Nissan NP300 Navara VL 2015

Thông tin chung
  • Pickup Nissan
  • 2015
  • Dẫn động 4 bánh
  • 5255 x 1850 x 1840
  • 188 mã lực , tại 3.600 vòng/phút
  • 2.50 
795,000,000

“Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc

Hành trình khám phá triền văn hóa Hà Giang luôn mang lại những cảm xúc lạ thường. Và sẽ còn tuyệt vời hơn khi chinh phục 4 huyện vùng cao cực Bắc của Tổ quốc bằng Nissan NP300 Navara.

Đến nơi ấy, chẳng có gì phù hợp hơn khi lựa chọn “người bạn đồng hành” là một “chiến binh” pick-up vừa khỏe, gầm cao, lại có cabin thứ 2 để hành lí rất tiện lợi, phù hợp với những chuyến du ngoạn dài ngày như Nissan NP300 Navara VL.

“Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc nissan-navara-np300-hoanganh-(24).jpg

Với hành trình hơn 1200km qua núi cao, vực sâu, qua những con đường chưa được gọi là đường, chúng tôi đã có dịp “thử sức” sự mạnh mẽ, tiện nghi cũng như độ bền bỉ của mẫu bán tải đa dụng mang thương hiệu Nissan.

Kiểu dáng, thiết kế

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi chọn NP300 Navara làm phương tiện để “chinh phục” cung đường hiểm trở bậc nhất vùng núi phía Bắc. Bởi đơn giản, ngay từ thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn, gầm cao đã có thể khiến những người cầm lái hoàn toàn yên tâm.

“Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc nissan-navara-np300-vl-(1).jpgNP300 Navara có thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ

Đội ngũ thiết kế của Nissan tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng một cái nhìn thể thao xen lẫn nhiều cảm xúc trên NP300 Navara, trong khi đó vẫn duy trì những thiết kế đặc trưng của Nissan.

Nhìn từ phía bên cạnh, các đường nét gồ ghề của thân xe vừa đem lại cảm giác khác lạ về hình khối, vừa tạo nên sự khỏe khoắn trong thiết kế. Nhìn từ phía trước, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thiết kế lưới tản nhiệt “V-motion” và phần mui xe tạo thành những đường nét mượt mà và năng động.

Điểm nhấn trong ngoại thất của Navara NP300 là chùm sáng hình boomerang được tạo ra nhờ hệ thống đèn LED ban ngày cung cấp một cái nhìn nổi bật và khác biệt. Một chi tiết khác cũng để lại ấn tượng đó là phần đai crôm phía trên mái kết hợp hài hòa với gương chiếu hậu.

Độ cao trần xe được giảm bớt, trong khi khoảng sáng gầm xe được tăng thêm nên xe có được hình dáng bệ vệ, cứng cáp vốn có của một chiếc pick-up.

>> Xem chi tiết ảnh ngoại thất Nissan Navara NP300 VL

Nội thất, tiện ích

Đi đường xa, điều khiến mọi người “lăn tăn” nhất ở một mẫu xe bán tải chính là tiện nghi đơn giản cũng như lưng ghế ở hàng thứ 2 luôn được “chốt” cố định, ngồi lâu sẽ rất mỏi. Nhưng với NP300 Navara, bạn sẽ phải suy nghĩ khác.

“Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc nissan-navara-np300-vl-(13).jpgNội thất NP300 Navara VL được chăm chút kỹ lưỡng đến độ vượt qua cả sự mong đợi

Ở phiên bản NP300 Navara VL, thậm chí những ai từng cầm lái sẽ phải thay đổi cách nhìn về dòng xe bán tải. Nội thất tiện nghi, được chăm chút kỹ lưỡng đến độ vượt qua cả sự mong đợi.

Các nhà thiết kế đã làm hệ thống bảng điều khiển phụ thoải về 2 bên so với khu điều khiển trung tâm, tạo cảm giác không gian buồng lái được mở rộng. Ngoài ra, các nhà thiết kế của Nissan cũng nâng cao chuẩn mực chất lượng nội thất trong phiên bản này để hướng tới các khách hàng cao cấp.

Ít có mẫu xe bán tải nào mà toàn bộ ghế được bọc da sang trọng, vôlăng gồm nhiều nút bấm chức năng có cả tính năng Cruise Control, điều chỉnh hệ thống âm thanh…

Trong khi đó, các tính năng tiện ích cao cấp cũng hiện diện khá nhiều trên NP300 Navara như khởi động bằng nút bấm, 2 dàn lạnh cho cả hàng ghế trước vào sau, ghế trước có sưởi, điều chỉnh điện và bơm hơi để có vị trí ngồi tốt nhất.

Bên cạnh nội thất thoải mái và tiện nghi, NP300 Navara còn được thiết kế và phát triển để có thể chở đồ nặng một cách dễ dàng và cho phép bốc, dỡ đồ thoải mái. Khung gầm được gia cường và hệ thống treo lò xo lá nhíp của NP300 Navara được thiết kế để có thể sử dụng với cường độ cao và tải nặng. Chính vì đặc điểm này mà chiếc xe đã được “trưng dụng” để chở hàng trăm cân thiết bị cho đoàn làm phim đồng hành cùng chúng tôi.

>> Xem ảnh chi tiết nội thất Nissan Navara NP300 VL

Động cơ

Cả ba phiên bản NP300 Navara VL, SL và E của Nissan tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ Diesel 2.5 lít 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC cải tiến của Nissan. Hai phiên bản VL và SL cho công suất cực đại 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ này đã được cải tiến và mang tới mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, giảm 11% so với phiên bản cũ.

“Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc Nissan Navara noithat (3).jpgXe được trang bị động cơ Diesel 2.5 lít

Các lựa chọn về hộp số của NP300 Navara bao gồm hộp số tự động 7 cấp (trên bản VL) và hộp số sàn 6 cấp (trên bản SL và E). Hộp số tự động 7 cấp là một trong những trang bị lần đầu tiên có trong phân khúc bán tải, giúp tiết kiệm nhiên liệu khi xe chạy tại vận tốc thấp cũng như khiến khả năng tăng tốc tốt hơn, dải tỷ số truyền được mở rộng cũng khiến dải vận tốc được nâng cao giúp việc chuyển số và tăng tốc mượt mà. Hộp số sàn 6 cấp giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu từ số thấp đến số cao trong khi việc chuyển số nhanh chóng và dễ dàng.

Vận hành và trang bị an toàn

Về vận hành và trang bị an toàn, NP300 Navara 2015 là hiện thân cho sự xuất sắc và độ tin cậy danh tiếng của Nissan trong phân khúc đòi hỏi rất khắt khe này. Đó cũng là cơ sở để chúng tôi yên tâm ngồi sau tay lái NP300 Navara vượt những cung đường hiểm trở của vùng núi cao Hà Giang.

“Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc nissan-navara-np300-hoanganh-(13).jpgChúng tôi yên tâm ngồi sau tay lái NP300 Navara vượt những cung đường hiểm trở của vùng núi cao Hà Giang

Điều đầu tiên phải kể đến khung dầm chính dạng hộp kín được làm bằng thép gia cường tại những khu vực trọng yếu giúp cải thiện sự vững chắc của toàn bộ cấu trúc và nâng cao khả năng vận hành trên các loại địa hình. Chất liệu này cũng cứng vững hơn các loại thép thông thường, giúp nâng cao khả năng vận hành cho dù đường ở đây hẹp, cua liên tiếp, nhiều đá dăm và rất trơn.

Lái xe qua những đoạn đường xấu, ngổn ngang đầy đất đá vì sạt sau cơn mưa núi, hệ thống treo của NP300 Navara hoạt động khá êm ái, xe cách âm tốt.

NP300 Navara được trang bị hệ thống gài cầu điện tử Shift-on-the-fly, giúp người sử dụng có thể chuyển sang hai cầu bằng cách xoay núm điều khiển cho dù xe đang di chuyển ở tốc độ lên đến 100km/h.

Ở những con dốc cao 10% mà chốc chốc chúng tôi lại phải vượt qua trên cao nguyên đá Đồng Văn, khi chế độ hai cầu chưa đủ đáp ứng, người lái có thể nhấn nút kích hoạt khóa vi sai điện tử cầu sau để đem lại lực cân bằng cho cả hai bánh xe phía sau nhằm tăng độ bám đường và giúp xe di chuyển về phía trước.

“Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc nissan-navara-np300-hoanganh-(24)-1.jpg “Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc nissan-navara-np300-hoanganh-(12).jpg “Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc nissan-navara-np300-hoanganh-(23).jpg

Bên cạnh đó, với tính năng kiểm soát đổ đèo HDC trên NP300 Navara 2015, chúng tôi hoàn toàn tự tin khi “xuống núi”. Hệ thống này giúp duy trì tốc độ ổn định bằng việc tác động lực lên phanh nhằm duy trì tốc độ ổn định ở mức thấp giúp xe có thể xuống dốc dễ dàng và an toàn hơn.

Khi qua những khúc cua tay áo “dựng ngược”, lòng đường hẹp, bất ngờ gặp xe tải đổ đèo, xe bị mất đà lúc đang ở giữa dốc, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc của NP300 Navara 2015 sẽ ngăn chiếc xe khỏi trôi ngược khi đạp ga để xuất phát từ điểm dừng.
Ngoài những tính năng nổi bật kể trên, NP300 Navara còn khiến chúng tôi vững tâm và hoàn toàn thoải mái với những trang bị an toàn và tiện nghi khó mà tìm thấy trên những chiếc xe bán tải thông thường.

Đánh giá

Rong ruổi theo những con đường giữa một bên là vực, một bên là vách núi lên tới tận đỉnh Lũng Cú – điểm cực Bắc của đất nước, lăn bánh qua đất của người Mông vùng cao với những cái tên như Sín Lì, Ma Lé, Lũng Táo…, NP300 Navara “chiều lòng” người lái bởi khả năng điều khiển chính xác, động cơ mạnh mẽ, và cũng chẳng khiến người ngồi sau phải thất vọng bằng những tiện nghi, an toàn cao cấp nhất.

“Phiêu” cùng Nissan NP300 Navara VL ở miền cực Bắc nissan-navara-np300-hoanganh-(33).jpg

Về Hà Nội, nhớ Hà Giang, nhớ quãng đường hơn 1.200km, và nhớ cả chiếc pick-up NP300 Navara. Có lẽ, sẽ sớm thôi, chúng tôi lại lên đường.

Thông số kỹ thuật Nissan NP300 Navara VL:

• Giá bán (đã bao gồm VAT): 795.000.000 VNĐ
• Dài x Rộng x Cao: 5.255 x 1.850 x 1.840 (mm)
• Dung tích động cơ: 2.488 (cc)
• Động cơ: DOHC, 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, Turbo VGS
• Công suất: 188/3.600 (hp/rpm)
• Mô-men xoắn: 450/2.000 (Nm/rpm)
• Hộp số: tự động, 7 cấp
• Dẫn động: 4WD

Minh Quân (TTTĐ)
Ảnh: Đức Huy