Chevrolet Spark Zest 2014

Thông tin chung
  • Compact Chevrolet
  • 2014
  • x x
  •  
392,000,000

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn

Khi sở hữu một chiếc xe nhỏ, đồng nghĩa bạn có được lợi ích về tính kinh tế trong quá trình sử dụng trong bối cảnh giá nhiên liệu ngày càng cao, Chevrolet Spark Zest là một mẫu xe như thế.

Giá bán Chevrolet Spark


Thiết kế ngoại thất
 

Spark Zest vẫn giữ các đường nét thiết kế theo phong cách hiện đại. Phần đầu xe, bộ đèn pha có hình dáng giọt nước chảy từ cột A đến gần lưới tản nhiệt kết hợp với logo Chevrolet màu vàng và chiếc lưới tản nhiệt đặc trưng khiến Spark Zest trông rất cá tính.  

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (6).jpgSpark Zest vẫn giữ các đường nét thiết kế theo phong cách hiện đại

Mui xe được nâng cao lên nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn người đi bộ tại châu Âu và còn mang vẻ nam tính cho xe. Điểm khá lạ và độc đáo ở mẫu xe này là tay nắm cửa sau của xe được đặt cao, sát với trụ C. Vị trí đặt cao này giúp việc mở cửa dễ dàng hơn vì người sử dụng không cần cúi người khi mở cửa. 

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (24)-1.jpg Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (31).jpg Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (63).jpg

Spark Zest có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 3595 x 1597 x 1551 mm. Thiết kế đuôi cong kiểu thể thao bởi chịu ảnh hưởng nhiều từ xu hướng thiết kế mới trong phân khúc xe nhỏ. Xe sử dụng la-zăng (mâm xe) đúc, 14 inch.

Dù là xe nhỏ nhưng Spark Zest được trang bị nhiều tiện ích như cánh lướt gió thời trang tích hợp đèn phanh và giá nóc thể thao. Spark Zest 2014 còn được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ mới và đèn pha halogen cỡ lớn tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày. 

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (9).jpg

Có thể nói hình mẫu Spark cũng là một sản phẩm tiên phong phá vỡ kiểu thiết kế tròn tròn, thon thon khá giống nhau của các dòng xe nhỏ giá bình dân trong nhiều thập kỷ qua. Dòng xe Spark được đánh giá cao tại thị trường nước ngoài như thị trường châu Âu, Indonesia, Hàn Quốc... Tại Việt Nam, Spark có sáu màu sắc trẻ trung cá tính cho khách hàng lựa chọn.

Nội thất và tiện nghi

Dù có kích thước hạn chế bởi thuộc dòng xe nhỏ nhưng không gian sử dụng của Spark Zest được bố trí hợp lý. Trần cao cho tầm nhìn khoáng đạt, tăng khả năng quan sát cũng như giúp khoảng không gian trong khoang xe thoải mái và thoáng đãng. Nội thất ghế da với tông đỏ trẻ trung cá tính. Các ngăn chứa đồ trên táp-lô và bên cánh cửa cũng được sơn đỏ cùng tông rất bắt mắt. 

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (42).jpg

Hàng ghế trước có không gian thoải mái và có “độ ôm” lưng và vai người ngồi tạo tư thế chắc chắn và dễ chịu. Tất nhiên đối với người cao từ 1,75m trở lên sẽ không có được khoảng duỗi chân thoải mái. Vị trí ghế lái có điều chỉnh nệm ghế cao thấp nhằm cung cấp các tư thế lái linh hoạt.  

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (41).jpg Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (57).jpg Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (60).jpg

Hàng ghế sau của xe cung cấp khoảng trống đầu gối cho người ngồi khá tốt. Đây là ưu điểm mà không phải mẫu xe nhỏ nào cũng có được. Khoảng sáng đầu và trần xe khá thoải mái cho cả người cao lớn. Hơn nữa, ghế sau có tựa đầu điều chỉnh được nên người ngồi đỡ bị mỏi cổ trong các chuyến đi dài.   

Hệ thống điều khiển âm thanh và điều hoà đều trong tầm tay và dễ dàng tiếp cận. Spark Zest có chiếc đồng hồ công-tơ-mét khá lạ mắt, thiết kế giống như phong cách của dòng xe phân khối lớn. Trong đó, đồng hồ chỉ vận tốc dạng kim chỉ, nhưng chỉ vòng tua máy, ODO, mức xăng… lại kiểu đồng hồ kỹ thuật số, giao diện màu xanh mát mắt và ưa nhìn. 

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (48).jpg Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (51)-1.jpg Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (44).jpg

Xe được trang bị vô lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh mới và màn hình hiển thị thông tin lớn hơn giúp mọi hoạt động của xe được kiểm soát dễ dàng trong tầm tay. Hệ thống giải trí gồm 4 loa, radio, ổ CD/MP3 và cổng hỗ trợ kết nối USB/AUX. Chìa khóa điều khiển từ xa cũng được cách tân hiện đại hơn, tích hợp thêm tính năng tìm xe trên bãi đỗ. 

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (58)-1.jpg

Mặc dù Spark Zest là dòng xe nhỏ nên có kích thước giới hạn nhưng không gian bên trong lại được thiết kế thông minh và đáng kinh ngạc. Bạn dễ dàng tìm các không gian chứa đồ, từ nơi giữ tiền xu, để điện thoại và chai nước. Không gian chứa đồ của Spark Zest là 170 lít và nếu xếp hàng ghế sau lại con số sẽ tăng lên là 994 lít. Hàng ghế sau có thể xếp theo tỉ lệ 60:40.  

Động cơ và hộp số

Spark Zest sử dụng động cơ mới được phát triển cho dòng mini Chevrolet, động cơ 1.0L DOHC MFI công suất 67 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp. Nhà sản xuất công bố xe chỉ tiêu thụ 5,1 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Trên thực tế, trong quá trình chúng tôi chạy thử trong đô thị thì đồng hồ báo nhiên liệu thường xuyên hiển thị ở mức 5,6  - 5,8 lít/100km.

Đặc tính vận hành và trang bị an toàn

Bật khoá điện, tiếng động cơ ở chế độ không tải khá nhỏ. Khả năng tăng tốc xe tốt ở các cấp số 1, 2. Khi đi trên cao tốc thì Spark Zest tạo ra được một khả năng tăng tốc ấn tượng khi so sánh với các dòng xe cùng phân khúc. 

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (37).jpg

Động cơ và hộp số đáp ứng nhạy với tất cả các vòng tua máy, kể cả khi đạt vòng tua 6.000 vòng/phút. Trong quá trình lái thử xe, Spark Zest tạo ra sự bất ngờ bởi độ cứng vững của thân xe khi vận hành “độ êm” và sự hiệu quả của hệ thống phanh. 

Được thiết kế chủ yếu cho việc di chuyển trong đô thị, Spark Zest với bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 5m khiến việc quay đầu xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, tính năng cảm biến lùi mới giúp cảnh báo chướng ngại vật mỗi khi lùi đỗ xe. Spark Zest là xe duy nhất trong phân khúc được trang bị 4 túi khí. Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cũng được trang bị cho dòng xe này.

XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT 

Đánh giá chung

Mọi thiết kế của Chevrolet Spark Zest đều hướng tới không gian sử dụng thông minh và ngoại hình cá tính. Nếu bạn là người sống ở đô thị với một gia đình nhỏ và không có quá nhiều chuyến du ngoạn ra ngoài đô thị thì sẽ rất ý nghĩa để mua một chiếc xe như Spark Zest.

Chevrolet Spark Zest – Xe nhỏ giá trị lớn Spark-2014 (20).jpg

Thông số kỹ thuật kỹ thuật Chevrolet Spark Zest

 

  • Giá bán: 392.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)
  • Kích thước: 3595 x 1597 x 1551 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.375 mm
  • Bán kính quay vòng tối thiểu: 5 m
  • Trọng lượng không tải: 1.000 kg
  • Động cơ: 1.0 lít, DOHC MFI
  • Công suất: 67 mã lực /6.400 (kW/rpm)
  • Mô-men xoắn: 89/4.800 (Nm/rpm)
  • Hộp số: tự động, 4 cấp
  • Dẫn động: FWD
  • Dung tích bình nhiên liệu: 35 lít

Lê Hùng (TTTĐ)