11:06  | 

Alan Mulally có thể giữ chức vụ Chủ tịch danh dự tại Ford

CEO đương nhiệm của Ford, Alan Mulally có thể sẽ sớm nhường ghế cho Mark Fields, tuy nhiên, một nguồn tin mới cho hay người đàn ông 67 tuổi này nhiều khả năng được Ford giữ lại với chức danh Chủ tịch danh dự của Hãng.

>> Kế hoạch nhân sự của Ford được chào đón nồng nhiệt

>> Ford đã tìm ra người kế nhiệm Alan Mulally

Hội đồng quản trị của Ford hoàn toàn ủng hộ việc đề cử Mark Fields, người đang giữ chức vụ Chủ tịch của Ford tại Mỹ, lên nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành COO, một động thái được cho là bước chuẩn bị để tiếp quản vị trí CEO của Mulally. Tuy nhiên, ngay cả sau khi Fields bước lên vị trí CEO, Mulally có thể vẫn hiện diện tại Ford với vai trò là Chủ tịch danh dự.

Alan Mulally - CEO của Ford

Theo hãng tin Reuters, Hội đồng quản trị của Ford đang cân nhắc việc đề cử Mulally giữ vị trí Chủ tịch danh dự của Hãng. Bill Ford, cháu nội của Henry Ford, sẽ vẫn giữ chức vụ Chủ tịch điều hành của công ty.

Ông Ray Day, Phó chủ tịch truyền thông của Ford cho biết: “Hãng đã chuẩn bị kế hoạch kế nhiệm cực kỳ cẩn trọng, và tất cả các vị trí chủ chốt, chúng tôi đều đã có những kế hoạch kế nhiệm nhân sự thích hợp và để bảo mật, chúng tôi không tiết lộ các kế hoạch này ra ngoài".

Quyết định mời ông Mullay giữ chức Chủ tịch danh dự có thể được xem là một nước cờ khôn ngoan của Ford, giúp thúc đẩy tinh thần nhân viên trong giai đoạn chuyển giao quyền lực này. Mulally đã gắn bó với những bước ngoặt vô cùng quan trọng của Ford và nổi tiếng với kế hoạch thế chấp tài sản để vay được 23 tỉ USD cứu Ford khỏi tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Mulally cũng chính là người đã thiết lập kế hoạch kinh doanh "One Ford" nổi tiếng.

Thanh Vân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm