01:26  | 

VMS2013 – Fiesta hoàn toàn mới – “Ngôi sao sáng” của Ford

Ford quyết tâm giành nhiều thị phần hơn trong phân khúc xe nhỏ đang tăng trưởng tại Việt Nam với việc ra mắt dòng xe Fiesta hoàn toàn mới tại Vietnam Motor Show 2013.

>> VMS2013 – Lexus: Xe đẳng cấp, mẫu đẳng cấp

>> VMS2013 – Show diễn ma thuật bằng Ipad của Toyota

>> VMS2013 – “Ngập” xe sang

>> VMS2013 – Cuộc tấn công của xe nhỏ

Fiesta hoàn toàn mới là sự kết hợp tối ưu của các công nghệ thông minh, an toàn, thân thiện với môi trường mang đến nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Phiên bản Fiesta hatchback hoàn toàn mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L, thành viên mới nhất trong gia đình động cơ toàn cầu EcoBoost với các phiên bản công suất từ 1.0L đến 3.5L.

Ford Fiesta hoàn toàn mới.

“Động cơ EcoBoost 1,0L đại diện cho sự đột phá về công nghệ, mang đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu mà khách hàng của chúng tôi mong muốn và đánh giá cao, góp phần giảm khí thải CO2 và lượng tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ này không chỉ khiến khách hàng Việt Nam bất ngờ và vui lòng, mà còn mang giá trị đến cho họ thông qua việc giảm chi phí sở hữu xe”, ông Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết..

Ngoài ra, Fiesta mới còn có lựa chọn động cơ thứ hai là động cơ toàn cầu dung tích 1.5LTi-VCT , 4 xi-lanh, công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút. Đông cơ 1,5L Ti-VCT kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.

Về diện mạo bên ngoài, phần đầu xe Fiesta hoàn toàn mới được thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược - một dấu ấn riêng của gia đình Ford toàn cầu – và được nhấn mạnh thêm bởi cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp ca-pô xe vồng lên dũng mãnh đã tạo cho chiếc xe một vẻ mạnh mẽ quyết đoán và tự tin hơn. Các nhà thiết kế chú ý đặc biệt đến logo Ford, được bố trí ẩn sâu vào bề mặt phía đầu xe, thể hiện niềm tự hào và sự tinh tế.

Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha gợi cảm phía trước. Thanh chắn gió phía sau xe cũng được thiết kế mới tăng tính thể thao của xe.

Ford Fiesta hoàn toàn mới được trang bị thêm nhiều công nghệ thông minh, trong đó có hệ thống kết nốí Ford SYNC đạt giải thưởng. SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp người lái điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB. Tính năng này mang lại nhiều thuận lợi kết nối trong khi người lái không cần dời tay khỏi vô lăng, và mắt vẫn tập trung nhìn đường khi lái xe.

Thêm vào đó, Fiesta hoàn toàn mới còn được trang bị một loạt các tính năng tiện lợi như công nghệ thông minh mở cửa không cần chìa khoá (Smart Keyless Entry), cho phép khách hàng mở cửa xe hoặc khởi động động cơ không cần sửa dụng chìa. Khách hàng có thể mở cửa tự động bằng việc kéo tay cầm và khởi động bằng cách nhấn nút khởi động Ford Power Start.

Chiếc Fiesta mới tiếp tục mang đến các tính năng an toàn toàn diện nhất trong phân hạng, bao gồm trang bị tiêu chuẩn túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước; hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp khách hàng giữ kiểm soát chiếc xe mọi lúc, đặc biệt trên những đoạn đường trơn trượt.

Đi xa hơn nữa trong việc giảm căng thẳng khi lái xe, chiếc Ford Fiesta mới trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe. Cảm biến lùi giúp người lái không đụng vào chướng ngại vật mà họ không thể nhìn thấy. Hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp tránh trôi xe khi lên hay xuống dốcnhờ hệ thống duy trì lực phanh đến ba giây.

Theo kế hoạch, Ford Fiesta hoàn toàn mới sẽ được bán tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2014.

Gia Minh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm