14:51  | 

10 lý do để người Mỹ sử dụng khí đốt thiên nhiên

Có vẻ như khí đốt thiên nhiên đang trở thành ngành kinh doanh hứa hẹn nhất của nền kinh tế Mỹ hiện nay. Việc phát hiện ra mỏ khí thiên nhiên khổng lồ ở Bắc Mỹ đã đem lại khá nhiều lợi ích:

1. Việc thăm dò và đưa khí đốt thiên nhiên vào sử dụng sẽ giúp làm giảm chi phí cho các phương tiện vận tải như ôtô, xe buýt và tàu hỏa.

2. Việc xây dựng hệ thống đường ống dẫn khí và mạng lưới trạm cung cấp tại những thành phố lớn sẽ đặt ra nhu cầu lớn về cơ sở hạ tầng, công nhân xây dựng, đội ngũ kỹ sư và các hệ thống phụ trợ. GDP quốc gia chắc chắn sẽ tăng mạnh.

3. Chi phí sản xuất điện rẻ hơn sẽ làm giảm nhu cầu về dầu thô, từ đó giảm sự phụ thuộc vào các nhà xuất khẩu dầu mỏ nước ngoài, đồng nghĩa với việc giảm thâm hụt ngân sách.

4. Giảm chi ngân sách sẽ giúp tăng sức mạnh cho đồng đôla, tức là sẽ làm cho chi phí nhập khẩu nguyên vật liệu rẻ hơn, tuy nhiên việc xuất khẩu cũng bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định.

5. Sử dụng khí thiên nhiên để sản xuất điện cũng làm giảm nhu cầu về than đá và sẽ giảm thiểu đáng kể lượng khí thải CO2 đang góp phần vào tình trạng nóng lên toàn cầu. Nói cách khác, nó đem lại lợi ích môi trường lâu dài và làm chậm quá trình nóng lên toàn cầu. Theo thông tin từ Bộ Năng lượng Mỹ, lượng khí thải CO2 của nước này đã giảm về bằng với mức năm 1990 - đó là một bước tiến khá tích cực.

6. Cũng theo Bộ Năng lượng Mỹ, lượng giảm khí thải này đã khiến Mỹ xếp sau khá xa so với Trung Quốc, quốc gia chịu trách nhiệm về 29% lượng khí thải trên toàn thế giới năm ngoái.

7. Nhu cầu về điện gia tăng giúp tăng lợi nhuận của ngành công nghiệp này và do đó đem lại nhiều lợi ích cho các quỹ phúc lợi và quỹ hưu trí.

8. Cuộc cách mạng về khí đốt sẽ góp phần tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới, từ đó giúp phục hồi nền kinh tế.

9. Ứng cử viên tổng thống nào nắm bắt được tình hình này có thể sẽ đem lại hy vọng cho cả đất nước trong giai đoạn kinh tế ảm đạm hiện nay.

10. Việc triển khai sử dụng khí thiên nhiên cũng kích thích và làm tăng thu nhập cho các nền kinh tế địa phương, nơi diễn ra các hoạt động khoan, thăm dò và vận chuyển khí đốt.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm