Infiniti Q50 2014

Thông tin chung
  • Sedan Infiniti
  • 2014
  • Cầu sau
  • 4783 x 1824 x 1443
  • 211 mã lực , tại 5.500 vòng/phút
  • 1.99 
1,825,000,000

Trải nghiệm Infiniti QX60 trên đất Mỹ

Được định vị là thương hiệu xe hạng sang, Infiniti đang hướng tới những sản phẩm cao cấp để cạnh tranh với các thương hiệu xe sang lâu đời từ nước Đức. Chiến lược đổi tên cùng với sự ra đời của mẫu xe crossover đa dụng (CUV-Crossover Utility Vehicle) QX60 đã thể hiện cho nỗ lực đó.

Được định vị là thương hiệu xe hạng sang, Infiniti đang hướng tới những sản phẩm cao cấp để cạnh tranh với các thương hiệu xe sang lâu đời khác. Chiến lược đổi tên cùng với sự ra đời của mẫu xe crossover đa dụng (CUV-Crossover Utility Vehicle) QX60 đã thể hiện cho nỗ lực đó.

>> Chủ tịch Johan de Nysschen nói về tương lai của Infiniti

>> “Việt Nam là cửa ngõ vào ASEAN”

Ý đồ thiết kế ra QX60 của Infiniti được thể hiện rất rõ, đó là tạo ra một chiếc crossover tinh tế như QX70 nhưng lại đa dụng như mẫu SUV Q80. Nó cũng được đưa vào danh sách cạnh tranh hàng đầu với các sản phẩm của các thương hiệu hạng sang tới từ xứ sở hoa anh đào Acura MDX hay Lexus GX460.

Những cung đường tuyệt đẹp tại khu vực phía Nam California rất lý tưởng cho chương trình trải nghiệm xe Infiniti

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 80 năm của Nissan Motor – Nissan360. Biên tập viên của Autodaily đã trải nghiệm mẫu QX60 ngay trên những cung đường tuyệt đẹp của thành phố biển Newport Beach, Mỹ. Trong loạt chủ đề sắp tới, chúng tôi xin trân trọng gửi tiếp những thông tin hữu ích về mẫu crossover tuyệt đẹp của Infiniti là QX70 và chiếc xe đa dụng (SUV) Infiniti QX80.

Ngoại thất

Infiniti QX60 2013

Một danh sách dài các tùy chọn cùng với việc nhắc đến kích cỡ của xe chẳng thể hấp dẫn đối với khách hàng nếu thiếu vắng điều tuyệt vời đến từ ngoại thất. Đây là điều mà Infiniti QX60 ghi điểm một cách ngoạn mục. Ngoại thất xe thu hút được nhiều sự chú ý nhất ở phía trước, nơi chiếc lô gô mà Nissan dày công xây đắp cho thương hiệu hạng sang Infiniti.

QX60 sở hữu một cặp đường viền kim loại sáng ở hai bên hông dưới của xe, làm cho dáng vẻ của chiếc xe trở nên sang trọng và hấp dẫn hơn. Đường viền trên các ô cửa sổ phía trên cũng rõ rệt hơn, kéo dài từ cửa trước cho đến phía sau đều nổi bật trong ánh crom sáng bóng.

Trong khi đó đường gân thấp hơn thì du lịch từ cụm đèn pha phía trước đến đèn hậu. Thậm chí trụ cột D được tô điểm thêm đường nét uốn lượn crom lấy cảm hứng từ chiếc concept Infiniti Essence . QX60 cũng gây một ấn tượng thị giác mạnh mẽ nhờ bánh xe kích thước lớn khi sử dụng vành đúc (la-zăng) 20 inch.

Nội thất

Khi bước vào cabin xe, cabin rộng rãi là điểm gây ấn tượng đầu tiên với chúng tôi. Chiếc xe trải nghiệm được bao bọc bởi bề mặt da mềm mại màu kem tương phản với những tông màu tối ở phía trên của bảng điều khiển và cụm công cụ trung tâm. Nhìn bề ngoài, nội thất màu ngà voi thực sự khiến bạn bất ngờ nhưng cảm giác khi chạm vào những vật liệu này lại khá khác biệt. Ví dụ, vô lăng được quấn trong một lớp da dày nhưng tay cầm của cần gạt số lại có cảm giác mỏng manh như da người, trong khi đó phía da bọc phía trên bảng điều khiển lại khá cứng. Tuy nhiên, hầu hết các vật liệu bảng điều khiển có nhiều khả năng tiếp xúc với tay người đều mềm mại và dễ chịu khi chạm vào.

Về chức năng, dường như cabin QX60 đã đạt đến nấc thang cao nhất trong cuộc đua với các đối thủ. Mặc dù nó không thực sự lớn như một vài chiếc CUV khác trên thị trường nhưng QX60 vẫn thành công trong việc cung cấp một không gian ấn tượng cho các hành khách ở hai hàng ghế đầu. Thực tế, hàng thứ hai chứa 108.5 cm cho chỗ để chân. Khi khoang hành khách được xếp lại, QX60 cho phép 2.152 lít không gian để đồ, còn nếu bạn vẫn muốn sử dụng hàng ghế thứ hai và thứ ba thì bạn sẽ còn 442 lít cho hành lý của mình. Sự thỏa hiệp duy nhất đến từ hình dáng của hàng ghế thứ ba, thực sự thì nó nên được gắn thêm tấm biển “chỉ dành cho trẻ em”. Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, đó chính xác là mục đích sử dụng của hàng ghế này.

Infiniti thiết kế hàng ghế thứ 3 rộng rãi đủ không gian cho người lớn và đó là điểm mạnh của mẫu xe 7 chỗ này so với các đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, với thao tác một tay để gập hàng ghế thứ 2 tạo lối ra vào thoải mái cho hàng ghế thứ 3 cũng là một ưu điểm về mặt thiết kế so với các dòng xe 7 chỗ của đối thủ trên thị trường

Hành khách hai hàng ghế sau có thể được tận hưởng khung cảnh trời đêm thơ mộng và thú vị hơn bất cứ hình ảnh nào được trình chiếu trên màn hình LCD 7 inch nhờ vào cửa sổ trời mở rộng. Nhưng trong khi trần kính phía trên những hành khách phía sau là khổng lồ thì cửa sổ trời phía lái xe và hành khách ngồi ghế trước lại khá bé nhỏ trong tương quan so sánh.

Các tiện ích công nghệ xuất hiện nhiều bên trong nội thất QX60 về số lượng và ấn tượng về chất lượng. Hệ thống định vị vệ tinh trang bị một màn hình 8 inch rõ nét với các lệnh đơn giản có thể được thực hiện nhanh chóng mà không cần thực hành nhiều. Hệ thống camera theo dõi toàn cảnh 360 độ là quá tuyệt vời, chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục rằng trên thị trường không thể có hệ thống nào tốt hơn. Hệ thống kiểm soát hành  trình trên toàn dải tốc độ (cruise control- full speed range) cũng thuộc mức tốt nhất của phân khúc.

Khả năng vận hành

InfinitiQX60 được trang bị động cơ VQ35DE V6 3.5 lít, công suất cực đại đạt 265 mã lực tại 6400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 336 Nm tại 4400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Chiếc CUV này vượt qua những ổ gà và chướng ngại vậy như thể chúng không hề tồn tại, trong khi vô lăng mang đến cảm giác rất nhẹ nhàng. Những thuộc tính này có xu hướng dập tắt sự thích thú của một vài lái xe ưa trải nghiệm nhưng nhiều khách hàng crossover cao cấp sẽ nhận ra chúng như những dấu hiệu của tiến bộ.

QX60 được trang bị tiêu chuẩn tính năng Drive Mode Selector, cung cấp các lựa chọn chế độ: Tiêu chuẩn, Thể thao, đường Tuyết, và Eco (tiết kiệm nhiên liệu). Hệ thống này kiểm soát, điều khiển hoạt động của bướm ga và hộp số tuỳ theo từng chế độ. Kết quả là một trải nghiệm lái xe hấp dẫn hơn ở chế độ thể thao. Tuy nhiên, chúng tôi không thực sự yêu thích chế độ Eco, vì cảm thấy QX60 chậm phản ứng hơn khi xuất phát.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến hộp số CVT, dù là hộp số vô cấp nhưng hộp số trên Infiniti QX60 được giả lập thành các cấp số khi người lái chuyển qua chế độ số bán tự động . Tuy nhiên, chúng tôi không ấn tượng khi hoạt động ở chế độ này. Tất nhiên, ưu thế của CVT là mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt cho xe.

Đánh giá

Mức 40.000 USD là giá bán của phiên bản cơ sở QX60 nhưng đã bao gồm hàng loạt tính năng, tiện ích ấn tượng có sẵn. Tuy nhiên, mức giá có thể đội lên hơn 55.000 USD nếu khách hàng chọn thêm những tuỳ chọn chức năng cao cấp.

Sau khi vi vu cùng Infiniti QX60, chúng tôi nhận ra rằng QX60 ghi điểm cao nhờ thiết kế ngoại thất-nội thất hấp dẫn, nhiều tùy chọn công nghệ cao và cuối cùng, quan trọng nhất là một mức giá rất phải chăng. Do đó, Infiniti xứng đáng để tin tưởng vì gửi đến một crossover sang trọng hấp dẫn với mức giá hợp lý. Và các thượng đế đang muốn tìm cho mình một chiếc bốn bánh sẽ nên ghi nhớ điều này.

*Giá bán: tham khảo tại thị trường Mỹ

ẢNH CHI TIẾT INFINITI QX60

Lê Hùng (TTTĐ)