00:46  | 

6 xe nhỏ an toàn nhất

6 trong số 12 mẫu xe compact đã vượt qua bài kiểm tra của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS).

>> Honda Civic 2013 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

IIHS thử nghiệm 12 mẫu xe compact với bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ (small overlap test) và kết quả là Honda Civic coupe/sedan, Dodge Dart, Hyundai Elantra, Ford Focus và Scion tC giành điểm cao nhất Top Safety Pick+.

Honda Civic 2013 tiếp tục được đánh giá cao về độ an toàn.

Honda Civic là mẫu xe compact duy nhất đạt điểm “Tốt”, trong khi đó Dodge Dart, Hyundai Elantra, Ford Focus và Scion tC đạt điểm “Chấp nhận được”.

Thất bại trong bài thử nghiệm mới của IIHS là Chevrolet Sonic, Volkswagen Beetle, Chevrolet Cruze, Nissan Sentra, Kia Soul và Kia Forte.

“Đâm trực diện góc nhỏ” (small overlap test) là nội dung thử nghiệm an toàn mới của IIHS từ năm 2012. Theo đó, từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác… trong thực tế, để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm này giúp nhận biết các trang bị an toàn như túi khí trước và bên phía ghế lái có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không.

Khung xếp loại của IIHS gồm 4 bậc: Tốt (Good), Có thể chấp nhận được (Acceptable), Trung bình (Marginal), và Kém (Poor).

XEM VIDEO IIHS THỬ NGHIỆM ĐÂM TRỰC DIỆN GÓC NHỎ

Gia Minh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm