16:43  | 

“Intersect by Lexus” – Một không gian tinh tế ở Tokyo

Nếu bạn là tín đồ của dòng xe Lexus, và có dịp đến Tokyo, hãy đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm “Intersect by Lexus” - một không gian được sắp đặt cầu kì và tinh xảo, được thiết kế để cho phép mọi người trải nghiệm dòng xe Lexus mà không cần phải cầm tay lái.

>> Vì sao người Nhật “khoái” đi xe đạp?

>> Xe “siêu nhỏ” tràn ngập đường phố Nhật Bản

>> 5 mẫu xe thú vị của Toyota tại Tokyo Motor Show

“Intersect by Lexus” là một ngôi nhà 3 tầng nằm ở huyện Aoyama ở Tokyo. Đây là một không gian độc đáo chứa đựng sự tinh tế và đẳng cấp của thương hiệu Lexus thông qua nhiều tác phẩm gồm tranh ảnh, thời trang, điện ảnh, âm nhạc, mỹ nghệ và đồ công nghệ.

“Intersect by Lexus” là một không gian độc đáo chứa đựng sự tinh tế và đẳng cấp của thương hiệu Lexus

Được tư vấn thiết kế bởi kiến trúc sư Masamichi Katayama của Wonderwall, “Intersect by Lexus” “hút” khách tham quan thông qua các sự kiện, hoạt động, thức ăn và văn hóa, thông qua các thiết kế nội thất Nhật Bản truyền thống. Dựa trên chủ đề "kết nối cộng đồng và người dân cùng với xe ôtô”, không gian trưng bày và chứng minh những gì các thương hiệu xe hơi sang trọng phải cung cấp cho một kiểu "club-house".

Lexus có thể được nhìn thấy một cách tinh tế bất cứ nơi nào bạn nhìn

Katayama chia sẻ: "Lúc đầu, tôi tưởng tượng một không gian mà một chủ sở hữu Lexus điển hình có thể thiết kế”. “Tầm nhìn của tôi cho không gian này là một salon nơi các chủ sở hữu xe Lexus đến với nhau, mà trong đó các đặc tính của dòng xe Lexus có thể được nhìn thấy một cách tinh tế bất cứ nơi nào bạn nhìn”.

Bên trong tòa nhà ba tầng là một quán cà phê, nhà để xe có thể được sử dụng như một phòng trưng bày, một phòng khách, và một phòng câu lạc bộ. Các yếu tố Lexus và công nghệ được tích hợp trong thiết kế - từ tấm chắn trên mặt tiền đến bức tường đều tạo thành từ các bộ phận xe. Không gian thiết kế đạt được một sự cân bằng tốt, là một hiện thân của thương hiệu xe sang trọng, điều này hấp dẫn dân số đa dạng tới viếng thăm Aoyama.

Quán cà phê ở tầng 1

Tầng đầu tiên có một quán cà phê theo phong cách một quán bar cà phê “fuglen” của người Na Uy, phục vụ nhiều loại cà phê cao cấp từ khắp nơi trên thế giới. Sự xuất hiện một gara ở đây được sử dụng như một không gian triển lãm văn hóa xe hơi và các sự kiện cuộc sống.

Khi bạn bước lên cầu thang, một góc Lexus Accessories sẽ hiện ra trước mắt. Góc nhỏ này là sự hợp tác giữa các nghệ nhân trẻ, những người chia sẻ triết lý nghề thủ công của công ty. Các mặt hàng theo chủ đề phong cách sống trong khu vực trưng bày đã phản ánh kỹ năng tuyệt vời và sự chú ý đến từng chi tiết được hiển thị. Hàng hóa đa dàng từ các túi da đến hàng gia dụng và một bộ sưu tập quần áo thủ công. Cửa hàng này là Bộ sưu tập gồm các sản phẩm mang đậm triết lý tạo mẫu cầu kì thủ công truyền thống Nhật Bản.

 Khi bạn bước lên cầu thang, một góc Lexus Accessories sẽ hiện ra trước mắt

Tương tự như BMW, Mercedes, Porsche hay Bently gắn liền với các sản phẩm thời trang như áo, quần, thắt lưng, vali, ví, giầy… Bộ sưu tập "Crafted for Lexus" được tạo ra cũng chính vì lẽ đó, hơn nữa, Lexus còn gắn kết với các thương hiệu Nhật Bản để thể hiện một phần bản sắc văn hoá, tinh hoa của dân tộc.

Các phụ kiện trong bộ sưu tập không quá đắt đỏ, thiết thực với đời sống hàng ngày, từ túi xách, kính mắt, bao điện thoại iPhone, đèn bàn, USB... Những món đồ thời trang, phụ kiện độc đáo này cũng được Lexus trưng bày trong những showroom phong cách mới mà hãng đang triển khai, nhân rộng.

Các phụ kiện trong bộ sưu tập không quá đắt đỏ, thiết thực với đời sống hàng ngày

Phía bên trong của tầng 2, một phòng chờ được thiết kế như ở nhà được kết hợp với nhau: khách có thể thư giãn và tập trung trong khi thưởng thức món ăn truyền thống của bếp trưởng Daichi Tajima. Thư viện có chứa một loạt các cuốn sách về các chủ đề khác nhau, trưng bày các ảnh hưởng của nhiều văn hóa khác nhau.

Phía bên trong của tầng 2, một phòng chờ được thiết kế như ở nhà được kết hợp với nhau

Lexus cũng rất cầu kỳ trong thiết kế, tuy nhiên họ còn tạo nên sự khác biệt “cố hữu” của người Nhật là chú trọng tối đa vào sự thoải mái khi sử dụng đúng theo triết lý “comfort” vốn gắn liền với những dòng xe của hãng. Ngoài những phụ kiện thời trang, Lexus còn cho ra mắt những sản phẩm mang tính đời sống với các khâu chế tạo thủ công cùng các đường nét và thiết kế hoàn mỹ.

Được biết, “Intersect by Lexus” ở Aoyama chỉ là giai đoạn đầu của việc triển khai những không gian độc đáo, tinh tế và sang trọng của thương hiệu xe Lexus trên toàn cầu.

Thế Đạt (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm