00:38  | 

VMS2013 - Lộ diện 5 xe sang Lexus chính hãng tại Việt Nam

5 sản phẩm mang thương hiệu Lexus thuộc các dòng crossover, SUV và sedan sẽ chính thức xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 vào ngày 23/10 tới.

>> Khám phá Lexus RX 2013 tại Hà Nội

Theo dự kiến, phải đến đầu quý I năm 2014, Lexus mới chính thức ra mắt, đồng thời khai trương 2 đại lý chính hãng tại Hà Nội và Tp HCM, song tên tuổi của những mẫu xe đã lộ diện ngay trước thềm Triển lãm Ô tô Việt Nam sắp được khai màn.

Trên thực tế, từ khi các thương hiệu xe trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam đầu năm 2000 thì thương hiệu Lexus đã có một vị thế rất vững. Trong suốt nhiều năm qua, các dòng xe sang trọng này đều được các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối (không chính hãng) một số lượng xe lớn. Dòng xe Lexus thường được đánh giá là phù hợp với nhiều khách hàng Việt Nam bởi kiểu dáng sang trọng, nội thất tinh tế, vận hành êm ái, tiết kiệm và có giá trị bán lại rất tốt.

Bởi vậy, các dòng xe như Lexus RX350, GX460, LX570, ES250 và LS350, dù không được chính hãng phân phối cũng như không có trạm dịch vụ chính hãng nhưng đều rất phổ biến tại trên các con đường Việt Nam. Và theo nguồn tin mà chúng tôi nhận được, đó cũng là dàn 5 xe sẽ được trưng bày tại gian hàng Lexus trong Triển lãm Ô tô lớn nhất năm 2013.

Lexus RX 350

Dòng RX series là mẫu SUV cỡ trung đến từ thương hiệu ô tô hạng sang Lexus, được giới thiệu lần đầu trên thế giới vào tháng 2/1997 tại Chicago Auto Show. Lexus nổi tiếng là nơi tạo ra những sản phẩm cao cấp và hoàn chỉnh nhất nhưng dựa trên các mẫu xe có nguồn gốc từ hãng mẹ Toyota.

Dòng xe Lexus RX vốn được khách hàng Việt Nam tin yêu nhất bởi những đường nét sang trọng và tinh tế theo triết lý L-finesse đã từng xuất hiện trên các dòng xe GS, ES cùng hàng loạt tiện ích, công nghệ hấp dẫn. Đặc biệt, RX cũng là dòng xe không mang nhiều đường nét của Toyota như các dòng xe GX, LX hay ES…

Lexus RX 350 được trang bị động cơ 3.5L V6, tỉ số nén 8.10:1, công suất cực đại 270 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 336 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Theo nhà sản xuất, lượng khí thải CO2 của mẫu xe này là 250 (g/km). Chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8 giây và có khả năng đạt tốc độ cực đại 200 km/h.

Lexus RX350 cung cấp tới khách hàng các lựa chọn về hệ thống dẫn động 4 bánh AWD hoặc dẫn động cầu trước FWD cho bất kỳ phiên bản động cơ nào.

Lexus GX460

Là dòng xe SUV hạng sang mẫu mực, hầm hố và khả năng vận hành mạnh mẽ, Lexus GX 460 thường được khách hàng lựa chọn phục vụ cho những chuyến đi đường trường hơn. Có thể ví đây là phiên bản cao cấp của mẫu Toyota Prado danh tiếng.

Thiết kế bên ngoài của Lexus GX 460 2014 có nhiều đổi mới ở hệ thống lưới tản nhiệt, đèn pha LED tiêu chuẩn và đèn sương mù. Ở phía sau, đèn hậu được thiết kế ấn tượng hơn cùng cản sau và bánh xe được thay mới hoàn toàn.

Nội thất bên trong của GX 460 bao gồm một màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn, những đường viền gỗ tinh tế là một điểm nhấn mới làm toát lên vẻ sang trọng cho chiếc xe. Những thiết bị công nghệ cao gồm một camera lùi, radio dự báo thời tiết và thông tin giao thông kèm theo hệ thống Bluetooth. Gói trang bị cao cấp bao gồm hệ thống định vị dẫn đường, hệ thống hỗ trợ đậu xe và điều hòa nhiệt độ 3 vùng.

Cung cấp sức mạnh cho GX460 là động cơ V8, dung tích 4.6 lít, công suất 301 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Lexus GX 460 2014 được lắp đặt hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với bộ vi sai chống trượt trung tâm Torsen, hệ thống treo động lực học độc đáo và thiết bị truyền động thủy lực để giữ cân bằng (Sway bar) giúp xe ổn định hơn.

3. Lexus LX 570

Tuy chưa được phân phối chính hãng, song dòng Lexus LX570 đã có được số lượng lớn khách hàng ưa chuộng. Khi gia nhập thị trường Việt Nam, đối thủ của chiếc Lexus LX 570 chính là các sản phẩm phẩm Mercedes-Benz GL, Audi Q7, Infiniti QX80.

Bên trong cabin, chiếc Lexus LX 570 phiên bản 2013 sở hữu một hệ thống thông tin giải trí Entune, bảng điều khiển được bọc bằng chrome màu tối, vô lăng ốp gỗ gụ. Các tiện ích khác bao gồm ghế lái chỉnh 14 hướng và 12 hướng cho ghế phụ, cửa sổ trời.

