Honda CR-V 2.0 AT 2015

Thông tin chung
  • Crossover Honda
  • 2015
  • Cầu trước
  • 4580 x 1820 x 1685
  • 152 mã lực , tại 6.500 vòng/phút
  • 2.00 
1,008,000,000

Honda HR-V 2015: Mini crossover “hot” nhất mùa hè này

Honda HR-V với mức giá khởi điểm dự kiến ở mức xấp xỉ 20.000 USD sẽ hướng vào đối tượng khách hàng mục tiêu thấp cấp hơn so với đàn anh CR-V một chút, nhắm trực tiếp vào các đô thị đông đúc.

Với dự báo tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp ô tô Mỹ sẽ đạt 80% đối với phân khúc SUV nhỏ vào năm 2016, và sau đó phình to lên mức 2 triệu xe/năm trên phạm vi toàn cầu vào năm 2020, không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà sản xuất xe hơi đang dồn mạnh lực lượng vào quá trình đầu tư cho crossover B-segment, trong đó động thái nổi bật gần đây là Honda công bố mẫu xe HR-V 2015 hoàn toàn mới.

Honda HR-V 2015: Mini crossover “hot” nhất mùa hè này honda-hr-v (1).jpgHonda HR-V crossover.

Honda HR-V với mức giá khởi điểm dự kiến ở mức xấp xỉ 20.000 USD sẽ hướng vào đối tượng khách hàng mục tiêu thấp cấp hơn so với đàn anh CR-V một chút. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, mẫu mini crossover này được phát triển dựa trên một sự pha trộn khá hài hòa giữa nền tảng sedan Civic và phong cách Acura MDX, nhắm trực tiếp vào các thị trường đô thị đông đúc. Đối thủ chính của HR-V sẽ là Ford EcoSport.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm quốc tế Los Angeles Auto Show năm 2014, HR-V phiên bản dành cho thị trường Mỹ khi đó dài hơn khoảng 22 cm cao hơn khoảng 8 cm so với Honda Fit, vẫn là sản phẩm theo đuổi xu hướng nhỏ, gọn, dành cho không gian đô thị chật hẹp, đặc biệt phù hợp tại các nước châu Á như Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam.

HR-V 2015 có hai phiên bản động cơ:

  • Động cơ dung tích 1.5 lit DOHC I-4 phun xăng trực tiếp tương tự như Honda Fit, cho công suất tối đa 129 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 155 Nm tại 4.600 vòng/phút.

  • Động cơ dung tích 1.8 lit SOHC I-4 tương tự như của Honda Civic, cho công suất tối đa 138 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Ngoài sự khác biệt ấy, hầu hết những chi tiết khác đều giống hệt nhau và giống hệt Fit, từ hệ thống treo, thanh chống phía trước, chùm tia xoắn phía sau, hộp số, cấu trúc cơ thể… bởi theo lý giải của nhà sản xuất thì tất cả những mẫu xe này đều được xem là thế hệ xe đương đại của Honda.

Honda HR-V 2015: Mini crossover “hot” nhất mùa hè này honda-hr-v (2).jpg

Trong lần lái đầu của quá trình test, theo quan sát của chuyên gia, mặc dù trọng lượng của HR-V nặng hơn khoảng 100 pound (tương đương 46kg) so với Fit, nhưng không có dấu hiệu gì cho thấy mẫu xe mới này kém nhanh nhẹn hay phản ứng thiếu linh hoạt hơn so với người anh em. Ngược lại, với trang bị hệ thống lốp Dunlop SP Sport Maxx 050 17 inch chất lượng tốt, chuyên dụng cho thị trường nhiệt cao (nóng, ẩm), HR-V được đánh giá là một trong những mẫu mini crossover linh hoạt và đậm chất thể thao nhất hiện nay.

Sự linh hoạt thể hiện rõ nét nhất khi xe di chuyển trên những cung đường gấp khúc, gồ ghề bởi ngồi trong xe bạn gần như không có cảm giác phải thủ thế trước những chướng ngại vật. Xe băng qua chúng một cách rất dễ dàng, an toàn và hoàn toàn ổn định. HR-V rất chủ động nhờ được trang bị hệ thống phanh đĩa 4 bánh, mặc dù không có phanh tang trống phía sau như Fit, nhưng bù lại pedal cho cảm giác nhạy hơn.

Honda HR-V 2015: Mini crossover “hot” nhất mùa hè này honda-hr-v (9).jpg

Một điểm cộng nữa của HR-V là chiếc xe chạy rất êm và được trang bị hệ thống cách âm hoàn hảo, bởi khi ngồi trong xe người lái dễ dàng cảm nhận được sự yên tĩnh ngày cả khi đang di chuyển trên 1 khu phố nhộn nhạo, đông người, với những âm thanh chát chúa. Ngoài ra, để phù hợp với xu hướng ưa chuộng xe tiết kiệm nhiên liệu, Honda HR-V tỏ ra khá kinh tế khi vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu thực tế đo được là 30 mpg (7.84 lit/100km) trong thành phố và 39 mpg (6.03 lit/100km) chạy trên cao tốc.

Có một chi tiết mới là Honda HR-V sử dụng công nghệ phanh điện tử kết hợp với hệ thống Hill Start Assist tự động phanh thông minh, cho phép người lái thoải mái thả phanh khi dừng xe ở các ngã tư đèn đỏ.

Tương tự như Fit, HR-V được sản xuất với số lượng lớn tại nhà máy mới của Honda đặt ở thành phố Ceyala, Mexico và sẽ chính thức được bán rộng rãi bắt đầu từ mùa xuân năm nay. Hiện HR-V đang rất hút khách tại Malaysia khi đã có tới 7000 đơn đặt hàng chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, đây là con số kỷ lục với một mẫu SUV/Crossover tại quốc gia Đông Nam Á này. >> Xem ảnh chi tiết Honda HR-V 2015

Phan Liên (TTTĐ)