00:53  | 

Cận cảnh xe điện BMW i3 đầu tiên tại Đông Nam Á

Sau màn ra mắt cùng lúc tại ba siêu đô thị New York, London và Bắc Kinh, BMW đã chọn Singapore là điểm dừng chân đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Qua đó, giới thiệu tới giới truyền thông và khách tham quan về thương hiệu BMW i cũng như hai mẫu xe i3 và i8.

>> BMW i – Cho một tương lai bền vững

>> Thương hiệu BMW i lần đầu tiên đến Đông Nam Á

>> BMW i “chào” đảo quốc sư tử Singapore

Singapore là môi trường lý tưởng cho những dòng xe điện như BMW i3 phát triển thịnh vượng. Với chiều dài chỉ khoảng 40km, lái xe ở đảo quốc sư tử di chuyển trung bình 55km mỗi ngày. Do đó, phạm vi tiện dụng của i3 sẽ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng nơi đây.

Được miêu tả như một “bước đi cách mạng hướng tới phương tiện bền vững”, BMW i3 có kích thước 3.999mm dài, 1.775mm rộng, 1.578mm cao và chiều dài cơ sở 2.570mm cùng khoảng sáng gầm 140mm.

Những điểm nổi bật về phong cách bao gồm lưới tản nhiệt đặc trưng, đèn pha LED hình chữ U và “đai đen” chạy từ nắp ca-pô đến cửa đuôi.

Mẫu xe điện hatchback sở hữu cấu trúc cửa độc đáo với 2 cửa sau kiểu mở ngược có kích thước bằng nửa 2 cửa trước.

Không gian nội thất của BMW i3 cho thấy sự thân thiện với môi trường khi được trang bị da, gỗ, len được xử lý một cách tự nhiên và các chất liệu thô có thể tái chế cũng như phục hồi.

BMW i3 vận hành bởi bộ pin lithium-ion 22 kWh và mô-tơ điện công suất 170 mã lực (125 kW) và mô-men xoắn 250 Nm. Đi kèm với hộp số đơn cấp và hệ dẫn động cầu sau, BMW i3 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 150km/h và phạm vi di chuyển từ 130km – 160km trên một lần sạc.

Theo kế hoạch, BMW i3 sẽ chính thức ra mắt thị trường Singapore vào năm tới với trang bị tiêu chuẩn gói Range Extender, có thể tăng phạm vi của xe lên 300km. Một nguồn tin nội bộ cho biết, giá bán của BMW i3 sẽ tương đương với dòng 3-Series, một mức giá hợp lý, đủ để hấp dẫn khách hàng.

BMW hiện đang tìm kiếm sự hợp tác với các nhà phát triển bất động sản để có nhiều điểm sạc được thiết kế trong những khu đỗ xe của các dự án chung cư mới. BMW châu Á cũng xác nhận Performance Motors sẽ là đại lý chính thức cho các dòng xe BMW i ở Singapore.

XEM THÊM ẢNH BMW I3 TẠI SINGAPORE

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm