10:20  | 

Kế hoạch nhân sự của Ford được chào đón nồng nhiệt

Nhiều đại lý của Ford phấn khởi chào đón nguồn tin cho biết Ban giám đốc của Hãng có khả năng đang chuẩn bị kế hoạch nhân sự kế nhiệm giúp Hãng tiến về phía trước sau khi CEO Alan Mulally nghỉ hưu vào cuối năm tới.

>> Ford đã tìm ra người kế nhiệm Alan Mulally

Hãng tin Bloomberg cho hay Hội đồng quản trị của Ford có thể đề cử Chủ tịch của Ford tại Mỹ, ông Mark Fields làm Giám đốc điều hành, đưa ông này vào hàng ngũ kế cận để thay thế vị trí của CEO Alan Mulally. Hãng Bloomberg dẫn lời một nguồn tin thân cận với kế hoạch này cho biết CEO Mulally có thể nghỉ hưu vào cuối năm tới.

Ông Mark Fields, người được cho sẽ kế nhiệm CEO Alan Mulally

Mulally đã từng là một nhân vật được các đại lý của Ford rất yêu quí kể từ khi ông mời khoảng 4.000 người trong số các đại lý đến tham dự cuộc họp Ford Field tại Detroit vào năm 2006, ở đó ông đã tập trung tất cả nhân viên của Ford cùng đồng thanh hét lớn "chúng tôi yêu các bạn", thể hiện lòng biết ơn dành cho các đại lý. Tất cả các đại lý đều còn nhớ nằm lòng câu chuyện Mulally đã thế chấp tài sản của Hãng để vay khoảng 23 tỷ USD cứu vãn Ford khỏi tình thế phá sản.

Những lời có cánh của các đại lý

Larry Taylor, đại lý chính tại Beau Townsend Ford ởVandalia,Ohio, cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ giữ được Alan mãi mãi. Chúng tôi yêu ông ấy và ông ấy là một món quà mà Chúa Trời đã ban tặng, tuy vậy, Mark cũng là người thực sự có khả năng. Ông đã được Alan đào tạo và rèn luyện cẩn thận. "

Jim Seavitt, chủ sở hữu của Village Ford có văn phòng gần trụ sở chính của Ford tại Dearborn, Michigan, đã nhiệt liệt hoan nghênh động thái này.

Seavitt, đại lý mà đích thân Mulally đã đến thăm ngay sau khi tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành vào năm 2006, nhận xét việc đề cử tên tuổi Fields làm Giám đốc điều hàn sẽ giúp ông này có thời gian cộng tác chặt chẽ hơn nữa với Mulally trong quá trình chuyển giao quyền lực.

Là một thành viên trong nhóm tư vấn cho các đại lý, Seavitt đã cộng tác tích cực với Fields trong vài năm qua.

Seavitt nhận xét "Mark đã quyết định mục tiêu của anh là ngày càng quan tâm hơn đến các đại lý. Tôi nghĩ những gì quan trọng đối với Alan thì cũng sẽ quan trọng không kém đối với Mark".

Thay đổi văn hóa doanh nghiệp

Randall Reed, Giám đốc điều hành của Addison, thuộc Công ty World Class Automotive có trụ sở tại bang Texas, đang sở hữu 5 đại lý của Ford và hai cửa hàng của Lincoln, hết lời ca ngợi Mulally đã thay đổi văn hoá của Ford.

Ông Alan Mulally - "Người hùng" của Ford, có thể nghỉ hưu trong năm tới

"Điều tuyệt vời nhất mà Alan đã làm được với Ford chính là biến Ford trở thành Công ty của mọi người, chứ không phải chỉ của riêng ông ấy", Reed nói. Ông mô tả Fields như là một "chiến binh ninja người sẽ lập nên những chiến công tuyệt vời."

Mitchell Dale, chủ sở hữu của McRee Ford ở Dickinson,Texas, cũng cảm thấy hạnh phúc khi biết Ford đã có kế hoạch nhân sự kế nhiệm rõ ràng.

"Mark Fields đã phát triển sự nghiệp hết sức thành công tại Ford. Chắc hẳn bạn còn nhớ Mark đã xây dựng thành công chu kỳ sản phẩm của Mazda khi ông làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành ở đây từ 2000 đến 2002, lúc chuyển về Ford, ông đã tham gia rất tích cực vào chu kỳ sản phẩm giúp chúng ta có được ngày hôm nay. Ngày nay, xe hơi của Hãng chúng ta thật tuyệt vời. "

Terry Kidd, chủ sở hữu của Kidd Ford ở Morrison, Tennessy cho biết ông đã làm việc với Fields trong hai năm qua, từ khi Kidd được bầu là Chủ tịch của các Đại lý Ưu tiên của Ford, trong số 1.800 đại lý nhỏ nhất nước Mỹ. "Tôi thích Mark. Tôi nghĩ rằng anh ấy cũng sáng giá như Alan", ông nói.

Kidd cũng ca ngợi Chủ tịch Bill Ford, người đầu tiên thuê Mulally. "Tôi thực sự ngưỡng mộ Bill Ford đã tìm được ngọc trong đá và thuê được Alan. Ông đã phải rất can đảm khi làm điều đó. Là một đại lý, tôi sẽ luôn mang ơn ông về điều đó. Các đại lý của Ford đang có vị thế tốt hơn nhiều so với các đại lý của các đối thủ cạnh tranh. "

Hãng tin Bloomberg đưa một nguồn tin tin cậy cho biết các ứng cử viên có khả năng thay thế vị trí hiện tại của Fields tại Mỹ là Joe Hinrichs, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Châu Phi và Jim Farley, giám đốc tiếp thị toàn cầu.

Thanh Vân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm