06:48  | 

Đèn lưỡi dao – Xu hướng mới trong thiết kế xe hơi

Xu hướng thiết kế đèn pha theo chiều dọc hoặc ngang, mỏng và dẹt đang thực sự tạo nên điểm nhấn cho các góc xe.

Trước đây, các nhà thiết kế xe thường nói đèn trước mô phỏng theo mắt người thì nay, việc thiết kế đèn xe chuyển dần từ hình tròn, thuôn dài sang mỏng và dẹt khiến đèn xe trông không còn giống mắt người mà thay vào đó giống như mắt của côn trùng. Trong những trường hợp đặc biệt,chiếc xe còn trông như robot hay các loại máy móc thường xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Kia Cross GT Concept

Đèn xe kết hợp với lưới tản nhiệt thể hiện ý tưởng “mũi hổ” của Kia. Đèn được gắn chìm một cách thông minh dưới bề mặt mui xe, đặt trong bọc đèn phản quang chất liệu cờ-rôm.

Jeep Cherokee

Nhận được rất nhiều lời bàn tán khi lần đầu ra mắt, đèn lưỡi dao mang lại cho chiếc Jeep vẻ nhận dạng hoàn toàn khác biệt.

Citroen C4 Picasso

Chiếc C4 Picasso mới có các đèn chiếu sáng ban ngày (DRLs) mỏng phía trên đèn chính được gắn khéo léo với lưới tản nhiệt và logo zic-zac bằng tấm cờ-rôm rộng và dài.

Volkswagen XL1

Chiếc xe có xu hướng thời trang thể hiện phiên bản rút gọn của VW DRG truyền thống với đèn và lưới tản nhiệt ở cùng một mặt. Đèn chiếu sáng ban ngày có hình chữ L, nằm dưới và xung quanh góc xe.

Cadillac CTS

Khác với những chiếc đèn xe thẳng đứng truyền thống trước đây của Cadillac (thể hiện chữ ký của ngôn ngữ thiết kế khoa học và kỹ thuật), chiếc CTS có thêm một dải đèn DRL chạy dọc lên phía trước làm nổi bật cả một góc xe.

Hồng Hà (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm