16:39  | 

Mega Web – "Chơi mệt nghỉ" với xe Toyota

Với phương châm "Hãy đến xem, lái thử và cảm nhận từng chiếc xe” - Mega Web đang là một trong những showroom, khu trưng bày, giải trí về ôtô lớn nhất thế giới, được điều hành bởi Tập đoàn Toyota toàn cầu.

>> Toyota Winglet – Xe cho người lười đi bộ

>> Lái thử 4 mẫu xe mới của Toyota trên đất Nhật

>> 5 mẫu xe thú vị của Toyota tại Tokyo Motor Show

>> “Intersect by Lexus” – Một không gian tinh tế ở Tokyo

Nếu bạn có hứng thú với những chiếc xe hơi thì Toyota Mega Web là một địa chỉ không thể bỏ qua khi bạn đến thăm thủ đô Tokyo. Với sự hỗ trợ từ Toyota Motor Việt Nam, chúng tôi đã có cơ hội tham quan showroom xe hơi thuộc vào loại lớn nhất thế giới này. Đến đây, bạn dường như bị lạc vào thế giới của những xe, lạc vào không gian giải trí với xe hơi, được cảm nhận, lái thử và “sống” với ôtô.

Nếu bạn có hứng thú với xe hơi thì Mega Web là một địa chỉ không thể bỏ qua khi bạn đến thăm thủ đô Tokyo

Mega Web là một khu trưng bày xe tích hợp giải trí rộng 24.000 m2, thuộc khu Odaiba, Tokyo. Nơi đây hiện đang trưng bày khoảng gần 200 chiếc xe, với khoảng 70 mẫu xe khác nhau của Toyota, Lexus cũng như những chiếc xe nổi tiếng của một số hãng xe khác.

Được khai trương từ tháng 3/1999, sau gần 15 năm hoạt động, Mega Web của Toyota đã thu hút hơn 80 triệu khách đến thăm quan.

Mega Web của Toyota đã thu hút hơn 80 triệu khách đến thăm quan

Về tổng thể, Mega Web bao gồm 4 khu vực chính: Toyota City Showcase (trưng bày xe Toyota và Lexus); Kids Hybrid Ride One (nơi trẻ em có thể tự tay lắp ráp xe, lái và chụp ảnh với xe); History Garage (giới thiệu về lịch sử, các mẫu xe huyền thoại của Toyota) và Ride One (lái thử xe).

Tâm điểm của Mega Web chính là Toyota City Showcase, nơi bạn như được lạc vào thế giới của những chiếc xe Toyota. Tại đây trưng bày những mẫu xe mới nhất, xe concept – những chiếc xe bạn được nhìn thấy đầu tiên, trước khi chúng xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác.

Toyota City Showcase

Những chiếc xe ở đây không bao giờ khóa cửa, để khách thăm quan có thể ngồi vào chiếc xe, khám phá và cảm nhận từng chi tiết của xe. Dù vậy, nếu bạn đi đúng vào ngày thứ 7 hay chủ nhật, bạn sẽ chẳng có cơ hội được ngồi sau tay lái, tìm hiểu động cơ hay nội thất vì lượng khách vào những ngày này là quá đông.

Toyota City Showcase còn bao gồm Mega Theater (tìm hiểu và mô phỏng chuyển động qua một màn hình lớn), khu vực Waku-doki (lái xe với niềm yêu thích, các mẫu xe đua của Toyota, các game lái xe...), khu vực xe Toyota toàn cầu (trưng bày các mẫu xe theo nhóm: xe thông minh, xe hybrid, xe thân thiện môi trường, công nghệ an toàn).

Khu vực trưng bày xe môi trường và xe thông minh

Khách tham quan chơi game tại khu vực Waku-doki

Với những người muốn thử xe, hãy đến khu vực Ride One. Chỉ cần bỏ ra khoảng 300 yen (tương đương khoảng hơn 60 ngàn đồng) và đăng ký đặt trước, bạn sẽ được lái thử, cảm nhận nhiều dòng xe huyền thoại của Toyota với quãng đường dài 1,3 km, được thiết kế quanh Mega Web. Điều lưu ý khi lái thử xe là bạn cần có bằng lái quốc tế hoặc bản dịch bằng lái sang tiếng Anh và chạy xe không vượt quá tốc độ 40km/h.

Khu vực Ride One

Rời Ride One, bạn được ngược dòng lịch sử trở về với những mẫu xe đã tạo nên lịch sử của Toyota nhiều năm về trước qua khu vực History Garage. Tại đây, những mẫu xe từ những năm 1950, 1960, 1970 của thế kỷ trước được trưng bày và giới thiệu về sự ra đời, ý nghĩa của chúng đối với ngành công nghiệp xe hơi.

Khu vực History Garage

Mega Web cũng không quên phục vụ các khách tham quan là trẻ em khi có riêng một khu vực mang tên Kids Hybrid Ride One. Ở khu vực này, trẻ được hướng dẫn để tự tay lắp ráp các mẫu xe nhỏ chạy động cơ hybrid, tự tay lái rồi sau đó có thể tự tháo rời các bộ phận của xe ra để tìm hiểu nếu thấy hứng thú.

Trẻ em có riêng một khu vực mang tên Kids Hybrid Ride One

Ở phía cổng vào, một khu dịch vụ, giải trí tổng hợp được xây dựng dành riêng cho Mega Web. Trước hoặc sau khi tham quan, bạn có thể nghỉ ngơi, ăn uống cũng như mua sắm tại đây.

Mega Web là một phần của khu tổ hợp kiến trúc hiện đại Palette, nằm ở giữa Odaiba, vịnh Tokyo. Từ trung tâm, khách tham quan có thể tới đây từ ga tàu điện Aomi, chọn tuyến Yurikamome (tuyến tàu điện đi từ Shimbashi đến Odaiba) qua cây cầu Rainbow Bridge nổi tiếng.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm