07:52  | 

Honda sẽ lắp ráp xe nhỏ City tại Việt Nam

Hai năm liên tiếp, mẫu xe nhỏ City được Honda trưng bày tại triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam cho thấy khả năng hãng xe Nhật đang củng cố phản hồi của khách hàng trước khi quyết định lắp ráp tại Việt Nam.

Chứng kiến sự sôi động của thị trường xe nhỏ mà mình còn đang bỏ ngỏ, Honda Việt Nam đã đưa tới triển lãm ô tô Việt Nam năm 2011 tại TP.Hồ Chí Minh 2 mẫu xe nhỏ nhưng thuộc hai dòng khác nhau là sedan và hatchback là Honda City 2013 và Honda Fit/Jazz nhằm thăm dò phản ứng của người tiêu dùng. Trong khi Honda City còn khá mới mẻ thì Honda Fit/Jazz không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt thông qua đường nhập khẩu thương mại.

Khác với CR-V đã rất phổ biến ở Việt Nam dưới dạng nhập khẩu thương mại trước khi được lắp ráp, dường như Honda City 2013 lại nhận được phản hồi tích cực hơn Fit/Jazz nên Honda đã nghiêng về việc lắp ráp mẫu xe này để bổ sung sản phẩm vào phân khúc xe nhỏ hạng C. Dẫu sao cả hai mẫu này đều sử dụng chung một hệ khung gầm nên nếu cùng xuất hiện tại Việt Nam cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ. Và để củng cố phản hồi của người tiêu dùng cũng như kế hoạch lắp ráp, hãng xe Nhật tiếp tục trưng bày lần thứ 2 mẫu City tại triển lãm ô tô Việt Nam 2012 vừa kết thúc cách đây ít ngày.

Honda City lần đầu xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2011. Ảnh: Hoàng Vũ

Trên thực tế, trả lời báo giới tại triển lãm ô tô năm nay, ông Tomohiro Maruno, Giám đốc khối bán hàng ô tô Honda Việt Nam, cũng thừa nhận lần thứ hai Honda đưa mẫu City 2013 trưng bày tại triển lãm với hy vọng đưa mẫu xe này đến gần hơn với khách hàng trong nước. "Trong thời gian tới, Honda Việt Nam sẽ căn cứ vào tình hình thị trường và nhu cầu thực tế của khách hàng để đưa Honda City vào Việt Nam" - ông Tomohiro Maruno nói.

Được biết mẫu Honda City 2013 vừa được trưng bày tại triển lãm là bản nâng cấp của thế hệ thứ năm (ra mắt tại Thái Lan tháng 9/2011). Điểm mạnh của mẫu xe này là thiết kế ngoại thất khá hiện đại, thể thao hơn với nhiều nét góc cạnh thừa hưởng từ những đàn anh như Accord, Civic mới. Nội thất của xe khá đơn giản với ghế ni nhưng vô lăng 3 chấu khá thể thao và tích hợp nút điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số; xe có đèn báo lái tiết kiệm nhiên liệu.

Và tiếp tục tại triển lãm ô tô Việt Nam 2012. Ảnh HT

Tại Thái Lan, Honda City 2013 có 2 phiên bản động cơ 1,3 lít là 1,5 lít. Bản City E giới thiệu tại Việt Nam sử dụng động cơ SOHC i-VTEC 1,5 lít, công suất cực đại 120 mã lực ở 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm ở 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 5 cấp. Về an toàn, Honda City có 2 túi khí trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD nhưng chưa có cân bằng điện tử ESP.

Nếu xuất hiện tại Việt Nam, City sẽ có phải đối mặt với đồng hương Vios là đối thủ nặng ký nhất, đã và đang làm mưa làm gió trong phân khúc xe nhỏ hạng C nhiều năm qua. Ngoài ra, Honda City 2013 cũng phải cạnh tranh với đối thủ tới từ Hàn Quốc là Hyundai Accent.

 Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm