01:41  | 

Cận cảnh mẫu xe hơi đầu tiên của Yamaha

Trong một thế giới của những chiếc môtô, xe đua, xe scooter, xe địa hình... nằm trong gian hàng của Yamaha tại Tokyo Motor Show 2013, khách tham quan bất ngờ với mẫu xe 4 bánh chạy điện Motiv.e – mẫu ôtô đầu tiên của nhà sản xuất xe máy Nhật Bản.

>> Honda PCX có đối thủ cạnh tranh từ Yamaha

>> Tokyo Motor Show năm nay có gì?

>> Honda trình diễn xe nhỏ, thể thao tại triển lãm Tokyo

>> 5 mẫu xe thú vị của Toyota tại Tokyo Motor Show

Cha đẻ của siêu xe huyền thoại McLaren F1, Gordon Murray đã hợp tác cùng Yamaha Motor Company để phát triển một sản phẩm mang tên Motiv.e.

Motiv.e – mẫu ôtô đầu tiên của Yamaha

Đây là chiếc xe điện siêu nhỏ với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và chỉ có hai chỗ ngồi. Cấu trúc của xe tương tự với kiểu hatchback mặc dù phần đầu xe được thiết kế ngắn, gần như nằm cùng một mặt phẳng cùng với kính chắn gió. Hai cửa chính vẫn mở theo kiểu thông thường nhưng tay nắm cửa được thiết kế phẳng trông rất đẹp mắt.

Đây là chiếc xe điện siêu nhỏ với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và chỉ có hai chỗ ngồi

Nếu nhìn vào MOTIV.e, chắc hẳn có nhiều người sẽ liên tưởng đến chiếc ForTwo của Smart bởi hai chiếc đều sở hữu thân hình nhỏ bé như nhau. Tuy nhiên, nhờ được sử dụng công nghệ sản xuất iStream của Gordon Murray kết hợp với công nghệ tổng hợp Formula One nên Motiv.e có những ưu điểm như trọng lượng nhẹ, an toàn, năng động, sản xuất linh hoạt và thân thiện với môi trường hơn. Công nghệ sản xuất iStream tập trung vào hệ thống khung bằng thép kết hợp với các tấm vỏ đơn tổng hợp để tạo ra một chiếc xe trọng lượng nhẹ và an toàn.

Sức mạnh của Motiv.e được cung cấp bởi pin lithium-ion 8,8 kWh cho công suất tối đa 34 mã lực và mô-mem xoắn cực đại 896 Nm. Nhờ có trọng lượng 730 kg, Motiv.e có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa đầy 15 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 105 km/h. Phạm vi hoạt động 160 km chỉ với một lần sạc. Thời gian sạc đầy pin thông thường là 3 giờ với nguồn điện dân dụng và 1 giờ đối với bộ sạc nhanh. Nhà sản xuất cho biết, Motiv.e cần dưới 15 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 105 km/h.

So với Smart, Motiv.e có cùng chiều dài 2.690 mm, nhưng chiều rộng 1.470 mm hẹp hơn 50 mm và chiều cao 1.480 mm thấp hơn 63 mm và nặng 730 kg. Do vỏ xe được chế tạo bằng nhựa nên có thể chống chịu lại những va đập nhẹ, tốt hơn thép và nhôm, dễ thay thế.

 

Yamaha đang hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi đưa Motiv.e vào dây chuyền sản xuất thương mại. Dự kiến, Motiv.e sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường Nhật Bản vào cuối năm 2015, trước khi bán rộng rãi ở châu Âu vào năm 2016. Mức giá của Motiv.e được hé lộ sẽ rẻ hơn đối thủ Smart Fortwo.

XEM ẢNH MẪU XE HƠI ĐẦU TIÊN CỦA YAMAHA

Thế Đạt (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm