23:35  | 

5 kế hoạch táo bạo của Mercedes-Benz Việt Nam năm 2013

2012 là một năm trầm lắng đối với Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), tuy nhiên, trong năm 2013 này, “Thương hiệu ngôi sao ba cánh” sẽ có những bước đi đầy tham vọng, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

>> Mercedes-Benz A-Class 2013 có giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

>> Mercedes-Benz CLS63 AMG “khủng nhất” vừa về Việt Nam

Đó là những chia sẻ đồng thời là lời khẳng định của ông Michael Behrens – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam về các kế hoạch mà hãng đang và sẽ thực hiện trong năm 2013.

Cam kết tăng trưởng trên mức thị trường

Theo ông Michael Behrens, năm 2013, Mercedes-Benz Việt Nam cam kết sẽ vượt thị trường chung về các chỉ số đánh giá về sản phẩm, thương hiệu, thị phần và mức độ tăng trưởng.

Dự báo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam, thị trường sẽ tăng trưởng 8-10% trong năm nay và Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định mức tăng trưởng của hãng sẽ cao hơn nhiều so với con số trên.

Ra mắt 8 mẫu xe mới

2013 hứa hẹn sẽ là một năm đột phá của Mercedes-Benz Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ đổ bộ thị trường năm nay bằng 8 mẫu xe mới, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. 3 trong số đó chắc chắn là CLS Shooting Brake, GLK diesel và A-Class. Như vậy, tính trung bình trong khoảng thời gian còn lại của năm, mỗi tháng sẽ có một mẫu xe Mercedes-Benz ra mắt thị trường.

Phá vỡ định kiến cũ về thương hiệu Mercedes-Benz

Trước đây, tại thị trường Việt Nam, mọi người luôn quan niệm rằng thương hiệu Mercedes-Benz chỉ dành cho người lớn tuổi. Tuy nhiên, Mercedes-Benz khẳng định sẽ phá vỡ quan niệm này trong năm nay bằng những sản phẩm mới. S-Class sẽ vẫn dành cho những doanh nhân lớn tuổi thành đạt, nhưng A-Class lại hướng tới khách hàng có độ tuổi trẻ.

Ông Michael Behrens cũng chia sẻ về điều mà ông học được về khách hàng Việt Nam, đó là không bao giờ đánh giá họ qua vẻ bề ngoài cũng như độ tuổi.

Mở phân xưởng nhúng tĩnh điện

Mercedes-Benz đang xây dựng một phân xưởng nhúng tĩnh điện với tổng số tiền đầu tư lên đến 10 triệu USD, dự kiến khai trương vào khoảng tháng 6 tới. Đây là một phần trong cam kết mở rộng hoạt động của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.

Phân xưởng nhúng tĩnh điện này là phân xưởng duy nhất ngoài thị trường Đức được đầu tư công nghệ mới và thân thiện môi trường nhất tại Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á.

Bảo hành 2 năm phụ tùng

Mercedes-Benz Việt Nam là thương hiệu xe đầu tiên trong phân khúc cao cấp đưa ra chính sách bảo hành 2 năm phụ tùng. Tại Mercedes-Benz Việt Nam, việc hậu mãi và chăm sóc khách hàng sở hữu một sản phẩm của Mercedes-Benz thậm chí còn quan trọng hơn việc bán một chiếc xe.

Mặc dù năm 2012 là năm đầy thách thức đối với ngành ôtô ở Việt Nam, nhưng Mercedes-Benz đã giao gần 2.000 xe cho khách hàng, nâng tổng số khách hàng hiện đang sở hữu xe Mercedes ở Việt Nam lên đến 30.000. Thị phần của hãng trong phân khúc xe sang là 50%.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm