07:47  | 

Dịch vụ rửa xe đồng loạt “thổi giá” dịp cuối năm

Năm hết tết đến, ai ai cũng muốn “tắm rửa” cho chiếc xe làm phương tiện du xuân của gia đình được sạch sẽ. Các cửa hàng cung cấp dịch vụ nhân dịp này cũng “thổi giá” tăng gấp rưỡi, gấp đôi nhưng khách hàng vẫn vui vẻ chấp nhận.

Đồng loạt “thổi giá”

Dọc theo các con phố của thủ đô Hà Nội những ngày cuối năm, đâu đâu cũng thấy các cửa hàng rửa xe làm không hết việc, nhiều cửa hàng khách còn phải ngồi chờ 15 phút mới tới lượt.

Nắm bắt nhu cầu và tâm lý chung của khách, các hiệu rửa xe đều đồng loạt “thổi giá”. Ngày thường, giá rửa xe máy dao động từ 15 – 20.000 đồng nhưng những ngày giáp tết tăng lên 25 – 30.000 đồng. Một số cửa hàng quá đông khách, rửa không xuể “hét giá” tới 50.000 đồng.

Các cửa hàng rửa xe làm việc luôn chân luôn tay ngày giáp tết. 

Đối với dịch vụ rửa xe ô tô, thông thường, giá rửa bên ngoài vỏ xe khoảng 35 - 40.000 đồng, còn nếu muốn làm sạch cả nội thất thì khách hàng phải trả khoảng 60.000 đồng. Tuy nhiên, vào thời điểm giáp tết, giá dịch vụ rửa xe ô tô cũng “leo thang” trông thấy. Theo  một chủ cửa hàng trên Đường Bưởi chia sẻ, rửa vỏ xe là 60.000 đồng, còn vệ sinh cả nội thất bên trong là 80 - 100.000 đồng.

Giá cao vẫn vui vẻ

Tình trạng giá các dịch vụ thời điểm cuối năm đều tăng cao, trong đó có dịch vụ rửa xe không còn quá xa lạ nên đa số người dân đều không bị “sốc” khi chủ hàng “phát giá”.

Anh Minh (Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy) cho biết: “Chuyện lên giá là cơm bữa rồi. Nhiều cửa hàng còn phát giá trước, khách đồng ý thì mới làm, họ cũng chẳng níu kéo đâu nên vui vẻ mà chấp nhận thôi.”

Bên cạnh đó, một số khách hàng đi rửa xe trong dịp này cũng sẵn sàng chấp nhận giá dịch vụ cao vì tâm lý sợ “mất giông” trong năm mới.

Anh Tuấn ở Đường Bưởi, Cầu Giấy đến một hiệu rửa ô tô quen thuộc gần nhà nhưng cũng phải chờ gần 20 phút. Anh cho biết: “Ai cũng tranh thủ giáp tết mới đi rửa xe nên thành ra cứ phải xếp hàng thế này. Nhưng phải cố chờ thôi vì năm mới mà xe bẩn thì mất giông lắm.”

Đối với các chủ cửa hàng rửa xe, những ngày giáp tết là cơ hội để cải thiện thu nhập nhanh chóng nhất, bất chấp thái độ của khách hàng.

Anh Tiến, chủ một hiệu rửa xe ở phố Chùa Láng chia sẻ: “Cả năm có cái tết phải tranh thủ mà làm. Những ngày này làm tối mắt tối mũi ấy chứ. Giá có tăng thì cũng tăng chung chứ có phải mình nhà mình đâu, ai làm thì làm, không làm thì thôi.”

Theo Laodong

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm