07:17  | 

Nhiều người đi sang tên xe

Ngày 1-4, nhiều chủ ôtô ở Hà Nội đã lựa chọn ngày đầu tiên thực hiện nghị định 23 về giảm lệ phí trước bạ đăng ký ôtô xuống mức 15%, giảm lệ phí trước bạ lần hai xuống mức 2% để làm thủ tục đăng ký xe và sang tên, đổi chủ.

>> Hà Nội ban hành mức lệ phí trước bạ mới

>> Giảm phí trước bạ ôtô từ tháng 4

Theo một số chủ xe, mức giảm lệ phí trước bạ lần hai tại Hà Nội từ 12% xuống còn 2% đã khuyến khích các chủ xe quyết định sang tên, đổi chủ. “Hơn tháng trước tôi mua lại xe cũ của người trong họ với giá hơn 950 triệu đồng, nhưng chưa làm thủ tục sang tên vì mức lệ phí trước bạ trước đây là 12%, gia đình phải nộp hơn 110 triệu đồng. Nay với mức phí trước bạ 2%, số tiền phải nộp chỉ khoảng 19 triệu đồng nên tôi quyết định làm hợp đồng và các thủ tục sang tên xe” - anh Nam, một người đi làm thủ tục sang tên xe, cho hay.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, chủ salon ôtô chuyên kinh doanh ôtô cũ trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội), cho biết nhiều người đợi đến ngày 1-4 mới đi mua ôtô cũ để đóng lệ phí trước bạ giảm so với trước đây. “Chắc chắn với mức lệ phí trước bạ chỉ còn 2% thì ai cũng sẵn sàng nộp để sang tên xe qua đúng tên mình” - anh Dũng nói.

Tổng cục Thuế cũng hi vọng việc giảm thuế trước bạ đối với ôtô mua bán từ lần hai trở đi tạo điều kiện tốt nhất cho chủ xe sang tên ôtô. Còn mức lệ phí trước bạ ôtô mua bán lần đầu ở Hà Nội giảm đáng kể so với mức trước đây sẽ góp phần hỗ trợ thị trường ôtô trong nước sôi động trở lại.

Theo X.Long - L.Thanh (tuoitre.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm