23:30  | 

Ngắm dàn xe “độc” của Honda tại bảo tàng Motegi

Honda đã chọn khu vực sơn thủy hữu tình để xây dựng bảo tàng Motegi và lưu giữ những sản phẩm đi vào huyền thoại. Nơi đây không chỉ có các loại xe hơi và xe gắn máy được Honda sản xuất, mà đặc biệt còn thu hút người xem với những chiếc xe đua đã đi vào huyền thoại.

>> Trải nghiệm xe Honda tại đường đua Twin Ring Motegi

Bảo tàng Motegi tọa lạc trên tổ hợp đường đua rộng lớn Twin Ring Motegi ở quận Haga của tỉnh Tochigi, chỉ cách một vài giờ lái xe về phía bắc của Tokyo. Các bộ sưu tập đang được trưng bày tại các tầng trên của tòa nhà.

Nếu đến thăm bảo tàng vào một trong trong tiết thu, bạn dễ bị ngây ngất bởi vẻ đẹp của cảnh sắc nơi đây. Từng hàng cây rực rỡ tỏa sáng trong nắng ngay từ tiền sảnh. Khi cánh cửa đầu tiên được mở ra, bạn sẽ chiêm ngưỡng mẫu xe Cub huyền thoại và cả mẫu xe ô tô đua, thương mại. Bên cạnh đó là màn trình diễn công nghệ đỉnh cao về người máy Asimo và công nghệ động cơ hybrid thân thiện với môi trường mà hãng xe Nhật đã và đang hướng tới.

Trên tầng 2 thể hiện một kho tàng lịch sử về mẫu xe thương mại, một bên là xe môtô và bên còn lại là xe hơi. Dưới ánh đèn lung linh, từ chiếc xe máy đầu tiên cho tới sản phẩm tân kỳ nằm lặng lẽ dưới ánh đèn lung linh, hàng ngày, hàng giờ phục vụ thực khách từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi. Họ đến đây để khám phá, để tìm hiểu về lịch sử của một trong những thương hiệu ô tô, xe máy vang danh trên thế giới, tìm hiểu về nhân vật khai sinh ra thương hiệu, và trên hết để thấy được nét văn hóa, triết lý của một doanh nghiệp.

Nhưng, địa điểm lôi cuốn người xem nhất chính là tầng thứ ba. Một nửa khu vực này được dành riêng cho các loại xe đua của Honda, trong đó bao gồm các mẫu xe đã trở thành biểu tượng cho lịch sử lâu năm của Honda trong các cuộc đua Công thức 1. Phần còn lại trưng bày không chỉ các xe đua môtô huyền thoại của Honda, mà còn rất nhiều chiếc xe đua mang tính bước ngoặt của tất cả mọi thời đại.

Chúng tôi xin gửi đến bạn đọc những hình ảnh thú vị tại bảo tàng Motegi.

 

XEM THÊM ẢNH BẢO TÀNG HONDA TẠI MOTEGI

Lê Hùng (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm