15:44  | 

Phụ kiện "hot" cho Camry 2012 vừa ra mắt tại Việt Nam

Mặc dù Toyota Camry thế hệ mới vừa chính thức ra mắt, nhưng nhiều phụ kiện cho sản phẩm này đã được các cửa hàng đồ chơi nhập về từ trước cả tháng  nay. Nổi bật trong số đó là bộ màn hình DVD Skypine đa chức năng.

Hiện nay, nhu cầu lắp đặt hệ thống màn hình trên xe ôtô ngày càng cao trong khi các nhà sản xuất ở Việt Nam lại chưa xem đây là một trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe hiện đại. Ngay cả sản phẩm sedan hạng trung được giới thành đạt ưa chuộng cũng không được trang bị sẵn màn hình DVD đa chức năng.

Màn hình Spypine đa chức năng cho Toyota Camry 2012.

Cùng với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin, màn hình xe hơi ngày nay được thiết kế thêm rất nhiều các tính năng khác như: hệ thống định vị và dẫn đường, chức năng kết nối với điện thoại di động để tương tác với các ứng dụng trên internet, màn hình hiển thị thông số kỹ thuật hoặc báo lỗi kỹ thuật của các thiết bị trong xe. Trong khi đó, mục đích sử dụng màn hình trên xe ôtô của người tiêu dùng Việt Nam làm hệ thống định vị, dẫn đường, giải trí… ngày càng gia tăng. Nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng, các doanh nghiệp chuyên lắp đặt thêm những phụ kiện cho các dòng xe đã nhanh chóng nhập về những mẫu màn hình mới nhất, hiện đại và nhiều chức năng dành cho mẫu xe này.

Trong đó, bộ màn hình DVD đa chức năng do hãng Skypine là một trong những sản phẩm xuất hiện phổ biến tại các cửa hàng chuyên về phụ kiện xe hơi trong nhiều năm nay không chỉ riêng cho dòng sản phẩm của Toyota mà còn cho nhiều sản phẩm xe của các hãng khác. Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi xin giới thiệu chức năng chi tiết của mẫu DVD Skypine dành cho Camry thế hệ mới.

Màn hình tích hợp chức năng hiển thị, cảnh báo áp suất lốp, với điều kiện xe được lắp bộ cảm biến áp suất lốp.

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, chúng tôi đã được các kỹ thuật viên của Longthinh Audio hỗ trợ thiết bị để thử nghiệm trực tiếp sản phẩm này trên hệ thống kiểm tra thiết bị của Long Thịnh. Sản phẩm DVD Skypine có màn hình với kích thước là 7inch, các chức năng chính bao gồm: kết nối phần mềm dẫn đường Việt Map qua thẻ nhớ Micro SD và có chế độ hiển thị đồ hoạ 3D, kết nối điện thoại Bluetooth để cung cấp chức năng điện thoại rảnh tay, có thể hiện thị áp suất lốp nếu lốp được lắp đặt bộ cảm biến áp suất lốp, có thể chẩn đoán cho biết tình trạng hoạt động thực tế của xe, chức năng kết nối ipod, iphone để tương tác với các ứng dụng trên internet,… và vẫn có chức năng audio truyền thống. Hơn nữa, màn hình này có thể hiển thị được hình ảnh của camera lùi, camera trước hoặc hai bên nếu được lắp đặt kèm theo các camera trên.

Màn hình cảm ứng kiểu "vuốt" giống với Iphone, có thể thay đổi nền hiển thị theo sở thích.

Khi chúng tôi cùng tham gia chương trình thử nghiệm với kỹ thuật viên của Longthinh, ấn tượng đầu tiên với bộ DVD Skypine là màn hình có độ nét cao. Và ngay cả đứng ở các góc khác nhau đều dễ dàng quan sát các chức năng, có thể điều chỉnh sáng tối và cài đặt màu theo sở thích cá nhân. Đặc biệt, người dùng tương tác với các chức năng đều bằng cảm ứng chạm và “vuốt” khá giống với iPhone.

Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với chức năng dẫn đường bằng hệ thống Việt Map ở chế độ 3D và khả năng lưu trữ những địa chỉ mà người dùng thường quan tâm. Do màn hình có kích thước 7 inch cộng với khả năng hiển thị 3D nên người sử dụng dễ dàng quan sát và theo dõi hướng dẫn của hệ thống dẫn đường Việt Map.

Hệ thống dẫn đường Việt Map hoạt động ở cả chế độ 2D và 3D với độ nét cao.

Sản phẩm này có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại rất nhạy, nhờ đó, người lái có thể vừa sử dụng chức năng đàm thoại mà vẫn lái xe an toàn. Hơn nữa, DVD Skypine cũng cho phép kết nối với Iphone hoặc Ipod để bạn nghe những bạn nhạc yêu thích trong chiếc điện thoại.

Kết nối Bluetooth với các điện thoại thông minh, kết nối với iPhone, iPod để tương tác với các ứng dụng, khe cắm thẻ của hệ thống định vị, dẫn đường GPS rất tiện dụng.

Việc lắp đặt mẫu sản phẩm này vào Toyota Camry mới rất dễ dàng bởi nó được nghiên cứu và chế tạo theo đúng khuôn của Camry nên được lắp ráp và liên kết đúng theo các chân đế nguyên gốc của xe. Sản phẩm này hiện được bán với giá khoảng 14,5 triệu đã bao gồm cài đặt phần mềm dẫn đường Việt Map (giá tham khảo tại Longthinhaudio).

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm