05:50  | 

Phần Lan: Đi quá tốc độ, tài xế bị phạt hơn 1 tỷ đồng

Triệu phú người Phần Lan Reima Kuisla vừa nhận mức phạt lên đến 58.874 USD (tương đương hơn 1,2 tỷ đồng) do đi quá tốc độ.

Phần Lan: Đi quá tốc độ, tài xế bị phạt hơn 1 tỷ đồng ve-phat (1).jpgPhần Lan xử phạt rất nghiêm người vi phạm tốc độ.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 2/2015 sau khi cảnh sát bắt gặp ông Kuisla di chuyển ở tốc độ 103 km/h ở khu vực chỉ được phép đi tối đa 80 km/h. Theo luật pháp Phần Lan, số tiền phạt sẽ cân đối theo thu nhập của người lái. Do vậy, với mức thu nhập hàng năm 6,5 triệu USD của Kuisla, cơ quan cảnh sát đã tính toán và đưa ra mức phạt trên.

Phần Lan: Đi quá tốc độ, tài xế bị phạt hơn 1 tỷ đồng ve-phat (2).jpgTấm vé phạt hơn 54.000 Euro (tương đương hơn 58.000 USD).

Chia sẻ trên Facebook, ông Reima Kuisla phải thốt lên rằng: “Phần Lan không phải là nơi cho những người có thu nhập cao và giàu có cư trú. Tôi đang cân nhắc rời khỏi quốc gia này”.

Mức phạt trên có thể gây bất ngờ với nhiều người, nhưng không phải là con số lớn nhất phạt người vi phạm tốc độ ở Phần Lan. Còn nhớ năm 2012, cảnh sát Phần Lan đã phát người đàn ông đi trên chiếc Harley Davidson 103.600 USD do vượt quá tốc độ cho phép.

Tina (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm