15:26  | 

Honda bắt đầu sản xuất Fit tại nhà máy 800 triệu USD

Honda vừa bắt đầu sản xuất mẫu hatchback cỡ nhỏ Fit 2015 tại nhà máy mới ở Mexico.

Đặt tại trung tâm của Celaya ở phía bắc Mexico, nhà máy mới đi vào hoạt động chỉ chưa đầy 2 năm xây dựng (2012) với tổng chi phí 800 triệu USD. Cơ sở này sẽ dần thuê 3.200 công nhân với công suất hàng năm đạt 200.000 xe.

“Nhà máy mới của chúng tôi tại Mexico dựa trên nguyên tắc Honda về việc duy trì điểm đoàn cầu, cung cấp những sản phẩm chất lượng cao nhất với giá hợp lý cho người tiêu dùng trên khắp thế giới”, chủ tịch kiêm CEO Honda Takanobu Ito nói.

Honda bắt đầu sản xuất Fit tại nhà máy 800 triệu USD honda-fit-mexico.jpgHonda Fit được sản xuất tại Mexico

“Tại Celaya, chúng ta có thể nhìn thấy những giá trị cốt lõi này bằng hành động, với cam kết chất lượng và hiệu quả cao nhất và tập trung vào việc tạo ra niềm vui cho khách hàng”.

Honda cũng có kế hoạch mở nhà máy hộp số trị giá 470 triệu USD tại Celaya, nơi 1.500 công nhân sẽ có nhiệm vụ sản xuất hộp số CVT vào nửa sau năm 2015.

Mexico đã trở thành địa điểm ưu thích của các hãng ô tô, kể từ sau Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ được thiết lập cách đây 2 thập kỷ. Lý do khiến Mexico hấp dẫn bởi nhân công tương đối rẻ và vị trí địa lý gần với  Mỹ.

Một báo cáo gần đây dự đoán rằng Mexico sẽ nhanh chóng trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu vào Mỹ, vượt qua Nhật Bản vào cuối năm nay và chiếm vị trí số 1 từ Canada vào năm 2015.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm