Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Sáu, 19/01/2018 | 22:27

09:55  | 

Việt Nam muốn hết tắc đường nên cấm xe máy ở thành phố

Đây là ý kiến cá nhân của tôi, vì khi muốn giải quyết vấn đề triệt để thì cần phải mạnh tay.

Theo tôi, nên dãn dân ra mấy huyện, tỉnh lân cận, xây dựng thành phố vệ tinh bằng cách giảm thuế tạo điều kiện cho người dân mua ôtô đi thay xe máy.

cam-xe-may.jpgKhuyến khích dân sử dụng ôtô vì quãng đường đi lại được xa và an toàn hơn nhiều so với đi xe máy.

Khuyến khích dân sử dụng ôtô vì quãng đường đi lại được xa và an toàn hơn nhiều so với đi xe máy. Ví dụ, khu dân cư ở cách trung tâm 60-70 km mà đường tốt đi lại cũng rất dễ dàng trong khi xe máy chỉ có thể đi được loanh quanh 10 km trở lại.

Mọi người thử tưởng tượng ở nông thôn mà đường rộng, ôtô đỗ đầy hai bên, cống thoát nước rộng có văn minh không? Trung tâm Hà Nội và TP HCM  quá nhỏ, dân tứ xứ đổ về, ý thức tham gia giao thông của người đi xe máy hầu như là kém, quy hoạch đường sá ngoằn ngoèo lạc hậu, thi công chất lượng như đi trên ruộng khoai.

Muốn phát triển thì phải nhìn xa mở rộng phố thị ra chứ cứ co rúm lại một nhúm sao phát triển được. Đi ôtô rồi muốn đi "láo" như xe máy cũng "ngượng" tay. Quy hoạch làm đường lớn trước, cống thoát nước trước rồi mới xây trường học, bệnh viện sau.

Hầu như các công trình của chúng ta toàn đi ngược, xây thật nhiều nhà rồi lại mở rộng đường, tiền đền bù thì khủng khiếp, tự hỏi sao Việt Nam toàn "mọc" ra những con đường đắt nhất thế giới?

Theo độc giả Hoàng Đông (VnExpress)

Ý kiến bạn đọc (8)
  • :))) có lẽ nên nâng cao ý thức giao thông trước khi cấm =)))

    Bùi Trọng - 12:51 10/01/2018
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Nhà quy hoạch của nước ta những năm 3333 đây rồi,. Bạn nên đến uỷ ban kế hoạch phát triển đất nước để làm việc ngay và luôn..

    cuongminhjp - 14:26 10/01/2018
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Đã đến lúc hạn chế xe máy thay vì hạn chế ô tô.

    Đỗ Khắc Trường - 17:20 10/01/2018
    Trả lời   |     |   1   |  
  • nói như bác chủ thớt cũng không đúng lắm, dạo này tôi thấy ngày càng có nhiều bác tài chả biết học ở trường lái xe nào ra, đi ngược chiều, đậu ngược chiều, đang chạy thích là tấp lề mua cọng rau con cá chả thèm xi nhan xi nhét gì, qua đường cái kiểu mày thích thì mày húc bố mày phát xem xe mày cứng hay xe bố mày cứng... Bây giờ quan trọng nhất...

    Raptor22 - 19:39 10/01/2018
    Trả lời   |     |   1   |  
  • cực đoan rơi từ cực này qua cực khác ,chắc công nghiệp cơ khí đóng cửa hết quá ,làm metro như Thailand

    anh - 14:49 10/01/2018
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Nền kinh tế lạc hậu thì thiên tài cũng không giải quyết được. Thử hỏi bao nhiêu lao động vào nhà máy khu dân cư tập trung để mở tuyến xe công cộng giảm ách tắc. Phần lớn lao động là làm nông, buôn bán nhỏ lẻ chạy ngoài đường sao không kẹt xe, hầu hết mặt tiền đường lớn nhỏ đều là cửa hàng kinh doanh, nhà nhà buôn bán thì phải có người...

    Yenmau - 00:23 11/01/2018
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Nên cấm xe các loại sẽ giảm được ùn tắc, ô nhiễm, tai nạn, kinh tế,.!., và nhiều vấn đề khác nữa. Như mong muốn của nhiều quan tham kém năng lực cắp ô.

    Sơn Nguyễn - 05:53 11/01/2018
    Trả lời   |     |   0   |  

Lịch sử

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford
  6

Những chiếc xe tải, và sau này là dòng xe bán tải F-Series, Ranger hay Raptor của Ford có ngọn nguồn lịch sử ra đời cách...