Mazda 6 2.0 2014

Thông tin chung
  • Sedan Mazda
  • 2014
  • Cầu trước
  • 4864 x 1840 x 1451
  • 153 mã lực  
  • 2.00 
998,000,000

Mazda6 2016: Sự đồng điệu hoàn hảo

Mazda6 trước đây được biết đến như một mẫu xe thành công bậc nhất của thương hiệu Mazda. Nó gần như đã trở thành hình ảnh đại diện cho thương hiệu này. Chính vì lẽ đó, Mazda tiếp tục nâng cấp Mazda6 như là một lời khẳng định với khách hàng rằng họ sẽ không ngừng hoàn thiện mình.

Ra mắt vào năm 2012, được ví như một mô hình chiến lược trong dòng sản phẩm thế hệ mới của Mazda, Mazda6 nhận được sự hoan nghênh tại hầu hết các thị trường lớn trên toàn thế giới. Hai yếu tố chính làm nên thành công của mẫu xe này đó là ngôn ngữ thiết kế chuyển động KODO—Soul đầy sức sống quyến rũ và công nghệ SKYACTIV tạo ra sự cân bằng giữa yếu tố an toàn cũng như là bảo vệ môi trường.

Mazda6 2016: Sự đồng điệu hoàn hảo mazda6-2016 (3).jpgMazda6 trước đây được biết đến như một mẫu xe thành công bậc nhất của thương hiệu Mazda.

Tiếp bước cho thành công của phiên bản đình đám này, Mazda tung ra phiên bản nâng cấp mới dành cho Mazda6 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2014, mang tên Mazda6 2016. Bản nâng cấp này nhằm đáp ứng đầy đủ mong đợi của khách hàng. Ngoài thiết kế nội thất sáng tạo, Mazda6 2016 còn đem đến cho khách hàng sự tinh tế hơn về ngoại thất, hoàn thiện chức năng, cảm giác lái hoàn hảo, cải thiện đáng kể về mức độ yên tĩnh cũng như an toàn.

Mazda6 2016 có các thay đổi đáng chú ý sau:

-          Một bảng điều khiển được thiết kế táo bạo với hình dạng hoàn toàn mới, nhờ sự kết hợp giữa của bảng điều khiển này khiến cho nội thất có một cảm giác tươi mới.

Mazda6 2016: Sự đồng điệu hoàn hảo mazda6-2016 (5).jpgThay đổi táo bạo ở không gian nội thất Mazda6 2016.

-          Thiết kế buồng lái dựa trên ý tưởng Cockpit Heads-up của Mazda, nó đem đến một không gian rộng rãi ở ghế hành khách phía trước. Ngoài ra, nhờ nghiên cứu kỹ lưỡng và giảm tối thiểu khoảng cách giữa các bộ phận, nên nội thất trong Mazda6 có sự thống nhất về tổng thể, tăng cường cảm giác sang trọng, khiến cho nó xứng đáng trở thành một mô hình cao cấp của Mazda.

-          Việc sử dụng hệ thống đèn pha LED cũng gây ấn tượng và tăng độ thanh lịch, tạo ra cái nhìn mới cho khách hàng đối với thương hiệu.

-          Các nâng cấp về mặt tính năng như cải tiến hệ thống treo để có thể chạy êm hơn, thoải mái hơn và cải thiện khả năng cách âm trên toàn bộ thân xe, nâng cao hiệu suất.

Sẽ không quá lời khi nói Mazda đã làm hết sức để chăm chút cho đứa con cưng của mình.

Thiết kế ngoại thất   

Mazda6 có thể nói là mẫu xe đầu tiên đưa khái niệm thiết kế KODO—Soul của Mazda đến với công chúng. Đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế này đó là sự thống nhất của các chi tiết, tạo nên cảm giác đồng điệu, sang trọng, đem lại ấn tượng mạnh mẽ mà một mẫu xe cao cấp cần có. Chính vì lẽ đó, khi mới ra mắt, Mazda6 nhận được rất nhiều lời khen, và lọt vào Top 3 thiết kế xe hơi ấn tượng nhất năm 2013.

Mazda6 2016: Sự đồng điệu hoàn hảo mazda6-2016 (9).jpg Mazda6 2016: Sự đồng điệu hoàn hảo mazda6-2016 (10).jpg Mazda6 có thể nói là mẫu xe đầu tiên đưa khái niệm thiết kế KODO—Soul của Mazda đến với công chúng.

Bản cập nhật này là một sự tiếp bước cho ngôn ngữ thiết kế KODO đã rất thành công đó. Vì thế, nhiều chuyên gia cho rằng nó sẽ tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng của Mazda6 trước đây, và có thể còn thành công hơn nữa. Trên nền tảng ý tưởng là sự tinh tế của ngôn ngữ thiết kế KODO, Mazda6 2016 được mạnh dạn gia tăng các chi tiết táo bạo, nhưng cũng tạo ra cảm giác thanh lịch trên tổng thể. Rõ ràng Mazda muốn qua mẫu nâng cấp này truyền đạt tới khách hàng rằng họ sẽ không ngừng hoàn thiện bản thân, để đưa tới khách hàng những sản phẩm ấn tượng nhất.

Về ngoại thất, sự thay đổi đáng kể nhất đến từ thiết kế lưới tản nhiệt. Với việc sử dụng các đường ngang thô dày, lưới tản nhiệt mới đem lại cảm giác mạnh mẽ hơn. Kết hợp với đó là logo thương hiệu hình cánh mềm mại của Mazda, giúp mũi xe trở nên thanh lịch hơn.

Toàn bộ đèn pha trước và sau sử dụng công nghệ LED đem lại cái nhìn sắc nét, hút ánh mắt người đi đường. Các ăng-ten nhỏ gọn được thiết kế dưới dạng vây cá mập khiến cho tổng thể xe rất phong cách, cá tính, phù hợp với nguyên lý thiết kế khí động học.

Thiết kế nội thất & Chức năng

Từ trước tới nay, nội thất của Mazda6 luôn được đánh giá là tinh xảo, các chi tiết nhỏ phối hợp đồng điệu. Vì thế, Mazda rất cẩn thận trong việc lựa chọn từng chất liệu trong nội thất. Hãng này cũng gần như là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng da màu trắng cho tay lái, thực sự rất ấn tượng.

Mazda6 2016: Sự đồng điệu hoàn hảo mazda6-2016 (15).jpgTừ trước tới nay, nội thất của Mazda6 luôn được đánh giá là tinh xảo, các chi tiết nhỏ phối hợp đồng điệu.

Ở phiên bản nâng cấp, để tạo ra sự thay đổi táo bạo, Mazda mạnh dạn thay đổi thiết kế của bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển sàn. Các chi tiết nhỏ như màu sắc, trang trí cũng được chú ý đặc biệt để tạo ra hiệu ứng đặc biệt. Và điều quan trọng nhất là tất cả tạo nên một sự đồng điệu đến hoàn hảo.

Mazda6 2016: Sự đồng điệu hoàn hảo mazda6-2016 (4).jpg Mazda6 2016: Sự đồng điệu hoàn hảo mazda6-2016 (6).jpg Mazda6 2016: Sự đồng điệu hoàn hảo mazda6-2016 (8).jpg

Về tính năng, nhờ việc sử dụng triệt để công nghệ Mazda Connect được tập trung phát triển thời gian vừa qua, Mazda 6 hứa hẹn sẽ tăng cường tối đa sự tiện lợi, thoái mái, đồng thời cũng tạo cảm giác chất lượng cao trong tư cách là mẫu xe cao cấp hàng đầu của hãng xe Nhật Bản.

 >> Thông tin liên quan:

Phan Liên (TTTĐ)