Hyundai Creta 1.6L máy dầu 2016

Thông tin chung
  • SUV Hyundai
  • 2016
  • dẫn động cầu trước
  • 4270 x 1780 x 1665
  • 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút
  • 1.6L tự động 6 cấp
846,000,000

Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu

Khả năng tăng tốc tốt, không gian cabin yên tĩnh, ổn định khi vào cua và tiết kiệm nhiên liệu là những đánh giá ban đầu của chúng tôi khi trải nghiệm tân binh Hyundai Creta 1.6L máy dầu tại Việt Nam.

Do chỉ có 01 ngày nên chúng tôi lựa chọn cung đường 300 km Hà Nội – Mai Châu - Hà Nội với đủ điều kiện địa hình, từ phố xá, cao tốc và đèo dốc để thử sức mạnh của Creta 1.6L máy dầu.

Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu hyundai-creta-test-drive (7).jpgHyundai Creta 1.6L máy dầu.

Mặc dù chưa được cầm vô-lăng của Creta nhưng với tôi mẫu SUV cỡ nhỏ này không hề lạ lẫm bởi trước khi được đưa về Việt Nam, Creta đã ra mắt tại Ấn Độ và tạo nên “cơn sốt” ở quốc gia Nam Á khi nhận tới hơn 30.000 đơn đặt hàng trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Lý do khiến Creta nhanh chóng gặt hái thành công tại Ấn Độ xuất phát từ tính đa dụng, tính kinh tế và chiến dịch truyền thông của Hyundai.

Sau 3 tháng đến tay người tiêu dùng Ấn Độ, Hyundai Creta cũng “chào” thị trường Việt. Xe vẫn giữ những điểm nổi bật như tính kinh tế, đa dụng hay tiết kiệm nhiên liệu, nhưng chênh về giá bán khi bản 1.6L máy dầu được bán 846 triệu đồng. Đây là mức giá có thể khiến người tiêu dùng đôi chút lăn tăn khi quyết định “móc hầu bao”.

Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu hyundai-creta-test-drive (2).jpgCreta sở hữu ngoại thất cân đối cùng những đường nét thiết kế góc cạnh.

Diện mạo ưa nhìn hơn so với trong ảnh là ấn tượng đầu tiên khi tôi bắt gặp Hyundai Creta ngoài đời thực. Creta sở hữu ngoại thất cân đối cùng những đường nét thiết kế góc cạnh. Xe có kích thước tổng thể lần lượt là 4.270 x 1.780 x 1.665 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 2.590mm. Với chỉ số này, Creta là chiếc xe không quá cồng kềnh khi di chuyển trong phố và không làm cho khách hàng cảm giác chật chội khi ngồi bên trong.

Mặc trước của Creta khá “cơ bắp” với lưới tản nhiệt lưới tản nhiệt hình lục giác, cản trước lớn kết hợp với dải LED chạy ban ngày cùng nhiều nét thừa hưởng phong cách của đàn anh SantaFe. Dù vậy, Creta vẫn mang trên mình những nét thiết kế đặc trưng riêng biệt như đèn sương mù dựng dọc mới mẻ, cụm đèn hậu được vuốt gọn tạo điểm nhấn.

Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu hyundai-creta-test-drive (3).jpg

Một số điểm đáng chú ý khác ở ngoại thất của Creta gồm đèn pha Projector, đèn mở rộng góc chiếu tự động khi xe vào cua, đèn phanh trên cao dạng LED, tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện hỗ trợ sấy và la-zăng hợp kim 17 inch.

Bước vào khoang cabin, Creta gây chú ý với ghế ngồi bọc da, màn hình cảm ứng 5 inch nằm ở vị trí trung tâm bảng táp-lô, tích hợp camera lùi và hệ thống giải trí hỗ trợ CD/Mp3/USB/Aux/Bluetooth với 6 loa.

Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu hyundai-creta-test-drive (8).jpgCreta gây chú ý với ghế ngồi bọc da, màn hình cảm ứng 5 inch nằm ở vị trí trung tâm bảng táp-lô, tích hợp camera lùi. 

Hyundai Creta trang bị nút bấm khởi động Start/Stop Engine cùng chìa khóa thông minh. Ghế lái xe điều chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng có thể điều chỉnh góc cao, thấp 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động kết hợp cùng cửa gió cho hàng ghế sau. Vô-lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành. 

Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu hyundai-creta-test-drive (9).jpg Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu hyundai-creta-test-drive (15).jpg Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu hyundai-creta-test-drive (11).jpg Nút khởi động, cửa gió hàng ghế sau và ghế chỉnh điện.

Với thiện cảm từ diện mạo bên ngoài đến nội thất bên trong, Creta tạo cho tôi hứng thú để ngồi sau vô-lăng, trải nghiệm quãng đường 152km Hà Nội – Mai Châu. Bản máy dầu trên Creta là loại U2 phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, kết hợp Turbo điều khiển cánh biến thiên VGT, dung tích 1.6L, công suất tối đa 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất, Creta máy dầu tiêu thụ trung bình 5,88 lít/100km.

Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu hyundai-creta-test-drive (1).jpgCreta mạng lại cảm giác đầm, chắc khi vận hành trên cao tốc.

Khi khởi động, người lái ngay lập tức cảm nhận được âm thanh đặc trưng của máy dầu. Tuy nhiên, khi vào khoang cabin, đóng cửa lại và nhấn ga khởi hành thì không gian của Creta khá yên tĩnh chứ không ồn ào như quan niệm người dùng hay nói về dòng xe máy dầu.

Thực tế trải nghiệm Creta cho thấy mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong phố. Trong khi đó, vận hành trên đại lộ Thăng Long, Creta mạng lại cảm giác đầm, chắc. Người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên và đạt tốc độ giới hạn cho phép.

Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu hyundai-creta-test-drive (5).jpgSức mạnh của Creta máy dầu thể hiện rõ nét nhất khi chạy qua đoạn đường đèo dốc. 

Sức mạnh của Creta thể hiện rõ nét nhất khi chạy qua đoạn đường đèo dốc Bãi Chạo, đèo Thung Khe hay dốc Cun. Với động cơ máy dầu và hộp số tự động 6 cấp, Creta dễ dàng chinh phục những đoạn có độ dốc 10% mà không gặp chút khó khăn nào.

Bên cạnh đó, người lái và hành khách hoàn toàn có thể yên tâm khi ngồi trên Creta bởi xe sở hữu hàng loạt những hệ thống như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC và 6 túi khí.

Với khá nhiều ưu điểm, Hyundai Creta 1.6L máy dầu được xem là một sự lựa chọn không tồi trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu mức giá “mềm” hơn nữa thì chắc chắn Creta sẽ đến được với nhiều người tiêu dùng.

Đánh giá ban đầu về Hyundai Creta 1.6L máy dầu creta-test-drive.jpg

Thông số kỹ thuật của Hyundai Creta 1.6L máy dầu:

  • Giá bán: 846.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)
  • Kích thước tổng thể (d x r x c): 4.270 x 1.780 x 1.665 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.590 mm
  • Trọng lượng không tải: 1.385 kg
  • Động cơ: diesel, 1.6L
  • Dung tích xi-lanh: 1.6L
  • Công suất cực đại: 128 Hp/4.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 260 Nm/1.900-2.750 vòng/phút
  • Dẫn động: FWD
  • Hộp số: tự động 6 cấp

Hoàng Tuấn (TTTĐ)