11:41  | 

Thi bằng A2 cần những điều kiện gì?

Việc bãi bỏ quy định đối tượng được cấp bằng lái xe A2 (giấy phép lái xe môtô trên 175cc) theo thông tư 39/2013 đã được ban hành và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/3/2014 khiến ngày càng nhiều người có cơ hội sở hữu loại bằng lái này.

Ai được thi bằng A2?

Bắt đầu từ 01/3/2014, mọi công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên đều được tham gia thi sát hạch cấp bằng lái xe A2, thủ tục và quy chế thi bằng lái xe A2 tương tự như đối với bằng lái xe hạng A1, B1, B2, C...

Thi bằng A2 cần những điều kiện gì? bang-a2.jpg

Theo quy định mới, người có nhu cầu được cấp bằng lái xe môtô hạng A2 có thể đến đăng ký tại cơ sở đào tạo, văn phòng đại diện tiếp nhận hồ sơ hoặc trung tâm sát hạch lái xe môtô hạng A2 trực thuộc sở GTVT của địa phương. Sau đó, các học viên sẽ tham gia học lý thyết với bộ ngân hàng 365 câu hỏi và học khoảng 2 đến 3 buổi.

Cách thức thi thế nào?

Quy trình thi lấy bằng lái xe A2 được chia làm hai phần, phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

Đối với phần thi lý thuyết, các sát hạch viên sẽ thi trên máy tính bằng phần mềm thi sát hạch hạng A2, với 20 câu hỏi thi trong thời gian 15 phút. Điều kiện để qua phần lý thuyết là sát hạch viên phải đạt tối thiểu 18/20 câu, qua phần lý thuyết thì mới được tham gia thi thực hành.

Thi bằng A2 cần những điều kiện gì? 5.-Hình-ảnh-trong-khóa-đào-tạo-cấp-GPLX-A2.jpg

Đối với phần thi thực hành, sát hạch viên trải qua bốn bài thi liên hoàn tương tự như thi bằng lái xe hạng A1, loại xe dùng để thi sát hạch là xe môtô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 250 phân khối trở lên và là xe côn tay do các trung tâm sát hạch cung cấp cho người tham gia dự thi.

Điểm tối thiếu để đạt là 80/100. Các lỗi bị trừ điểm: gồm để xe cán vạch, chết máy, chống chân,… (mỗi một lần lần phạm lỗi trừ 5 điểm). Để xe ngã, đi sai hình: loại trực tiếp.

Giấy tờ cần chuẩn bị

1. Hình thẻ 3 X 4 = 6 tấm (hình chụp theo yêu cầu của trường, do đó để tiện bạn nên chụp tại đây luôn, ngay cổng trường có dịch vụ chụp hình lấy liền).

2. Chuẩn bị 1 bản CMND (photo không cần công chứng)

3. Nếu bạn đã có các loại bằng lái khác (trừ bằng A1 thì không cần) nên photo sẵn mỗi thứ một bản để sau này sở giao thông sẽ ghép các loại bằng vào cùng 1 thẻ).

4. Mua 1 bộ hồ sơ (gồm Giấy đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe và Giấy khám sức khoẻ)

5. Điền các thông tin (theo mẫu) trong bộ hồ sơ.

6. Giấy khám sức khoẻ.

Sau khi đã chuẩn bị xong các bước trên, bạn đến quầy đóng tiền để đóng phí học và phí dự thi. Sau khi đóng tiền và có biên nhận (trong biên nhận có ghi chú cho bạn biết ngày học luật và ngày, địa chỉ để thi) bạn nên đến quầy cuối cùng để mua một bộ sách kèm đĩa để mang về nhà học (ôn) luật để chuẩn bị thi.

Chi phí thế nào?

Căn cứ vào những chi phí đầy đủ, chính thức và đúng nguyên tắc thì người thi chỉ cần khoảng 2,5 triệu đồng là đã có thể sở hữu tấm bằng A2 như mong muốn.

Thi bằng A2 cần những điều kiện gì? 6.-Hình-ảnh-trong-khóa-đào-tạo-cấp-GPLX-A2.jpg

Cụ thể, phí tham gia học và thi lấy bằng lái xe A2 là 2.350.000 đồng. Mua một bộ hồ sơ: 5.000 đồng. Phí khám sức khoẻ: 40.000 đồng. Ảnh thẻ (6 tấm, chụp tại điểm thi): 30.000 đồng. Mua sách kèm đĩa (học luật GT): 40.000 đồng.

Sau khi bạn đã làm hết các thủ tục như đã nói ở trên thì trường sẽ xếp cho bạn một buổi để tập trung ôn phần lý thuyết (điều gì không rõ về luật giao thông hoặc sa hình thì bạn có thể hỏi trong buổi học này). Song song đó, giáo viên cũng sẽ xếp lịch để bạn tập dợt với loại xe cùng với sa hình mà bạn sẽ thi chính thức.

>> Xem thêm thông tin liên quan:

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (36)


Có thể bạn quan tâm