16:30  | 

Ai là người lái xe lâu năm nhất?

Ở tuổi 105, cùng thâm niên 88 năm ngồi sau vô-lăng, cụ ông Bob Edwards (người New Zealand) đang là lái xe lớn tuổi nhất nước này và là một trong những tài xế già nhất thế giới.

>> Chuyện lạ: Lái ôtô trên dây

>> Màn đốt lốp “khủng” nhất đầu 2013

Nhận bằng lái xe lần đầu tiên năm 1925 ở tuổi 17, trước khi di cư từ Anh tới New Zealand hai năm sau đó, cụ Bob Edwards cho biết: “Lái xe là một phần đời tôi và tôi không cảm thấy mình đã già”.

"Lái xe là một phần đời tôi và tôi không cảm thấy mình đã già"

Cụ Bob đã có thâm niên lái xe 88 năm kể từ khi bắt đầu học lái trên một chiếc ôtô do Pháp sản xuất được gắn cần điều khiển thay vì vô-lăng. Cho đến thời điểm hiện tại, cụ đang sở hữu một chiếc Mitsubishi với hệ dẫn động 4 bánh màu đỏ và vẫn chưa có ý định từ bỏ thói quen lái xe. Thậm chí, khi cụ bị chấn thương hông trái 3 năm trước, cụ cũng bỏ qua lời khuyên của bác sỹ ngừng lái xe trong vòng 6 tháng.

Bằng lái từ năm 1925 (trái) và bằng lái mới (phải) của cụ Bob

Ở tuổi 105, hàng ngày cụ vẫn đều đặn tập thể dục buổi sáng tại nhà cùng niềm vui là nấu ăn cho mình và bà vợ hiện cũng đã 91 tuổi. Mỗi tuần cụ Bob lái xe 3 lần tới cửa hàng cách nhà 15km để đưa vợ đi mua thực phẩm và báo chí. Thỉnh thoảng, cụ rong ruổi trên xe tới gặp bác sỹ và thăm thú bạn bè.

Ở tuổi 105, hàng ngày cụ Bob vẫn đều đặn tập thể dục buổi sáng tại nhà và mỗi tuần lái xe 3 lần đưa vợ đi chợ

Trong suốt những năm lái xe, Bob Edwards chỉ gây ra một vụ tai nạn duy nhất và một lần bị phạt vì chạy quá tốc độ.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm