Rover Discovery 2017. Phần còn lại của cuộc chơi cũng không hề kém cạnh với đủ “mũ áo”, “súng ống”.

QX80 2018: “Thủ lĩnh” SUV gia đình của Infiniti infiniti-qx-80-05.jpg

Cụ thể, Cadillac Escalade 2018 và GMC Yukon Denali đến từ General Motors được trang bị một hộp số tự động 10 cấp. Lexus thì thông báo ở triển lãm Los Angeles rằng hãng xe này sẽ bổ sung thêm một phiên bản hai hàng ghế cho LX 570 và một phiên bản 3 hàng ghế cho RX, đồng thời đặt tên cho chiếc xe 7 chỗ mới là RX L. Không chịu kém cạnh, Mercedes-Benz cũng tân trang cho GLS phiên bản 2017 với tên gọi mới.

Ngoại thất

Trên phiên bản 2018, thiết kế từ cột trụ A hướng về phía trước đã được thay đổi để phản ánh diện mạo nâng cấp và mới mẻ hơn của Infiniti. QX80 sở hữu một đầu xe mới, lưới tản nhiệt rộng và hướng thẳng đứng hơn. Đèn chiếu sáng hình đôi mắt tích hợp đèn chạy ban ngày và đèn sương mù đều được trang bị công nghệ LED.  

QX80 2018: “Thủ lĩnh” SUV gia đình của Infiniti infiniti-qx-80-021.jpg

Cửa hậu, đèn đuôi và cản sau cũng là những bộ phận nhận được sự tân trang từ đội ngũ thiết kế Infiniti. Đèn báo rẽ bây giờ được đặt trên cản sau, khiến cho những người tham gia giao thông khác  khó quan sát, đặc biệt là tài xế ngồi trên xe gầm cao. Mui xe dài hơn và chiếc xe cũng nặng hơn, tuy nhiên lượng tiêu thụ nhiên liệu vẫn không thay đổi. Cụ thể, QX80 tiêu tốn 16,8/11,16 lít/100 km thành phố/cao tốc cho phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau và 18,09/12,38 lít/100km cho phiên bản dẫn động bốn bánh.

Bánh xe 20 inch tiêu chuẩn được tái thiết kế. Trong khi đó, người mua cũng có thể chọn lựa bộ la-zăng hợp kim nhôm 22 inch mới. Sườn lốp được làm mềm hơn nhằm nâng cao chất lượng lái xe.

Hệ thống truyền động

Nếu khách hàng ưa thích hiệu suất của chiếc QX80 hiện tại, họ sẽ có cùng cảm nhận về phiên bản 2018 bởi hai mẫu xe này cùng chia sẻ nền tảng Nissan Patrol, động cơ V8 cùng hộp số tự động 7 cấp, phanh dừng đỗ trên sàn để chân trái tái xế có thể tham gia, và phần lớn hệ thống treo. Tuy nhiên, các thanh giảm xóc trên phiên bản 2018 đã được tinh chỉnh nhằm cung cấp thêm sự thỏa mái cho hành khách.

Động cơ 5.6 sản sinh công suất 400 HP tại 5.800 vòng/phút và mô men xoắn 560 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong một thế giới mà động cơ đốt trong đang “trên bờ vực tuyệt chủng” thì việc nghe và cảm nhận những tiếng ồn ào của 8 xy lanh đang hoạt động mang đến sự thú vị cho nhiều tài xế.  

Khả năng vận hành

Hệ thống treo không khí hấp thụ xung động tốt. Bên cạnh đó, hệ thống treo tự động phía sau trên chiếc SUV này còn đủ sức để kéo được vật nặng 3.860 kg. Hệ thống truyền động bốn bánh có một nút xoay để chọn tự động, với chế độ “High” khi di chuyển trong tuyết hoặc off-road đơn giản và chế độ “Low” khi đi off–road trong điều kiện phức tạp.

QX80 2018: “Thủ lĩnh” SUV gia đình của Infiniti infiniti-qx-80-06.jpg

Infiniti cho biết hãng này sở hữu hệ thống kiểm soát chuyển động thân xe thủy lực độc quyền trong phân khúc để giúp cho hành khách có một chuyến đi êm ái và nhẹ nhàng. QX80 là mẫu xe lớn nên khi đi qua một số khúc quanh, mặc dù thân xe không  quá chòng chành nhưng chiếc xe này cũng không dễ dàng vượt qua các tác động của trọng lực.

Hệ thống an toàn

Gói an toàn trên Infiniti QX80 2018 không thay đổi so với mẫu xe tiền nhiệm. Cụ thể, các tính năng an toàn trên phiên bản 2018 bao gồm hệ thống dự báo va chạm trước sử dụng ra-đa để quan sát hai chiếc xe phía trước, hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, hệ thống ga thích ứng, hệ thống hỗ trợ kiểm soát khoảng khách giúp duy trì khoảng cách với xe chạy trước ngay cả khi hệ thống kiểm soát ga tự động không được bật, phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, hệ thống cảnh báo điểm mù giúp kéo chiếc xe lại phía sau nếu làn đường không rõ ràng và hệ thống phòng tránh va chạm sau. Tuy nhiên QX80 không sở hữu công nghệ lái tự động ProPilot Assist.

QX80 2018: “Thủ lĩnh” SUV gia đình của Infiniti infiniti-qx-80-023.jpg

QX80 2018 là chiếc xe đầu tiên của Infiniti được trang bị gương chiếu hậu thông minh giúp tài xế dễ dàng quan sát khi di chuyển vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Cụ thể, thiết bị này sử dụng một camera chiếu hình ảnh kỹ thuật số nếu cửa sổ bị chắn bởi con người, thiết bị, sương mù hay tuyết.

Nội thất

Bên trong cabin, đội ngũ phát triển Infiniti đã thực hiện nhiều nâng cấp cho nội thất của QX80 bao gồm ghế bọc da nhồi đệm hấp dẫn với đường chỉ khâu mới cùng các hạt gỗ trang trí. Bên cạnh các tùy chọn màu nội thất nâu và than chì, QX80 2018 còn bổ sung thêm bọc da mới màu trắng và trang trí gỗ màu đen chì mang đến cảm giác hấp dẫn và ấm cúng.

QX80 2018: “Thủ lĩnh” SUV gia đình của Infiniti infiniti-qx-80-03.jpg

Về mặt tiện dụng, mọi chi tiết từ ghế ngồi cho đến bảng điều khiển hay chỗ để tay đều được phủ một lớp chống bẩn. Bảng điều khiển trung tâm cũng được nâng cấp để chứa đồ tốt hơn. Ngoài ra, Infiniti QX80 còn bổ sung thêm cổng USB và chỗ đựng cho điện thoại của hành khách. Một số tính năng khác trên Infiniti QX80 2018 bao gồm wifi, hệ thống thông tin giải trí đi kèm một màn hình cảm ứng 8 inch cho hành khách phía sau và một hệ thống âm thanh Bose 15 loa.

Hệ thống Infiniti InTouch trên QX80 bao gồm một màn hình 8,0 inch, kết hợp với Alexa để khởi động và mở khóa từ xa. Bởi vì đây là kiến trúc điện và nền tảng cũ nên QX80 không thể tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Cụm đồng hồ trên QX80 lạc hậu khi so sánh với các thiết bị kỹ thuật số trên các mẫu xe đắt tiền của đối thủ.

Nhận xét

Mẫu xe QX80 8 chỗ ngồi là “thủ lĩnh” đội hình SUV gia đình của Infiniti và được xếp trên QC60 (đã được nâng cấp cho năm mô hình 2016) và QX50 2019 (được xây dựng trên nền tảng mới với công nghệ lái tự động và động cơ tỷ số nén biến thiên VC-Turbo – công nghệ mới cho liên doanh Nissan-Renault ra mắt trên Infiniti). Chiếc xe nhỏ nhất của đội hình SUV gia đình này là QX30 - mẫu xe vừa ra mắt phiên bản mới vào năm 2016.

QX80 2018: “Thủ lĩnh” SUV gia đình của Infiniti infiniti-qx-80-07.jpg

Thương hiệu Infiniti xuất hiện tại 50 thị trường, trong số đó 27 thị trường mở bán QX80. Những quốc gia quan trọng nhất trong chiến lược của hãng xe này là Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông và Nga. Bên cạnh đó, SUV cũng là công cụ giúp Infiniti đạt được kỷ lục doanh số năm thứ 5 liên tiếp tại thị trường Mỹ và doanh thu kỷ lục trên phạm vi toàn cầu.

Anand Patel, giám đốc kế hoạch và quản lý sản phẩm Infiniti cho biết phân khúc SUV cỡ lớn toàn cầu hiện chiếm doanh số hàng năm khoảng 2,2 triệu chiếc và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Các số liệu bán hàng của AutoData cũng chỉ ra rằng phân khúc SUV cỡ lớn tại Mỹ có doanh số chỉ nhỉnh hơn 300 nghìn chiếc cho đến tháng 11 năm nay, và phân khúc SUV cao cấp thì rơi vào khoảng 215 nghìn chiếc.

Doanh số bán hàng của QX80 tính đến tháng 11/2017 chỉ đạt 15.365 chiếc nhưng Patel tự tin rằng những phiên bản nâng cấp sẽ làm tăng thị phần của Infiniti. Ông nói rằng dòng SUV có thể thu hút cả những khách hàng nữ, với độ tuổi trung bình 46 tuổi so với 54 tuổi tính theo trung bình của cả phân khúc.

Khách hàng cho biết khả năng vận hành thỏa mái, nhiều không gian, an toàn, hiệu suất và độ tin cậy là những lý do chính mang họ đến với Infiniti QX80.

Infiniti QX80 2018 có giá khởi điểm từ 65.745 USD, phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ khởi điểm từ 68.845 USD. Trong khi đó, chiếc xe Infiniti QX80 2018 trang bị hệ dẫn động bốn bánh được thử nghiệm bởi đội ngũ Motortrend để làm tư liệu cho bài viết này được bán trên thị trường với giá 85.070 USD.

>> Xem ảnh chi tiết Infiniti QX80 2018

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm