15:36  | 

Xe cũ: Được mùa hay mất mùa?

Phí trước bạ xe cũ giảm từ 01/04, thị trường xe cũ khởi sắc nhưng gặp ngay thuế nhập khẩu tăng. Kinh doanh ôtô cũ được mùa hay mất mùa?... Đó là thông tin được bạn đọc quan tâm trên Autodaily tuần từ 01/04 đến 07/04.

1. Phí trước bạ xe cũ giảm từ 01/04

Giảm lệ phí trước bạ ôtô: Khó tác động tích cực đến thị trường

Lệ phí trước bạ ôtô dưới 10 chỗ ngồi lâu nay là gánh nặng đối với người tiêu dùng. (Xem chi tiết)

Phí trước bạ giảm, xe cũ biển tỉnh tràn về Hà Nội

Các nhà buôn ôtô cũ ở Hà Nội chuộng nhập xe biển tỉnh, công ty khi phí trước bạ giảm từ hôm nay. (Xem chi tiết)

Phí giảm, nhiều người mua ôtô

Doanh số bán xe trong tháng đầu giảm lệ phí trước bạ dự kiến sẽ tăng khoảng 15% – 20% nhưng về lâu dài vẫn chưa làm thay đổi cục diện thị trường. (Xem chi tiết)

Nhiều người đi sang tên xe

Ngày 1-4, nhiều chủ ôtô ở Hà Nội đã lựa chọn ngày đầu tiên thực hiện nghị định 23 về giảm lệ phí trước bạ đăng ký ôtô xuống mức 15%, giảm lệ phí trước bạ lần hai xuống mức 2% để làm thủ tục đăng ký xe và sang tên, đổi chủ. (Xem chi tiết)

Ôtô thời trước bạ giảm: Bên rộn ràng, bên… túc tắc

Sự phấn khởi thể hiện khá rõ ở cả người tiêu dùng lẫn giới kinh doanh ôtô sau khi lệ phí trước bạ đã giảm xuống. Nhưng dường như, vẫn có sự tách biệt về mức độ giữa hai khối cũ và mới. (Xem chi tiết)

2. Thị trường xe cũ

Kinh doanh ôtô cũ chưa kịp khởi sắc đã gặp thuế mới

Đại diện Bộ Tài chính vừa ký và ban hành Thông tư 28/2013/TT-BTC, theo đó sẽ nâng thuế nhập khẩu ô tô cũ, đã qua sử dụng lên 20%. (Xem chi tiết)

 

Siết nhập ôtô cũ để… tránh gian lận thuế

Đại diện Bộ Tài chính vừa ký và ban hành Thông tư 28/2013/TT-BTC, theo đó sẽ nâng thuế nhập khẩu ô tô cũ, đã qua sử dụng lên 20%. (Xem chi tiết)

 

Sắm xe hơi: Người Việt ngày càng bớt “sĩ”

Trong cái thời buổi khốn khó này, người Việt dường như cũng bớt được đôi ba phần cái tính sĩ diện. Điều nhìn thấy rõ là chuyện sắm xe hơi, nhiều người chẳng còn “cố sống, cố chết”, nhịn ăn mua cho được một chiếc ôtô chỉ để đi cho oai. (Xem chi tiết)

Xế tiền tỷ “ngập” showroom xe cũ

Trái ngược với các loại xe cũ thông dụng, tầm trung đang bán “đắt như tôm tươi”, những chiếc xe sang tiền tỷ đã qua sử dụng vẫn “nằm im” chờ khách, dù phí trước bạ đối với xe cũ đã giảm xuống 2%. (Xem chi tiết)

3. Thị trường xe máy, xe mới ra mắt

Xe tay ga: Đã tới thời cạnh tranh giá

Thị trường xe ảm đạm, các hãng vẫn liên tiếp ra mẫu mới hoặc nâng cấp mẫu cũ. (Xem chi tiết)

4 mẫu xe máy vừa ra mắt thị trường Việt

Chỉ trong vòng thời gian từ cuối tháng ba đến đầu tháng tư, thị trường Việt đã đón nhận 4 mẫu xe máy mới, mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều sự lựa chọn. (Xem chi tiết)

Vespa LX 125 có thêm màu “độc” tại Việt Nam

Piaggio Việt Nam vừa bổ sung màu mới xám titan cho Vespa LX 125 và xanh lá cây cho Vespa S 125. Toàn bộ thiết kế và động cơ của hai chiếc xe vẫn được giữ nguyên. (Xem chi tiết)

4. Xe mới ra mắt

Ducati Monster 795 2013 đã có mặt tại Việt Nam

Ducati Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản mới nhất của “quái thú” 795 tại thị trường Việt. Xe được trang bị hệ thống phanh ABS và có mức giá 375 triệu đồng. (Xem chi tiết)

 

Môtô “nội” Phoenix R125 lộ phiên bản 2013

Mẫu xe môtô “made in VietNam” Phoenix R125 của thương hiệu xe phân khối lớn Visitor vừa lộ diện phiên bản 2013 với nhiều cải tiến đáng kể cả về kiểu dáng lẫn động cơ. (Xem chi tiết)

Piaggio Liberty 3V i.e lộ ảnh “nóng” tại Việt Nam

Hình ảnh chiếc xe mới Piaggio Liberty 3V i.e vừa được hé lộ tại Việt Nam. Rất có thể, phiên bản nâng cấp động cơ 3 van (3V) của Liberty sẽ được giới thiệu vào giữa hoặc cuối tháng 4 tới tại thị trường Việt. (Xem chi tiết)

5. Thủ tục mới về đăng kiểm ôtô

“Chia tay” sổ đăng kiểm ôtô

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 56/2012/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1/4/2013. (Xem chi tiết)

 

Không phải rút hồ sơ gốc khi đăng kiểm xe ôtô

Kể từ tháng 4 này, các xe ô tô đổi chủ, hoán cải, chuyển vùng… khi đi đăng kiểm sẽ không phải rút hồ sơ gốc bởi thông tin về xe đã có trên hệ thống của cơ quan đăng kiểm. (Xem chi tiết)

6. Tin hoạt động các Hãng

Mercedes-Benz tăng gấp đôi thời gian bảo hành phụ tùng

Hãng xe sang Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức tăng thời gian bảo hành cho phụ tùng chính hãng lên 2 năm. (Xem chi tiết)

Tháng 4, mua xe Kia được tặng nhiều đồ chơi cao cấp

Thaco Kia vừa công bố chương trình tặng phụ kiện cao cấp cho khách hàng mua các dòng xe của Kia trong tháng 4. (Xem chi tiết)

Sắp diễn ra giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam

Ngày 29/3/2013, Ủy ban Nhân dân và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã chính thức cho phép Công ty TNHH Âu Lạc, Câu lạc bộ ô tô địa hình Hà Nội, Công ty cổ phần Truyền thông và Thể thao Quốc tế VNC tổ chức giải đua xe địa hình quốc tế RFC Vietnam Challenge – Halong 2013. (Xem chi tiết)

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm