10:53  | 

12.000 nhân viên Ford tham gia tình nguyện

Đội tình nguyện gồm 12.000 tình nguyện viên là các nhân viên, cán bộ về hưu và nhân viên đại lý của Ford tham gia hàng trăm dự án cộng đồng tại sáu châu lục trong Tuần lễ Chăm sóc toàn cầu của Ford lần thứ 7.

Từ ngày mùng 8 đến ngày 16 tháng 9, đội tình nguyện viên của Ford sẽ ra quân thực hiện các dự án cộng đồng tại các quốc gia chỉ với các công cụ đơn giản như búa, xẻng và cọ vẽ tại châu Á, châu Phi, châu Âu và châu Mỹ. Các tình nguyện viên sẽ tham gia sửa chữa các trường học tại Úc và Nam Phi, tổ chức mít-ting chống xả rác bừa bãi ở Ấn Độ, xây dựng các dự án nước sạch ở Trung Quốc và Thái Lan, lắp đặt hệ thống khử muối trong nước tại Indonesia cũng như xây dựng các chuồng cú tại các đầm lầy dọc theo bờ biển Vương Quốc Anh. Những dự án này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng trong thời gian tới.

Ford Việt Nam hưởng ứng Tuần lễ Chăm sóc toàn cầu của Ford lần thứ 7

Hưởng ứng chương trình toàn cầu này tại Việt Nam, đội ngũ nhân viên của công ty Ford Việt Nam và các đại lý sẽ tổ chức các hoạt động nhân đạo đồng thời tại 3 thành phố Hà Nội, Hải Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, từ ngày 10 đến ngày 12, đội tình nguyện viên của Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ Trung tâm Bảo trợ trẻ em Blue Dragon chuyển tới địa điểm mới nhằm giúp các trẻ em đường phố đang được nuôi dưỡng tại trung tâm có nơi ở, học tập đầy đủ và khang trang hơn. Các tình nguyện viên sẽ giúp vận chuyển đồ dùng, thiết bị, dọn sạch và tân trang khu nhà mới, đồng thời lắp đặt phòng học máy tính cho các em nhỏ.

Còn tại Hải Dương, đội ngũ nhân viên tại nhà máy của Ford Việt Nam sẽ góp sức hỗ trợ dự án cộng đồng đặc biệt mang tên “Cơm Có Thịt” bằng các hội chợ nhỏ để quyên góp tiền ủng hộ cho dự án này. Hội chợ nhân đạo với các hoạt động thiết thực được tổ chức vào ngày 14 tháng 9 nhằm quyên góp tiền cho chương trình và vào ngày 22 tháng 9, đội tình nguyện của Ford sẽ đến thăm và trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại khu vực miền núi phía Bắc.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, hơn 50 tình nguyện viên của Ford Việt Nam và các đại lý sẽ tham gia dọn sạch, tặng quần áo, sách vở và quà tặng cho các em nhỏ mồ côi tại chùa Linh Quang.

Cũng trong Tuần lễ Chăm sóc Ford Toàn cầu 2012, lần đầu tiên hơn 25 tổ chức phi lợi nhuận trên khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Á – Thái Bình Dương như Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, cũng như Nam Phi sẽ chia sẻ khoản hỗ trợ lên tới hơn 90,000 đôla Mỹ được ủng hộ bởi các tình nguyện viên cho việc mua công cụ và vật tư cần thiết để hoàn thành các dự án tình nguyện của họ. Một khoản hỗ trợ khác trị giá 60.000USD sẽ được chia sẻ cho hàng chục tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ cho các dự án vì cộng đồng tại đây, bao gồm cả dự án hợp tác UAW nhằm xây dựng vườn thực vật cho trường Detroit.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm