Hyundai i20 Active 2015

Thông tin chung
  • Crossover Hyundai
  • 2015
  • Cầu trước
  • 3995 x 1760 x 1555
  • 100 mã lực , tại 6.000 vòng/phút
  • 1.40 
619,000,000

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam

Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, động cơ 1.4L sản sinh công suất 100 mã lực chính là những thế mạnh ban đầu của Hyundai i20 Active vừa ra mắt tại Việt Nam.

Phân khúc SUV 5 chỗ đang là mảnh đất màu mỡ không chỉ với các hãng xe hạng sang mà cả những tên tuổi bình dân. Ở mức giá hơn 900 triệu hiện đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt của những cái tên đình đám như Honda CR-V, Mazda CX5, Hyundai Tucson, … tuy nhiên không phải người Việt Nam nào cũng có khả năng bỏ ra từng đó tiền để sở hữu.

Cuối tháng 6 năm 2014, sự xuất hiện của Ford Ecosport với mức giá chỉ hơn 600 triệu đồng đã nhanh chóng tạo nên một "cơn sốt" trên thị trường ôtô Việt. Mẫu crossover cỡ nhỏ này đã đạt doanh số hơn 3.331 xe được bán ra chỉ sau 1 năm có mặt.

Mới đây, Hyundai Thành Công đã đưa i20 Active, mẫu SUV cỡ nhỏ thể thao năng động và cũng rất tiện nghi để cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc Ford EcoSport.

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test (4).jpgHyundai i20 Active vừa gia nhập thị trường Việt Nam.

Thiết kế

Chắc hẳn nhiều người vẫn hoài nghi về mẫu xe hoàn toàn mới này của Hyundai bởi nhìn bề ngoài, i20 Active chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với i20 Hatchback và đặt ra câu hỏi liệu nó có thực sự tạo nên sự khác biệt trong phân khúc mà Ford Ecosport dường như đang quá mạnh. Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây chính là nằm ở thiết kế bắt mắt của xe. Đúng với cái tên của mình, i20 Active mang trên mình bề ngoài trẻ trung năng động, những đường nét thiết kế lôi cuốn từ cái nhìn đầu tiên.

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test (6).jpgi20 Active sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động.

Được phát triển dựa trên triết lý điêu khắc dòng chảy 2.0, có thể nói i20 Active chính là phiên bản nâng cấp cả về chất lượng và kích thước của i20 Hatchback. Hyundai không thêm nhiều phụ tùng cho i20 Active nhưng tăng khoảng sáng gầm xe thêm 20mm so với phiên bản hatchback, lên 190mm.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.760 x 1.555 (mm), khoảng sáng gầm ở mức 190mm so với kích thước 3.999 mm chiều dài, 1.765 mm chiều rộng và 1.658 mm chiều cao của đối thủ Ford Ecosport.

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam i20-Active---Chi-tiet-20.jpg Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam i20-Active---Chi-tiet-21.jpg

Khác biệt trên i20 Active chính là những thiết kế hiện đại như đèn Projector 2 chế độ, đèn LED ban ngày DRL (Daytime Running Light), đèn định vị và cả đèn chiếu góc tự động khi xe vào cua. Nắp bình xăng cũng được thiết kế nổi bật và cột C màu đen bóng, tạo nên một thể đồng nhất, bắt mắt.

Điểm nổi bật nhất ở thiết kế của i20 Active chính là bộ cản trước, sau hầm hố kết hợp cùng đèn sương mù lớn, lưới tản nhiệt mới thay cho hình tổ ong truyền thống có kết cấu hình lục giác hiện đại với các thanh ngang lịch lãm hơn. Bộ vó của i20 Active là có kích thước 16 inch 5 chấu kép hình chữ U cùng đường bao mái và ốp hông chắc chắn.

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test-2 (3).jpg

Đánh giá tổng thể về ngoại thất, Hyundai i20 Active là một chiếc xe mang phong cách thể thao năng động. Hãng xe Hàn không nâng gầm của xe lên quá cao mà chỉ giữ ở mức vừa phải 190 mm, giúp người nhìn có cảm giác xe rất đầm và chắc chắn khi di chuyển trên đường. 

Nội thất

Hyundai i20 Active sở hữu ghế lái điều chỉnh cơ 6 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng. Bên cạnh đó hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chở đồ trong những chuyến hành hành trình dài ngày của cả gia đình nhỏ. Tuy nhiên, với chiều rộng 1.760 mm, hàng ghế sau tỏ ra khá chật khi 3 người lớn cùng ngồi lên. Có lẽ nó chỉ thực sự thoải mái với 2 người lớn và 1 trẻ con thay vì 3 người lớn như Hyundai công bố.

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test-3 (2)-1.jpgHyundai i20 Active sở hữu ghế lái điều chỉnh cơ 6 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng.

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test-3 (3).jpgHàng ghế sau khá chật nếu 3 người lớn cùng ngồi.

Không có quá nhiều thứ khiến bạn phải mất thời gian dài mày mò tìm hiểu ở bảng điều khiển của chiếc xe. Nội thất được thiết kế đơn giản với một khu điều khiển âm thanh, các nút chức năng điều khiển điều hòa, một màn hình LCD nhỏ phục vụ chức năng nghe nhạc thông qua một cổng cắm USB được đặt sâu phía dưới.

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test-3 (5).jpg Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test-3 (6).jpg Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test-3 (7).jpg

Vô-lăng thể thao 3 chấu trợ lực điện tử tích hợp một số phím chức năng như nghe gọi điện thoại khi kết nối, tăng giảm âm lượng và chuyển bài khi phát nhạc,... Một điểm hạn chế của i20 Active là toàn bộ ghế trên xe được bọc vải nỉ thay vì bọc da như trên Ford Ecosport. Đây chắc chắn sẽ là một sự đắn đo với nhiều khách hàng khi lựa chọn giữa 2 mẫu xe.

Những trang bị hiện đại trên xe như hệ thống giải trí hỗ trợ Radio, CD, MP3, AUX, Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB. Chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện và hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu.

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test-3 (9).jpg

Trang bị an toàn

Hyundai tự tin khẳng định i20 Active sẽ là một trong những xe an toàn nhất trong phân khúc. Xe có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ người ngồi trên xe. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau,…giúp người lái an tâm vận hành chiếc xe trên mọi cung đường.

Động cơ và khả năng vận hành

Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Đây là khối động cơ được đánh giá cao của Hyundai với khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả.

Cầm lái "tân binh" Hyundai i20 Active tại Việt Nam hyundai-i20-active-test-2 (6).jpg

Nếu vận hành trong phố thì i20 Active gây được ấn tượng tốt với người điều khiển. Tuy nhiên, khi vận hành trên đường cao tốc, i20 Active chưa đủ mạnh mẽ để khiến tài xế phấn khích. Mặc dù vậy, một điểm cộng của "tân bình" nhà Hyundai chính là khả năng cách âm tốt. Khi di chuyển ở tốc độ trung bình từ 80 đến 100km/h trên đường cao tốc, khoang cabin của xe vẫn khá yên tĩnh.

Bên cạnh đó, ưu điểm nữa cần nhắc đến trên i20 Active là khung gầm khá chắc chắn. Chúng tôi cảm nhận thấy rõ điều này khi di chuyển qua những con đường uốn lượn qua khe núi đất Tràng An (Ninh Bình). Xe cân bằng tốt, phản ứng của vô lăng nhạy, chính xác và thật tay cho người điều khiển. Chúng tôi thích cảm giác ôm cua ở tốc độ cao với Hyundai i20 Active.

Kết luận 

Với sức hấp dẫn vốn có từ mẫu xe nguyên bản i20 cộng với xu hướng chuộng xe Hàn của khách hàng Việt, i20 Active (giá bán 619 triệu đồng) sẽ là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc với người tiêu dùng đang muốn sở hữu một mẫu SUV 5 chỗ cỡ nhỏ. 

>> Xem thêm ảnh Hyundai i20 Active tại Việt Nam

Autodaily Team (TTTĐ)
Ảnh: Đức Huy