LX 570 được trang bị 10 túi khí chia cho cả 3 hàng ghế, dựa đầu ghế trước chủ động, và hệ thống cảnh báo va chạm với hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar, kiểm soát nhiệt độ 4 vùng, camera phía trước, bên phụ, phía sau và hệ thống dẫn đường và dàn âm thanh cao cấp với 9 loa và kết nối iPod/USB và Bluetooth. Một số điểm nổi bật khác bao gồm một ổ cắm 120V ở khoang hành lý phía sau.

“Trái tim” của Lexus LX 570 phiên bản 2013 đến từ động cơ V8, dung tích 5.7 lít, công suất 383 mã lực và mô-men xoắn đạt 546 Nm. Xe được trang bị hệ thống dẫn động toàn thời gian AWD với tỷ lệ phân bổ lực 40/60 cho cầu trước và sau, hộp số tự động 6 cấp có khóa vi sai trung tâm Torsen giới hạn trượt.

Một gói trang bị cao cấp của chiếc SUV hạng sang này là hệ thống kiểm soát và thu thập thông tin, cho phép tăng tốc tối ưu và điều chế phanh hợp lý khi di chuyển trên những bề mặt khúc khuỷu, lồi lõm. Như các dòng xe SUV cỡ lớn khác, LX570 trang bị đủ các chức năng địa hình như nâng gầm, chọn chế độ chạy thể thao (Sport), êm ái (Comfort) và bình thường (Normal). Chức năng hỗ trợ xuống dốc Crawl Control còn tích hợp thêm tính năng Turn Assist tự động tăng lực phanh cho bánh bên trong, phía sau khi cần cua gấp. Tài xế có thể chọn chế độ hạ gầm tự động bằng nút bấm phía dưới vô-lăng. Ở chế độ này, khi đỗ và mở cửa, xe sẽ tự hạng xuống 51 mm để hành khách dễ lên-xuống. Khi tăng tốc, gầm sẽ tự nâng lên.

Lexus ES 250

Phiên bản ES 250 được trang bị động cơ 2.5 lít Dual VVT-I DOHC 4 xy-lanh cho công suất 181 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 235 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp điều khiển điện tử (Super ECT), có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h mất 9,8 giây và đạt tốc độ tối đa 207 km/h. Lexus ES 250 cung cấp 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm), Normal (tiêu chuẩn) và Sport (thể thao).

Đặc trưng nổi bật của các dòng Lexus thế hệ mới là lưới tản nhiệt lớn hình đồng hồ cát sang trọng. Nội thất của chiếc xe giữ vẻ sang trọng với các mảng được bọc gỗ và da, các thiết bị tiêu chuẩn được trang bị cho xe như đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, gương tự động, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời, màn hình 8 inch và hệ thống điều hòa tự động. Tất cả các phiên bản của Lexus ES 2013 đều được cũng cấp hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control), ghế lái điều khiển điện 10 chế độ, một cảm ứng điều khiển từ xa. Hệ thống giải trí trên các phiên bản của ES 2013 cũng được trang bị khá đầy đủ. Trên hai phiên bản ES 250 và ES 250 Luxury trang bị hệ thống Lexus Premium Audio 8 loa.

Lexus LS 460L

Lexus khai sinh ra dòng LS vào năm 2006 với một sứ mệnh cao cả là sẽ tham gia “sân chơi” danh giá cùng các sản phẩm vang danh trên địa cầu đã lâu như Mercedes S-Class, BMW 7 series, Audi A8,… Nhưng dường như LS vẫn chưa có một cuộc bứt phá ngoạn mục nào trong phân khúc này. Tuy nhiên, tại Việt Nam, dòng xe LS460L vẫn được khách hàng lựa chọn dù không phổ biến như các dòng RX, GX và LX.

Lexus cung cấp cho LS động cơ V8 4.6L kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Công suất động cơ là 386 mã lực và mô-men xoắn 497Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 5,4 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu của LS 460 do EPA thử nghiệm là 14,7 lít/100km đường phố, 9,8 lít/100km đường cao tốc và 12,4 lít/100km đường hỗn hợp.

LS mới được trang bị nhiều tính năng và tùy chọn tiên tiến. Đó là hệ thống ngừa tai nạn tiên tiến nhất Pre-Collision Safety (A-PCS) kết hợp với Collision Avoidance Assist. Hệ thống ga tự động Adaptive Cruise Control (ACC). Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường Lane-Keep Assist (LKA). Hệ thống quan sát điểm khuất Blind Spot Monitor (BSM) kết hợp với tính năng cảnh báo khi lùi Rear Cross Traffic Alert (RCTA) và đèn pha chủ động Automatic High Beam.

Xe có tùy chọn treo khí nén kết hợp với tính năng Variable Gear Ratio Steering, tự động điều chỉnh lực giảm xóc để tối đa hóa tốc độ và sự êm ái. Tính năng chuẩn Drive Mode Select cho phép chọn 3 chế độ vận hành Eco, Normal và Sport. Với treo khí nén, xe có thêm 2 chế độ Comfort và Sport S+. Các tùy chọn khác bao gồm hệ thống điều hòa Climate Concierge mới tự động điều chỉnh nhiệt độ cho từng người ngồi; ghế massage Ottoman và màn hình LCD 9 inch kết hợp với đầu đọc Blu-Ray dành cho ghế sau.

Thuộc dòng xe đầu bảng của Lexus nên LS 460L là mẫu xe mang trong mình những thiết kế sang trọng, chức năng, tiện ích và công nghệ tân tiến nhất. Vì vậy, để sở hữu LS460L, khách hàng phải chi một khoản tiền lớn. Giá bán (tham khảo tại các showroom không chính hãng) tại Việt Nam khoảng 237.000 USD.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm