Honda Accord 2014 2014

Thông tin chung
  • Sedan Honda
  • 2014
  • x x
  •  
1,480,000,000

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng

Sẽ không quá lời khi nói rằng dòng xe Accord chính là tinh hoa nhất của các dòng sản phẩm mang thương hiệu Honda.
  • Giá bán Honda Accord 2.4 2014: 1.470.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Nhắc đến Honda, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến Civic – mẫu xe tiêu biểu nhất của hãng xe số 2 Nhật Bản. Tuy nhiên Civic không phải là đại diện duy nhất cho dòng xe truyền thống của Honda, mà còn một cái tên nữa cũng không kém phần ấn tượng, đó chính là Accord. Cũng giống như Civic, Accord là một sản phẩm đóng vai trò trọng yếu tại Honda ngay sau ngày được ra mắt cách đây gần 4 thập kỷ.   

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (3).jpgAccord chính là tinh hoa nhất của các dòng sản phẩm mang thương hiệu Honda.

Accord nằm trong phân khúc sedan cỡ trung và là một sản phẩm mang phạm vi toàn cầu được Honda đặt nhiều tâm huyết. Bởi vậy, mẫu xe được thiết kế nhằm thích nghi với nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng tại nhiều thị trường đa dạng. Và điều đó có nghĩa rằng hãy đừng ngạc nhiên nếu chiếc Accord bạn bắt gặp tại Việt Nam sẽ có một số điểm khác biệt hoàn toàn với mẫu xe tại các thị trường khác.

Có mặt trên thị trường Mỹ từ năm 1976, sang những năm 1980 và đặc biệt những năm 1990, Accord đã từng xưng hùng xưng bá ở thị trường Mỹ trong phân khúc sedan cỡ trung với doanh số tiêu thụ vượt xa rất nhiều đối thủ khác.

Trên thực tế, Accord được xem là một hiện tượng khá đặc biệt trong phân khúc của nó khi không tuân theo chuẩn kích thước thông thường mà có những cú vuốt dài khá táo bạo, tạo cảm giác rất mới mẻ và lôi cuốn. Chiều dài của nó vượt trội hơn hẳn các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.

Thế hệ thứ 9 của Accord chính thức được Honda Việt Nam giới thiệu vào ngày 25/6 vừa qua. Và ngay bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem đó là những thay đổi gì và hiệu quả của chúng ra sao.  

Ngoại thất và trang bị tiện ích

Điểm hấp dẫn ở Honda Accord 2014 là một ngoại hình được trẻ hoá và sang trọng hơn nhiều so với thế hệ trước đó. Bộ lưới tản nhiệt cá tính với ba thanh ngang mạ crom cũng là điểm mới của Honda Accord thế hệ thứ 9. Ngoại thất của chiếc xe mang lại nhiều tín hiệu cho thấy Honda đang quay trở lại với phong cách thể thao.

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (4).jpg

Trong các dòng sản phẩm của Honda thì Accord 2014 là mẫu xe đầu tiên được trang bị cụm đèn trước dạng LED. Công nghệ đèn LED sẽ mang đến ánh sáng mạnh hơn, phân bổ đều hơn giúp tăng khả năng quan sát cũng như khả năng vận hành an toàn trong đêm tối, trong khi chỉ cần dùng đến một nửa điện năng so với đèn pha thông thường. Bổ sung thêm vào bộ đèn mới này là dải đèn LED chạy ban ngày ở phía trước có chức năng tự động bật/tắt tiến tiến.

Honda Accord 2014 cũng được trang bị đèn chủ động khi rẽ giúp góc chiếu sáng được điều chỉnh 1 cách thông minh khi lái xe khởi động đèn báo hoặc khi góc đánh lái hơn 90 độ. Thêm vào đó là camera lùi hiển thị 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) với những chỉ dẫn linh hoạt đi cùng cảm biến cảnh báo va chạm góc phía trước đầu xe và cảm biến lùi giúp người lái hoàn toàn yên tâm khi xoay trở trong không gian hẹp và đông đúc.

Với mục tiêu giảm lực cản gió, giúp xe vận hành ổn định và tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu, các kỹ sư của Honda đã tạo ra cabin hình giọt nước, để từ đó hình thành sự kết hợp hiệu quả giữa việc giảm lực cản gió và tăng diện tích sử dụng của nội thất. Hàng loạt các chi tiết khí động học cũng được tối ưu như độ dày kính cửa sổ 2 bên thân xe, kính chắn gió trước sau, thiết kế cải tiến cột chữ A và cần gạt nước , khoảng sáng gầm xe phía trước hai bánh sau hạ thấp…

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (21).jpg

 

Duy trì thiết kế 3 khoang truyền thống, với kích thước 4.890 x 1.850 x 1.465 mm (Dài x Rộng x Cao), Accord thế hệ thứ 9 tiếp tục sở hữu kích thước vượt trội hơn so với các xe đồng hạng, đồng thời đôi khi điều đó khiến bạn lầm tưởng đây là đại diện của phân khúc xe cỡ lớn chứ không phải là dòng xe mid-size. Honda Accord 2014 mới có dung tích khoang hành lý đủ rộng rãi để dễ dàng chứa bốn túi golf lớn.

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (37).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (36).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (54).jpg

Thiết kế khoang để đồ dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn, sàn xe cũng phẳng hơn so với thế hệ trước cho phép dễ dàng sắp xếp và loại bỏ các vật dụng mà vẫn đảm bảo chứa đồ an toàn. Accord 2014 sử dụng cỡ lốp 255/50 với bộ la-zăng (mâm) 17 inch.

Nội thất và tiện nghi

Honda Accord là một trong số ít những mẫu xe được phân tách khá rõ ràng giữa phần thân đầu và thân sau về không gian nội thất bởi kích cỡ tương đối đặc biệt của nó so với các mẫu xe khác nằm trong cùng phân đoạn mid-size. Khoang trước của chiếc xe rộng rãi, ghế ngồi thoải mái, tạo ra một khoảng không gian và tầm nhìn thoáng cho hàng ghế trước. Cabin lái được bố trí hiện đại cùng tổ hợp các phím chức năng đơn giản, không gây nhiều cảm giác lạ lẫm ngay cả với những người lần đầu tiên điều khiển mẫu xe này.  

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (46).jpgKhi bước vào khoang lái của Honda Accord, tôi cảm nhận được sự rộng rãi và sang trọng.  

Khi bước vào khoang lái của Honda Accord 2014, tôi cảm nhận được sự rộng rãi và sang trọng. Xe có vô-lăng bọc da và ốp gỗ cao cấp, tích hợp các phím điều khiển hệ thống âm thanh, có thể điều chỉnh góc nghiêng giúp người lái dễ dàng điều chỉnh được tư thế lái phù hợp là những nét mới ở Accord 2014.  

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (41).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (51)-1.jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (52).jpg Để khởi động hoặc tắt động cơ, người điều khiển chỉ cần bấm và nút bấm khởi động/tắt máy màu đỏ 

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (39).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (50).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (57).jpgĐiều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau hay rèm che nắng cửa sau và kính hậu đều là trang bị tiêu chuẩn

Honda Accord 2014 có màn hình i-MID hiển thị đầy đủ các thông tin về thông số hành trình, cài đặt hệ thống hay các tùy chọn giải trí… đồng thời tích hợp camera lùi. Màn hình cảm ứng điều chỉnh âm thanh và chế độ nghe nhạc. Hệ thống i-MID và điều chỉnh âm thanh còn rất dễ dàng được thao tác thông qua các nút bấm tiện ích tích hợp trên vô lăng.

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (56).jpgKhông gian rộng rãi mang lại sự thoải mái cho 5 hành khách

Không gian rộng rãi mang lại sự thoải mái cho 5 hành khách, chỗ ngồi được thiết kế lại cùng với các tính năng mới bổ sung như điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau hay rèm che nắng cửa sau và kính hậu. Một chức năng đặc biệt nữa là hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn và thông với khoang hành lý giúp gia tăng không gian chứa đồ khi cần thiết bằng cách kéo lẫy được bố trí thuận tiện trong cốp để đồ.

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (47).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (48).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (42).jpg Một số điểm chúng tôi thấy rằng cần có sự thay đổi là vị trí của phanh tay

Tuy nhiên, một số điểm chúng tôi thấy rằng cần có sự thay đổi là vị trí của phanh tay. Hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc đều đã chuyển phanh tay xuống phía dưới để nhường không gian cho công-xôn. Chúng tôi cũng mong chờ chất liệu da bọc cửa sẽ trở nên sang trọng và các hàng phím điều khiển tinh tế hơn trên Honda Accord phiên bản cải tiến.

Trang bị động cơ, hệ thống truyền động

Honda là hãng sản xuất động cơ đốt trong lớn nhất hiện nay. Bởi vậy hãng có đủ điều kiện và cơ sở để đầu tư những công nghệ hàng đầu cho các mẫu xe của hãng, trong đó có Accord 2014 Và cụ thể trong trường hợp này là công nghệ Earth Dreams. Động cơ 2.4L i-VTEC của Accord áp dụng cấu trúc mới với trọng lượng giảm 4,5%. Hộp số tự động 5 cấp, có chế độ thể thao S (sport) và lẫy chuyển số sau vô lăng phù hợp với những tay lái thích cảm giác lại thể thao. Ở chế độ này, Honda Accord đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ với tôi. Nhưng nếu Honda trang bị hộp số 6 cấp cho Accord thì điều sẽ thuyết phục tôi nhiều hơn.

Đặc tính vận hành 

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (27).jpg 

Thoạt tiên khi nghe về động cơ 4 xy lanh 2.4 lít của chiếc xe, chắc hẳn bạn sẽ không đặt nhiều kỳ vọng vào công suất hoạt động của nó. Tuy nhiên, nhờ sử dụng hệ thống kiểm soát nhiên liệu biến thiên theo thời gian (VTEC) kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, mẫu xe con cưng của Honda sẽ đem lại cho bạn không ít ngạc nhiên về hiệu quả hoạt động khi chạy trong các ngóc ngách đô thị chật hẹp.  

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (23).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (25).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (29).jpg
Nếu tình trạng văng đầu/văng đuôi được phát hiện, hệ thống sẽ đóng bớt bướm ga và sẽ tự động phanh lên các bánh xe bị trượt nhằm ổn định lại thân xe. 

Thông thường bạn khó có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế như thông số tiêu chuẩn của nhà sản xuất, đặc biệt là trong khi di chuyển đường nội đô. Nhưng điều đó sẽ không nằm ngoài khả năng của Accord 2.4 với trang bị công nghệ i-VTEC bởi hệ thống này cho phép động cơ xe dễ dàng sang số thậm chí ngay cả khi vòng tua động cơ chỉ đạt mức độ thấp xấp xỉ 1800 vòng/phút trong khi vẫn đảm bảo tính ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đối đa.

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (25)-1.jpgHonda Accord, phiên bản động cơ 4 xy lanh 2.4 DOHC i-VTEC, nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan có giá bán 1,470,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Ngoài ra, hệ thống giảm xóc treo và hệ thống lại trợ lực điện tử tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ của Accord 2014 giúp bạn dễ dàng chiếc xe qua những tuyến phố đông đúc mà không hề có chút cảm giác phiền toái nào.

Nếu ai đó hỏi tôi về ấn tượng của Honda Accord, tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng đó là chiếc vô lăng. Cảm giác lại thật tuyệt khi di chuyển ở tốc độ chậm. Còn ở tốc độ cao, bạn thử chuyển hộp số sang chế độ thể thao (S), tắt hệ thống cân bằng điện tử VSA và hãy điều khiển chiếc vô lăng tuyệt vời đó. Bạn sẽ có những cảm xúc không lẫn với bất cứ dòng xe khác nào trong cùng phân khúc. Không chỉ vậy, hệ thống cách âm hiệu quả hơn trong Honda Accord mới sẽ giúp bạn cách ly hoàn toàn với những âm thanh náo nhiệt đến đau đầu trong các chốn đô thị.   

Trang bị an toàn 

Luôn đề cao tính năng an toàn là tiêu chí hàng đầu của hãng xe danh tiếng Nhật Bản. Bởi vậy nên Honda Accord 2014 sở hữu hệ thống tiên tiến 4 túi khí cho hàng ghế trước với 2 túi trước trang bị công nghệ i-SRS, 2 túi bên hông cho ghế trước; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (19).jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (39)-1.jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (58).jpg

Hệ thống cân bằng điện tử VSA kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống van bướm ga điện tử mang lại sự ổn định cho xe khi vào cua. Nếu tình trạng văng đầu/văng đuôi được phát hiện, hệ thống sẽ đóng bớt bướm ga và sẽ tự động phanh lên các bánh xe bị trượt nhằm ổn định lại thân xe.  

Accord hoàn toàn mới sử dụng thép tăng cứng cường độ cao và tích hợp Cấu trúc thân xe sử dụng kĩ thuật tương thích tiên tiến (ACE) giúp hấp thụ lực tác động của va chạm, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (13)-1.jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (42)-1.jpg Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (49).jpg

Ngoài ra, Honda Accord 2014 còn có hệ thống khởi hành ngang dốc giữ áp lực phanh khi dừng trên mặt nghiêng hoặc dốc trong một khoảng thời gian ngắn, cho phép chân của lái xe di chuyển từ bàn đạp phanh để tăng tốc mà xe không di chuyển.

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT HONDA ACCORD 2014

Đánh giá chung

Honda Accord 2014 là một gợi ý thú vị nếu bạn đang cân nhắc về việc sắm cho mình một chiếc sedan cỡ vừa. Với mức giá 1,470,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT) cho phiên bản Accord 4 xy lanh 2.4 DOHC i-VTEC, nhập khẩu từ Thái Lan, nó được đánh giá là phù với giá trị sử dụng. 

Sức hấp dẫn từ Honda Accord 2014, giá 1,47 tỷ đồng HodaAccord (20).jpg
Honda Accord thế hệ thứ 9 cũng đánh dấu sự quay trở lại của Honda khi mang đến niềm vui lái xe.

Thông số kỹ thuật Honda Accord 2.4 2014

  • Giá bán: 1.470.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)
  • Kích thước tổng thể (d x r x c): 4.890 x 1.850 x 1.465 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.775 mm
  • Trọng lượng không tải: 1.453 kg
  • Động cơ: 2.4 DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van
  • Dung tích xi-lanh:2.356 cm3
  • Công suất cực đại: 129 Kw/6,200 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 225Nm/4.000 vòng/phút
  • Dẫn động: FWD
  • Hộp số: Tự động, 5 cấp
  • Cỡ lốp: 255/50 R17 94V

Lê Hùng (TTTĐ)
Ảnh: Trần Huy Thắng