09:45  | 

Peugeot 2008 chính thức được sản xuất tại Brazil

Hãng xe sang của Pháp vừa cho biết mẫu crossover Peugeot 2008 đã bắt đầu được đưa vào sản xuất tại nhà máy Porto Real (Brazil). Đây là mẫu xe đầu tiên đại diện cho sản phẩm chiến lược nhằm đạt mục tiêu ở cấp độ toàn cầu của hãng.

Chiến lược này nhằm mục đích đảm bảo, phủ sóng rộng khắp trên thị trường, song song là kế hoạch chuyển đổi dần từ kinh doanh trên một khu vực sang kinh doanh trên toàn cầu. Đây cũng là một trong những mục tiêu chính trong kế hoạch phục hồi thương hiệu "Back in the Race – Trở lại cuộc đua" được định hướng bởi CEO Carlos Tavares của PSA.

Peugeot 2008 chính thức được sản xuất tại Brazil Peugeot-2008-2.jpgPeugeot 2008.

Sau khi mắt ở châu Âu vào tháng 4/2013, sau đó là Bắc Phi và châu Á (cụ thể có mặt tại thị trường Trung Quốc kể từ tháng 4/2014), hiện tại, Peugeot 2008 đã có mặt tại Brazil, một trong những khu vực đóng góp không nhỏ vào quá trình phát triển và thiết kế sản phẩm, cùng với các đội ngũ R&D đến từ Pháp và Trung Quốc.

Trả lời báo giới, ông Carlos Gomes, phó chủ tịch cao cấp của PSA Peugeot Citroën tại Mỹ Latin cho nói: “Sự thành công của Peugeot 2008 là minh chứng rõ ràng nhất được thực hiện bởi sự hợp tác và nỗ lực của các cộng sự R&D và đội ngũ thiết kế của chúng tôi tại Mỹ Latin”.

Kế từ khi ra mắt cho đến nay, Peugeot 2008 đã vượt qua mong đợi của PSA với 286.000 xe được bán ra trên toàn thế giới. Đối với thị trường Brazil, Peugeot 2008 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1.6L chạy được cả xăng và nguyên liệu sinh học ethanol (công suất 173 mã lực khi chạy bằng ethanol). Ngoài ra, Peugoet còn có động cơ dung tích 1.6L hút khí tự nhiên.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm