23:02  | 

Xe SUV – hướng đi mới của Ford tại châu Âu

Bên cạnh Mondeo mới, Fiesta cải tiến và Mustang thế hệ kế tiếp, trong thời gian tới, Ford sẽ tập trung mở rộng dòng xe SUV tại thị trường châu Âu.

Theo ông Jim Farley, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị, kinh doanh và dịch vụ toàn cầu của Ford thì Việc mở rộng thị trường xe SUV ở châu Âu là cơ hội tuyệt vời cho Ford và là hướng đi đúng đắn. Không một hãng xe nào có thể sánh được về chuyên môn, danh mục sản phẩm toàn cầu cũng như độ tin cậy như Ford trong phân khúc thị trường xe SUV.

Đầu tiên là Ford Kuga thế hệ mới (còn gọi Escape tại Bắc Mỹ) từng được giới thiệu tại triển lãm Geneva hồi tháng Ba vừa qua. Xe được trang bị động cơ 1.6 lít hoặc 2.0 lít Ecoboost, đi kèm hộp số tự động SelectShift 6 cấp, cho phép người lái có thể dịch chuyển giữa kiểm soát số sàn hoặc tự động.

Ford EcoSport

Tiếp đến là EcoSport mini SUV, mẫu xe được xem như sự thay thế các dòng xe sedan cho việc di chuyển trong thành phố. Xe được trang bị động cơ 1.0 lít mới, 3 xi-lanh và sẽ được sản xuất tại Trung Quốc.

Mẫu xe SUV thứ ba của Ford là mẫu Edge cỡ trung dành cho thị trường Bắc Mỹ. Ford chưa cho biết khi nào mẫu Edge này sẽ được bán ở châu Âu cũng như nó sẽ được phát triển dựa trên mẫu xe thế hệ hiện nay hay thế hệ kế tiếp.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm