Mitsubishi Mirage CVT 2013

Thông tin chung
  • Compact Mitsubishi
  • 2013
  • Cầu trước
  • 3710 x 1665 x 1490
  • 78 mã lực , tại 6.000 vòng/phút
  • 1.20 
510,000,000

Đánh giá xe nhỏ Mirage – “Vũ khí mới” của Mitsubishi

Nếu bạn đang cần một chiếc xe nhỏ giá rẻ nhất phân khúc, di chuyển linh hoạt trong thành phố với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, hãy chọn Mitsubishi Mirage.

Giá bán Mitsubishi Mirage 2013

Khi nhìn vào bảng thông số kỹ thuật và các con số thống kê về xe, Mirage quả thật là một mẫu xe khá hoàn hảo cho nhu cầu di chuyển linh hoạt trong thành phố vi mc tiêu th nhiên liu thp, dễ điều khiển với bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc và trang bị tiện nghi không hề thua kém đối thủ nào. Tuy nhiên, những trải nghiệm sau vô lăng Mirage mới thực sự khiến chúng tôi phải ngạc nhiên. Đặc biệt khi đi trên những hành trình dài thì những gì mà Mitsubishi Mirage thể hiện đã vượt quá sự kỳ vọng của chúng tôi.

Kiểu dáng đơn giản, thực dụng

So với các mẫu xe nhỏ từ Nhật Bản khác, Mirage có chiều dài cơ sở là 2.450mm, ngắn hơn 1 chút so với Toyota Yaris (2.460mm) hay Mazda 2 (2.490mm) nhưng lại dài hơn Suzuki Swift (2.430mm). Điều này cho thấy không gian nội thất sẽ không nhiều khác biệt giữa các mẫu xe.

  

Ở phía đầu xe, mọi chi tiết được tính toán thiết kế khôn khéo với các đường nét bo tròn khiến cho chiếc xe có cảm giác bề thế hơn. Cấu trúc cản trước kiểu lưỡi cày tạo nên chút dáng vẻ thể thao. Hốc đèn sương mù tạo điểm nhấn với những đường gân mềm mại. Xe được trang bị la-zăng hợp kim 15 inch đi cùng bộ lốp có kích thước 175/55 R15. Gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng tiếc rằng lại không tích hợp đèn báo rẽ.

Phần đuôi xe được thiết kế khá đầy đặn và bắt mắt. Cụm đèn hậu xe mang lại cảm giác vui vẻ cho người nhìn. Phụ kiện đuôi cá của xe tích hợp đèn phanh trên cao giúp người đi phía sau dễ dàng nhận biết trong tình huống phanh khẩn cấp.

Mitsubishi Mirage sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi và thoáng đãng. Cách thiết kế 2 màu sắc tương phản đem lại ấn tượng cho bất cứ ai khi ngồi vào khoang xe. Ghế xe được làm bằng chất liệu nỉ. Hàng ghế sau được trang bị tựa đầu cho cả 3 vị trí ngồi cùng các khoảng không gian trần xe, khoảng để chân khá thoải mái.

  

Mục tiêu thiết kế một chiếc xe đơn giản và thực dụng tiếp tục được thể hiện ở bảng táp-lô, mặt đồng hồ, vô-lăng 3 chấu dạng trơn rất vừa tay. Hệ thống tay lái trợ lực điện với cột lái tự đổ khi xảy ra va chạm. Xe được trang bị nhiều hộc tiện ích chứa đồ bố trí khắp trong xe. Hàng ghế thứ hai có thể gập lại 60:40 tạo ra một khoang chứa đồ sức cho 2 người trong chuyến du lịch dài ngày.

Trang bị tiện nghi ngoài mong đợi

Ấn tượng đầu tiên chính là hệ thống chìa khóa thông minh với 2 chức năng chính là khóa/mở cửa không dùng chìa và khởi động bằng nút bấm. Bất ngờ hơn nữa, người sử dụng còn có thể dễ dàng kết nối không dây bằng bluetooth với hệ thống âm thanh trên xe và thực hiện nhiều chức năng như điện thoại rảnh tay thông qua hệ thống âm thanh của xe. Điều này còn giúp lái xe có thể trả lời nhanh các cuộc điện thoại mà không làm mất tập trung khi đang điều khiển xe.

Ngoài ra, người sử dụng có thể nghe nhạc từ chính điện thoại của mình bằng hệ thống âm thanh của xe qua kết nối bluetooth. Cổng USB trên đầu đĩa còn có chức năng sạc khi kết nối với điện thoại (iPhone, Android phone, Blackberry) với hệ thống âm thanh để chơi nhạc hoặc sử dụng một số ứng dụng hỗ trợ. Cổng AUX 3.5mm sẽ mở rộng kết nối dễ dàng hệ thống âm thanh trên xe với các nguồn âm thanh khác.

  

Mirage được trang bị hệ thống điều hòa tự động giúp xe luôn duy trì nhiệt độ đã cài đặt sẵn bất chấp nhiệt độ bên ngoài thay đổi mang lại sự thoải mái.

Về an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD. Hệ thống túi khí đôi cho hai vị trí ghế trước. Bổ sung cho túi khí là dây đai an toàn với chức năng căng đai tự động cho ghế lái. Các tính năng an toàn khác như trục lái tự đổ và chân phanh rút lại khi xảy ra va chạm mạnh từ phía trước là trang bị tiêu chuẩn cho xe.

  

Vận hành linh hoạt và tiết kiệm

Mitsubishi Mirage sở hữu bán kính quay vòng tối thiểu tốt nhất phân khúc (4,6m) giúp xe thực sự linh hoạt khi xoay trở trong những khu vực chật hẹp. Bên cạnh đó, thiết kế góc chữ A nhỏ cho phép tăng tối đa tầm nhìn cho tài xế, giúp việc điều khiển xe dễ dàng và an toàn hơn.

Ngồi vào vị trí lái, điều chỉnh độ cao ghế, độ nghiêng lưng ghế và trượt ghế tới lui cho phù hợp với vóc dáng, Mirage mang lại vị trí điều khiển xe hoàn toàn thoải mái & tầm quan sát an toàn & hiệu quả hơn trong đô thị chật hẹp.

Vị trí đặt nút nhấn khởi động Start/Stop (OSS) nằm ở bên trái vô lăng là hoàn toàn chủ ý của người thiết kế, thoạt tiên trong có vẻ “nghịch tay”, tuy nhiên thiết kế “độc đáo” này giúp tránh được những thao tác ngoài ý muốn từ người ngồi vị trí ghế phụ hay trẻ con có thể với tay nghịch ngợm trên xe, đảm bảo người lái luôn vận hành Mirage an toàn!.

Xe dừng tại chỗ và đánh vô lăng để ra khỏi chỗ đậu, người thử có chút ngạc nhiên bởi vô lăng khá nhẹ. Vì vậy thao tác đánh vô lăng quá dễ dàng và thoải mái. Với 1 chiếc xe sử dụng trong đô thị, vô lăng nhẹ nhàng là ưu thế không nhỏ và đặc biệt hơn khi lái xe có thể là phụ nữ. Tuy nhiên, vô lăng nhẹ lại khiến chúng tôi đặt ra hoài nghi về khả năng điều khiển xe chính xác, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Bắt đầu đạp ga để tăng dần tốc độ, chúng tôi đặc biệt tập trung sự chú ý của mình vào cảm nhận từ vô lăng. Xe vượt qua tốc độ 20km/h cảm giác vô lăng nặng dần và đầm chắc hơn. Tiếp tục tăng ga để cảm nhận vô lăng ở tốc độ cao hơn và Mirage đã không làm chúng tôi thất vọng khi tay lái vẫn vững chắc, không rung lắc và vẫn kiểm soát tốt. Có thể nói hệ thống trợ lực điện của vô lăng đã làm việc rất hiệu quả, mang đến khả năng điều khiển xe ổn định và chính xác.

  

Trước khi lái thử, chúng tôi không đặt nhiều kỳ vọng vào tính năng vận hành đối với  một mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng thực tế trải nghiệm sau vô lăng đã khiến chúng tôi phải thay đổi cách nhìn về xe. Khả năng tăng tốc của xe hoàn toàn thuyết phục chúng tôi. Xe tăng tốc dứt khoát và khá mạnh mẽ. Với những chuyến hành trình dài thì Mirage hoàn toàn dư sức để “đeo bám” đoàn một cách hiệu quả.

Động cơ MIVEC 1.2 kết hợp với hộp số CVT thế hệ mới hoạt động mượt mà và cung cấp khả năng tăng tốc hiệu quả, từ vị trí dừng tại chỗ cho đến khi đạt tốc độ mong muốn, người ngồi trên xe sẽ không có bất kỳ cảm giác “giật” như thường thấy ở các xe AT truyền thống khi thay đổi cấp số. Điều này thật sự giúp cho hành khách của Mirage cảm thấy thoải mái hơn!.

Ở những đoạn có mặt đường bị xói lở, Mirage vẫn có thể lướt qua nhẹ nhàng mà không gây nhiều khó chịu cho người ngồi trong xe. Hệ thống treo đã hấp thụ các dao động từ bánh xe rất tốt giúp thân xe vẫn ổn định ở tốc độ cao khiến người ngồi trong xe không hề có cảm giác “bồng bềnh”. Nếu như mẫu xe Mitsubishi Zinger đã rất ổn định và êm dịu thì  Mitsubishi Mirage còn làm tốt hơn thế.

Những gì mà Mirage thể hiện đã xóa hẳn những lo lắng của chúng tôi trước đây khi hình dung về một mẫu xe nhỏ cho đô thị như Mirage. Tính năng vận hành vốn là điểm mạnh vốn có của các mẫu xe Mitsubishi và ngay cả đối với mẫu xe nhỏ như Mirage, những tính năng đó vẫn phát huy một cách ấn tượng. Không chỉ là mẫu xe nhỏ gọn dành cho đô thị, chính những trải nghiệm trên đường dài lại là cơ hội để Mirage chứng tỏ độ ổn định, êm ái cho các hành khách trên xe.

Đánh giá

Với mức giá hấp dẫn từ 440 triệu đồng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng nhiều trang thiết bị tiện nghi cao cấp không thường thấy trên một mẫu xe cỡ nhỏ cùng khả năng vận hành ấn tượng, Mirage hẳn là một thứ “vũ khí mới” để Mitsubishi “đánh chiếm” thị phần ở phân khúc xe vốn đang rất được ưa dùng ở Việt Nam.

XEM THÊM ẢNH MITSUBISHI MIRAGE

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Mirage 2013

  • Dài x Rộng x Cao: 3.710 x 1.665 x 1.500 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.450 mm
  • Bán kính quay vòng: 4,6 m
  • Khoảng sáng gầm xe: 160 mm
  • Cỡ lốp: 175/55R15
  • Động cơ: Xăng, 12 xúppáp, trục cam đôi, 3A92 DOHC MIVEC (3 xylanh)
  • Công suất: 78 PS/6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 100 Nm/4.000 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, vô cấp CVT
  • Dẫn động: Cầu trước chủ động
  • Dung tích bình nhiên liệu: 35 lít
  • Tiêu chuẩn khí thải: EU2
  • Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 92
  • Giá bán Mitsubishi Mirage CTV / Mirage MT: 510.000.000 / 440.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

Thông tin thêm về Mitsubishi 2013

Thế Đạt (TTTĐ)

Ảnh: Huy Thắng