09:07  | 

Bất ngờ chiếc ôtô đầu tiên của Tổng thống Mỹ chỉ... 900 USD

"Tôi mua chiếc ô tô đầu tiên của mình với giá 900 USD. Tôi còn nhớ rõ nó có một lỗ thủng lớn ở sàn xe, tôi thậm chí có thể nhìn thấy đường đi ở bên dưới" - Tổng thống Mỹ Obama chia sẻ.

Trong một cuộc họp báo mới đây tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama đã được đặt câu hỏi rằng ông nghĩ gì về việc có một số quan điểm của các thành viên Đảng Cộng hoà rằng ông không hiểu gì về cuộc sống của đại đa số các gia đình bình thường ở Mỹ.

Vị tổng thống nước Mỹ đã trả lời như sau:

"Tôi đã đi học ở trường cao đẳng và đại học luật một phần bằng tiền học bổng. Vợ tôi cũng vậy. Chúng tôi đã sử dụng những khoản cho vay trợ cấp của chính phủ dành cho sinh viên để tiếp tục học. 9 năm sau khi tốt nghiệp, chúng tôi mới trả hết được khoản nợ này.

Tôi mua chiếc ô tô đầu tiên của mình với giá 900 USD. Tôi còn nhớ rõ nó có một lỗ thủng lớn ở sàn xe, tôi thậm chí có thể nhìn thấy đường đi ở bên dưới. Tôi biết rằng vợ tôi đã không đến với tôi vì tiền bạc. Chúng tôi đã từng có những khoản nợ thẻ tín dụng mà không thể thanh toán. Tôi đã phải sử dụng các khoản vay của trường đại học.

Chiếc ô tô đầu tiên mà ông Obama có là một chiếc Ford Granada.

Tình hình tài chính của gia đình tôi - có nghĩa là có phải lo lắng về việc thanh toán các hoá đơn cuối tháng và hay chuyện giá xăng dầu hay không – chỉ mới trở nên ổn định trong những năm gần đây. Tôi là một người trưởng thành từ tầng lớp trung lưu với những trải nghiệm thực sự về những lo lắng tài chính. Điều này ngược lại với người cạnh tranh của tôi ở Đảng Cộng hoà..."

(Có lẽ ông muốn ám chỉ đến ứng cử viên Tổng thống nặng ký của Đảng Cộng hoà, ông Mitt Romney. Là con trai của Thống đốc bang Michigan, ông Romney lớn lên trong một gia đình giàu có và quyền lực. Ông theo học ở các trường đại học danh tiếng và rất thành công trong sự nghiệp kinh doanh. Nếu trở thành Tổng thống Mỹ, ông sẽ là một trong bốn Tổng thống giàu nhất nước Mỹ với tổng tài sản ít nhất 200 triệu USD).

Tuy nhiên, dù sao đi nữa, câu trả lời của ông Obama thực sự là câu trả lời hoàn hảo và đầy tính thuyết phục về mặt ngoại giao. Có lẽ nếu cuộc bầu cử dành ưu tiên cho những người hiểu được nhiều hơn về cuộc sống của người dân Mỹ, chắc ông Obama sẽ giành thắng lợi rực rỡ.

 Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm