23:34  | 

Hành trình chinh phục 4 cực Tổ quốc

Đối với đàn ông, cảm giác chinh phục bao giờ cũng “đỉnh”. Nếu cuộc đời là những chuyến hành trình dài ngày để chinh phục và để phá vỡ những giới hạn, thì điều mà chúng tôi cần chính là những “bạn đường” - những “chiến mã” thực thụ.

>> Đánh giá Chevrolet Colorado LTZ – Bán tải phong cách SUV

“Đối với tôi, một người đàn ông khi lựa chọn xe cần một “cảm giác lái” xa xỉ - đó chính là chất lửa toát ra từ chiếc xe, cảm giác mạnh mẽ khi đặt tay lên vô lăng và ý chí có thể đi đến “cùng trời cuối đất”. Một chiếc xe dành cho những chuyến hành trình chinh phục thử thách không phải là một thể loại hào nhoáng lấp lánh, mà là một khối sắt chắc chắn “bất khả chiến bại”. Và chúng tôi tin chắc rằng Chevrolet Colorado là lựa chọn hoàn toàn phù hợp.” Đó là chia sẻ về những cảm nhận “đỉnh” của anh Quốc trong chuyến chinh phục 4 cực Tổ quốc cùng đoàn Caravan từ ngày 17 – 24/11 vừa qua.

Một chiếc xe không hẳn chỉ dành cho những tuyến đường nội thành chật ních người, Chevrolet Colorado đích xác cần được “vẫy vùng” ở những chuyến hành trình dài khắc nghiệt để thỏa chí “nghênh chiến” của mình. Với thiết kế lợi về sức kéo Colorado có thể đảm bảo khả năng tăng tốc dù phải chuẩn bị ít đà khi muốn vượt ở tầm trên 70 km/h.

Tổng hành trình chinh phục 4 điểm cực trên đất liền của chúng tôi là hơn 6.000 km, với thời gian 185 giờ (tương đương 7 ngày 17 giờ). Trong suốt chặng hành trình, Colorado được chọn làm xe cứu hộ do sức kéo tuyệt vời và độ ổn định cao, thích hợp với nhiều địa hình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cứu hộ những xe còn lại trong đoàn để đảm bảo sức bền của cuộc hành trình.

Hành trình chinh phục 4 cực của Tổ Quốc đã diễn ra trong suốt gần một tuần vừa qua, tuy không được suôn sẻ như dự định do gặp phải các vấn đề thời tiết và khó khăn trên đường đi, nhưng Colorado của chúng tôi cùng đoàn Caravan vẫn giữ vững tinh thần quyết tâm lập kỷ lục ý nghĩa này. Phải trải qua những khó khăn suốt chặng đường chinh phục, ta mới hiểu thế nào là “cái thú” của việc phá vỡ những giới hạn.

Ngày 17/11, xuất phát tại trung tâm TP.HCM - Bưu điện thành phố lúc 1h sáng, Colorado cùng đoàn tiến ra cực Nam Mũi Cà Mau. Hành trình đúng tiến độ, cả đoàn chạm Cực Nam lúc 8h sáng cùng ngày và quay về TPHCM để rồi theo hướng bắc tiến chinh phục Cực Đông ở Mũi Đôi (Khánh Hòa).

Colorado trên đường chinh phục cực Nam của Tổ quốc

Ngày 18/11, đoàn xe xuất phát đúng 5h00, tuy nhiên đoàn được tin báo sóng vẫn cao vì Phan Rang đang bị ảnh hưởng bởi áp thấp, không thể ra điểm cực. BTC họp khẩn, quyết định sẽ dành thời gian chạy vào Đầm Môn (điểm xuất phát ra Cực Đông) để kiểm tra thông tin và làm việc với Bộ đội biên phòng nhờ giúp đỡ. Mặc những cơn mưa và cái gió rát mặt đón đoàn tại Đầm Môn, Colorado đã được thỏa sức trải nghiệm và kịp thời ứng cứu các xe trong đoàn bị lún cát. Cuối cùng Colorado cùng đoàn đã chinh phục điểm Cực Đông thành công.

Colorado sau khi hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ các xe cùng đoàn lún cát ở Phú Yên

Ngày 19/11, đoàn Bắc tiến Cực Tây dưới cơn mưa từng đợt vì áp thấp miền Trung, đoàn vào rốn bão lụt Quy Nhơn - Quảng Ngãi. Cầu Kênh - Sơn Tịnh bị vỡ mố cầu, tắc đường vài cây số. Những thành viên Caravan dày dặn kinh nghiệm nhanh trí nhờ dân địa phương dẫn qua đường làng để thoát điểm tắc đường một cách dễ dàng, kết thúc ngày thứ 3 tại Thành phố Đông Hà - Quảng Trị. Trên đường qua địa phận tỉnh Quảng Bình, đoàn đã dừng chân viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tiếp đó, trên đường lên điểm cực Tây (cột mốc số 0 A Pa Chải), đoàn đã giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng A Pa Chải.

Cột mốc số 0

Ngày 20/11, Colorado cùng đoàn tiếp tục hành trình theo QL4D đón bình minh trên Đèo Ô Quy Hồ - Lào Cai. Sau đó đến thị trấn Yên Minh nằm trên đường Quốc lộ 4 (4C) cách thị xã Hà Giang khoảng 98 km về hướng đông bắc. Qua thị xã Lào Cai, thị xã Hà Giang, đoàn theo QL4C để đến Lũng Cú, chinh phục điểm cực Bắc. Đến tối 24/11, đoàn đã trở về TP.HCM an toàn tại Bưu điện thành phố.

Colorado và anh Quốc tại Cột cờ Lũng Cú

“Trong chuyến hành trình, Colorado đóng vai trò xe cứu hộ, với công suất máy tốt nhất hiện nay, mo-men xoắn mạnh, nội thất bên trong thoải mái tiện nghi, công suất và khả năng vận hành tốt cùng với hệ thống số hợp lý… “chiến mã” này thực sự là một lựa chọn “đỉnh” cho những chuyến hành trình dài ngày và nhiều thử thách.”, anh Quốc tự hào nói về “người bạn sắt” của mình. Anh cho biết dù sở hữu vài nhãn xe hơi thuộc hàng danh giá khác, anh vẫn đánh giá rất cao Chevrolet Colorado vì sự bền bỉ, tính “nghênh chiến” và bức phá của “người bạn sắt” này.

Chinh phục những cung đường hiểm trở nhất Tây Bắc

Anh Quốc cho biết thêm cảm giác tự tay mình bức phá những giới hạn bao giờ cũng rất tuyệt. Trong chuyến hành trình, Colorado đã mang theo 17 phần quà từ thiện và 50 áo ấm cho người dân địa phương.

Colorado luôn là người cứu hộ tin cậy trong suốt hành trình

Tuy chuyến hành trình rất vất vả nhưng lại vô cùng ý nghĩa, đoàn đã chinh phục được 4 cực Tổ quốc tốt đẹp như kế hoạch, thăm hỏi được nhiều đơn vị và giúp đỡ từ thiện tại nhiều địa phương.

Minh Hiếu (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm