06:51  | 

Có một “Ngôi nhà Vespa” ở Hà Nội

Nếu bạn trót mê Vespa, hãy đến Ngôi nhà Ý (Casa Italia) ngay giữa thủ đô Hà Nội để được sống, được gần gũi với những chiếc xe “con ong” đến từ đất nước hình chiếc ủng.   >> Dáng xuân hồng bên Vespa >> Hồn dân tộc trên Vespa LX 125ie >> Những “mẹo vàng” của dân chơi Vespa ET >> Vespa PX 2012 – Giá trị của tình yêu   Lịch sử Vespa không chỉ là một biểu tượng sáng tạo của Ý được biết đến trên toàn thế giới mà còn trở thành biểu tượng của một cách sống, một phong cách vượt qua mọi ranh giới không gian và thời gian.  

Vespa - một biểu tượng sáng tạo của Ý

  Mới đây, Ngôi nhà Ý (Casa Italia) đã chính thức được khai trương tại 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Ý - Việt Nam. Casa Italia ngoài là nơi hội tụ văn hóa, ngôn ngữ, sản phẩm và phong cách sống Ý còn mang tới một “thế giới thu nhỏ của những chiếc Vespa”.   Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức một ly cà phê trong không gian đậm chất Ý, được ngắm những chiếc xe Vespa cổ như ACMA 1954, ANO 1960, Vespa 1957, hay những mẫu xe hiện đại như Vespa LX, LXV, S…  

Những chiếc xe Vespa nhiều thế hệ đều xuất hiện tại đây

  Piaggio đã tạo ra một thiết kế bất tử cho Vespa, với cái thân bụng duyên dáng có một không hai không thể chê vào đâu được. Xe gắn máy Honda, Suzuki, Yamaha hoặc thậm chí Harley-Davidson, đều thay đổi hình dáng theo thời gian, nhưng Vespa lúc nào cũng vẫn vậy (ngoại trừ vài thay đổi đường nét nhỏ mang tính tiểu tiết không đáng kể).   Có thể nói không ngoa rằng, thiết kế Vespa là một trong những thiết kế công nghiệp xuất sắc nhất lịch sử design sản phẩm tiêu dùng.  

Một không gian, một thế giới thu nhỏ của Vespa giữa lòng Hà Nội

  Từ 1946 đến nay, Vespa luôn gắn liền với phong cách cổ điển và những trải nghiệm không thể nào quên, được coi là mọt biểu tượng lớn của phong cách, vẻ đẹp và sự tiện nghi. Vespa truyền cảm hứng tạo nên những điều tuyệt vời trường tồn cùng thời gian. Đến “Ngôi nhà Vespa” giữa lòng thủ đô Hà Nội, bạn sẽ phầ nào thấy được điều đó.  

Casa Italia tại 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội

 

Không gian đậm chất Ý...

 

... với tâm điểm là những chiếc xe Vespa

 

Từ cổ điển...

 

... đến hiện đại

 

... và cả tương lai

 

Từ lịch sử...

 

...công nghệ

 

... đến văn hóa...

 

... và nghệ thuật

   

XEM ẢNH CHI TIẾT NGÔI NHÀ VESPA GIỮA HÀ NỘI

  Thế Đạt (TTTĐ) Ảnh: Lê Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm