09:00  | 

Đánh giá ban đầu về Piaggio Liberty mới

  • Giá bán Liberty 3 V i.e. 125 / Liberty 3 V i.e. 150 / Liberty S 3V i.e. 125: 57.500.000 VNĐ/71.500.000 VNĐ/58.500.000 VNĐ  

Sử dụng động cơ 3 van, phun xăng điện tử - Những cải tiến về công nghệ đã mang lại khả năng vận hành và đặc tính tiết kiệm nhiên liệu cho dòng Liberty thế hệ mới nhất.

  >> Vespa PX 2012 – Giá trị của tình yêu

>> Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu Liberty 3V i.e mới

Vẫn giữ kiểu dáng thanh lịch, thời thượng nổi tiếng theo phong cách Ý, giờ đây, sản phẩm chủ lực của Piaggio lại được thêm những công nghệ mới nhằm tăng thêm giá trị sử dụng cho người dùng.  

Piaggio Liberty luôn cuốn hút giới trẻ bởi thiết kế thời trang

Công nghệ nổi bật nhất của Liberty phiên bản mới (Liberty 3 V i.e. 125, Liberty 3 V i.e. 150, Liberty S 3V i.e. 125 ) chính là động cơ 3 van vốn đã được lắp trên sản phẩm LX trong năm 2012. Đây là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử.   Đại diện truyền thông của Piaggio Việt Nam cho biết, thiết kế trục khuỷu là loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 30% so với loại động cơ thế hệ cũ. Động cơ 3 van có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2 van thế hệ trước.  

Động cơ mới có mức tiêu thụ nhiên liệu giảm tới 30% so với loại động cơ thế hệ cũ

Ngoài ra, công nghệ 3 van cho phép thời gian tăng tốc nhanh và đạt vân tốc tối đa lớn hơn. Ấn tượng nhất đối với chúng tôi khi chạy thử (cả hai phiên bản động cơ có dung tích 125 cc và 150 cc) là động cơ mới của Liberty i.e 3 van cùng những cải tiến trong bộ ly hợp khô giúp xe vận hành linh hoạt và êm ái hơn ngay khi chạy ở dải tốc độ thấp từ 10 đến 30 km/h.   Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thấy thích thú với khả năng ôm cua của Liberty khi kích thước bánh xe lớn, độ cao của gầm lớn và giảm xóc sau dạng đơn lại khá cứng.  

Liberty mới vận hành êm, mượt ở cả dải tốc độ thấp từ 5 đến 20 km/h

Nếu so với phiên bản nhập khẩu, Liberty lắp ráp tại Việt Nam đã được thiết kế phù hợp hơn với khách hàng Việt Nam, như chiều cao yên thấp, cốp đựng đồ lớn, yên xe dài hơn hay có thêm chân chống điện an toàn, hệ thống khóa từ chống trộm với đèn báo hiển thị trên mặt đồng hồ.   Tiếng ồn khởi động xe cũng nhỏ hơn nhờ áp dụng theo nguyên lý ly hợp một chiều. Mặt khác, trong khi khởi động nếu người sử dụng tăng ga thì cảm biến sẽ ngắt không cho khởi động động cơ nhằm bảo đảm tính an toàn. Chỉ khi tay ga đóng hoàn toàn, chân chống được gạt lên và đương nhiên khoá điện mở thì người dùng với khởi động được động cơ. Đây là một trong những tính năng an toàn cao của xe.  

Xe có cảm biến tay ga an toàn, khoá yên vẫn mở bằng chìa theo kiểu truyền thống, cốp xe cũng không quá dư dả về không gian

Nhưng trên hết, những sản phẩm mang thương hiệu Piaggio luôn tạo nên một nhịp sống riêng trong lòng người mê xe hai bánh. Và khi nhắc đến Liberty, ta cũng hiểu rằng, đó không đơn giản là chiếc xe, mà nó còn thể hiện cái hồn, nơi lắng đọng những nét thời trang.  

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT PIAGGIO LIBERTY MỚI

Thông số kỹ thuật  

  • Kích thước (dài x rộng ): 1.930mm x 705 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.325 mm
  • Chiều cao yên xe: 775 m
  • Dung tích bình xăng: 7 lít
  • Động cơ: 4 thì, 3 van, phun xăng điện tử
  • Công suất (phiên bản 125; 150): 7,2 Kw / 7.750 vòng/phút; 8,7 Kw / 7.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn (phiên bản 125; 150): 9,5 Nm / 6.000 vòng/phút; 12 Nm / 5.000 vòng/phút
  • Hệ thống làm mát: làm mát bằng gió cưỡng bức
  • Hộp thống truyền động: tự động vô cấp, đai V
  • Giảm xóc trước: giảm chấn thủy lực, ống lồng
  • Giảm xóc sau: giảm chấn đơn, hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh
  • Hệ thống phanh trước: phanh đĩa đường kính 240 mm
  • Hệ thống phanh sau: tang trống
  • Lốp trước/sau: không săm, 80/90-15″ / 100/80-14″

Anh Quân (TTTĐ)

Ảnh: Huy Thắng  

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm