11:57  | 

Limousine bọc thép của tổng thống Mỹ bị ...chết máy

Chiếc Cadillac limousine với biệt danh “The Beast – Quái vật” của tổng thống Mỹ Obama bất ngờ bị chết máy khiến ông buộc phải chọn phương tiện di chuyển khác trong chuyến công du đầu tiên đến Israel.

>> Xe siêu chống đạn của Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt?

Một số báo chí Tel Aviv đưa tin rằng limousine bọc thép của Obama chết máy do được đổ đầy dầu diesel thay vì xăng, nhưng Edwin Donovan, phát ngôn viên Mật vụ Mỹ nói, cho hay cơ quan Mật vụ không biết nguyên nhân của sự cố là gì. Một đội cứu hộ ôtô sau đó đã được gọi đến để kéo chiếc xe về gara sửa chữa.

Xe cứu hộ chở chiếc limousine của tổng thống Mỹ đi sửa

AFP đưa tin sự cố xảy ra hôm qua khiến Mật vụ Mỹ buộc phải di chuyển một chiếc xe khác từ Jordan sang Israel để thay thế. Theo kế hoạch ban đầu, ông Obama sẽ sang thăm nước láng giềng Jordan vào ngày mai sau khi kết thúc chuyến thăm quốc gia Do Thái và sẽ đi lại ở Jordan bằng chiếc xe này.

Là sản phẩm của “gã khổng lồ” nước Mỹ – GM và mang tên Cadillac One/Limo One, nhưng người ta thường gọi chiếc xe mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đang đi là “Quái vật” – The Beast. Chiếc xe của Obama được bọc thép và nặng đến 8 tấn.

The Beast - xe siêu chống đạn của tổng thống Mỹ

Theo những thông tin được tiết lộ, “Quái vật” trang bị lớp vỏ thép chống đạn dày ít nhất 8 inch. Lớp áo này tương đương vỏ xe tăng cho khả năng chịu đựng sức công phá của đạn B40 hay B41.Chiếc xe trang bị lốp tính năng cao được gia cố vô cùng chắc chắn, thậm chí vẫn duy trì được tốc độ trên 100km/h dù đã bị bắn thủng. Trục cở sở của Quái vật khỏe đến mức có thể chống chọi với bom mìn và thậm chí đầu đạn tên lửa.

Các nhà quan sát cho rằng, nhiều khả năng chiếc xe có hệ thống cung cấp oxy riêng biệt, phần trong được bịt kín hoàn toàn nhằm ngăn chặn khả năng tấn công hoá học. Cấu tạo trong xe được bảo mật cao nhất, nhưng người ta tin rằng, “Quái vật” sở hữu các thiết bị tốt và tân tiến nhất. Một số thông tin còn phỏng đoán, nội thất chiếc xe của Obama được làm thủ công và có cả những thiết bị điện tử để tổng thống có thể thư giãn.

Tùng Hoa (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm