15:37  | 

BMW sẽ trang bị động cơ 3 xi lanh cho dòng 3 series

Dòng xe 3 series trứ danh của BMW luôn được khách hàng ưa chuộng bởi động cơ 6 xi lanh thẳng hàng vô cùng mạnh mẽ của nó. Tuy nhiên, trong thời đại giá nhiên liệu ngày càng đắt đỏ thì từ động cơ 6 xi lanh, họ đã rút lại thành động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 và trang bị bộ tăng áp. Và rất có khả năng họ sẽ tiếp giảm số xi lanh còn lại ở con số 3.

Dẫn lời trưởng bộ phận nghiên cứu phát triển động cơ, Peter Nefischer, Whatcar - tờ tạp chí xe hơi nổi tiếng của Anh Quốc? cho biết ông này từng đã tuyên bố rằng nhà sản xuất xe thể thao hạng sang này đang thử nghiệm động cơ 3 xi-lanh, và rất có thể nó sẽ được trang bị trên dòng xe 3 series.

Nefischer cho biết, công nghệ chế tạo động cơ hiện nay đã có những bước tiến vượt bậc, điều đó có nghĩa là bước tiếp theo của công nghệ đó sẽ giảm thiểu trọng lượng và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu.

 

 Rất có thể động cơ 3 xi lanh sẽ được trang bị phổ biến trên dòng 3 series

Trong khi động cơ 3 xi-lanh hoàn toàn không có gì mới, sử dụng chúng để ứng dụng rộng rãi cho dòng 3 series là điều hoàn toàn, có thể. Nhưng cũng có vấn đề phải cần cân nhắc là khách hàng của BMW luôn hài lòng với đặc tính mạnh mẽ của các dòng động cơ trước đây và câu hỏi đặt ra là liệu động cơ 3 xi lanh có đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng hay không?

Hiện nay, xu hướng phát triển những động cơ nhỏ, nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu là tất yếu và đương nhiên sự xuất hiện của động cơ 3 xi lanh chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Còn chính xác là ngày giờ cụ thể nào thì chỉ có các nhà sản xuất mới có thể giải đáp được mà thôi!

Lê Hoàng (Theo PLXH)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm