06:15  | 

Những tính năng nổi bật trên Lexus NX200t

Lexus NX200t sở hữu cho riêng mình những điểm mạnh được tập trung vào công nghệ, động cơ và thiết kế hiện đại đặc trưng của Lexus trong những năm gần đây.

Kỹ sư trưởng Takeaki Kato – cha đẻ của chiếc Lexus NX – đã không chỉ ứng dụng những kinh nghiệm dày dạn của ông từ hàng loạt các dự án Lexus, kể cả dự án siêu xe LFA, mà còn truyền cả niềm đam mê lái xe và cảm hứng về những chiếc xe thể thao vào trong quá trình phát triển mẫu xe NX.

Những tính năng nổi bật trên Lexus NX200t Lexus-NX-200t-donghoi (16).jpgLexus NX được phát triển dựa trên ý tưởng “Xe thể thao đô thị hạng sang” (Premium Urban Sports Gear) với thiết kế mạnh mẽ giàu cảm xúc.

Lexus NX được phát triển dựa trên ý tưởng “Xe thể thao đô thị hạng sang” (Premium Urban Sports Gear) với thiết kế mạnh mẽ giàu cảm xúc, dành cho những khách hàng thành đạt trẻ tuổi yêu thích phong cách sống năng động và say mê dòng xe SUV nhỏ gọn sang trọng.

Do đó, Lexus NX200t là một chiếc SUV dành cho đô thị vô cùng mạnh mẽ, linh hoạt và nhạy bén với giao thông thành phố, tiện ích và thoải mái cho cuộc sống năng động, thân thiện với môi trường bởi hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, thiết kế góc cạnh cá tính, cùng sự sang trọng tinh tế vốn đã làm nên thương hiệu Lexus.

1. Hệ thống chiếu sáng

Những tính năng nổi bật trên Lexus NX200t Lexus-NX-200t-donghoi (57).jpg
Điểm nhấn đáng chú ý ở ngoại hình của Lexus NX200t đó chính là hệ thống chiếu sáng sử dụng hoàn toàn công nghệ LED.

Điểm nhấn đáng chú ý ở ngoại hình của Lexus NX200t đó chính là hệ thống chiếu sáng sử dụng hoàn toàn công nghệ LED. Từ cụm đèn pha 3 bóng, đèn ban ngày hình chữ L, đến đèn hậu tạo hình chữ L liền khối mượt mà vuốt nhẹ sang hông. Không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ, đèn LED còn đem đến tầm nhìn hoàn hảo để lái xe an toàn trong điều kiện ánh sáng yếu và ban đêm.

Tay nắm cửa được trang bị đèn LED có thiết kế tinh tế tạo sự thân thiện với người dùng, hiệu ứng ánh sáng hắt xuống dưới giúp mở cửa xe dễ dàng khi trời tối, sau đó ánh sáng tự động mờ dần. Ngoài ra, đèn trần trong xe phía trước tích hợp công tắc cảm ứng cũng là một điểm cộng của Lexus NX200t so với các đối thủ.

2. Ghế ngồi

Những tính năng nổi bật trên Lexus NX200t Lexus-NX-200t-donghoi (68).jpgGhế trước thiết kế theo phong cách thể thao được hạ thấp nhất trong phân khúc để ôm sát người ngồi, cho người lái cảm giác kết nối đồng nhất với chiếc xe. 

Ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao được hạ thấp nhất trong phân khúc để ôm sát người ngồi, cho người lái cảm giác kết nối đồng nhất với chiếc xe. Cảm hứng “Thể thao đẳng cấp” thể hiện qua những đường chỉ khâu tinh tế nổi bật và những mảng màu đối lập của ghế da.

Lexus NX200t còn là chiếc Lexus đầu tiên sở hữu ghế sau chỉnh điện đẳng cấp có thể dễ dàng gập phẳng, ngả hay dựng đứng bằng 3 công tắc tích hợp ở mỗi ghế, trong khoang hành lý và tại bảng điều khiển trung tâm cạnh người lái, lưng ghế chia theo tỷ lệ 60:40 linh hoạt cho các tình huống sử dụng.

3. Bảng điều khiển

Những tính năng nổi bật trên Lexus NX200t Lexus-NX-200t-donghoi (72).jpg
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế cá tính với tấm ốp kim loại sáng bạc khỏe khoắn tương phản với vật liệu da mềm mại và gỗ ấm áp, đem đến cảm nhận độc đáo về một mẫu xe Lexus thể thao.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế cá tính với tấm ốp kim loại sáng bạc khỏe khoắn tương phản với vật liệu da mềm mại và gỗ ấm áp, đem đến cảm nhận độc đáo về một mẫu xe Lexus thể thao. Hài hòa với âm hưởng kim loại của bảng điều khiển trung tâm là phong cách tạo hình vừa sang trọng vừa đậm chất thể thao cho các bảng đồng hồ tròn viền khung kim loại.

Màn hình đa thông tin màu 4.2-inch được đặt ngay trung tâm cụm đồng hồ trên bảng táp-lô. Dựa trên ý tưởng công nghệ giao diện nhân bản của Lexus, màn hình hiển thị thông tin đa phương tiện 7-inch được đặt ở vị trí phù hợp nhất trên bảng điều khiển tạo sự thoải mái và thuận lợi trong việc lái xe hàng ngày.

4. Động cơ

Những tính năng nổi bật trên Lexus NX200t Lexus-NX-200t-donghoi (83).jpg
Động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới của Lexus là loại động cơ tăng áp đầu tiên trên thế giới kết hợp hệ thống làm mát khí nén tăng áp bằng nước với nắp máy tích hợp cổ xả và tuabin cuộn đôi. 

Động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới của Lexus là loại động cơ tăng áp đầu tiên trên thế giới kết hợp hệ thống làm mát khí nén tăng áp bằng nước với nắp máy tích hợp cổ xả và tuabin cuộn đôi. Nổi bật với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và đa điểm D4S, cùng hệ thống van biến thiên thông minh VVT-iW (cho van nạp) và VVT-i (cho van xả). Công suất tối đa đạt được là 235 mã lực tại vòng tua từ 4.800-5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm từ 1.650-4.000 vòng/phút. Sức mạnh trên được phân phối thông qua hộp số tự động 6 cấp, giúp NX200t có thể tăng tốc từ 0-100 km/h mất 7,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

5. Công nghệ an toàn

Đoán trước được những tình huống bất ngờ, NX200t bảo vệ người lái và hành khách bằng các tính năng an toàn chủ động và thụ động tiên tiến. Các tính năng an toàn chủ động trên NX200t bao gồm: Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), Hệ thống chống bó cứng phanh (Antilock Braking), Hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát khả năng bám đường (Traction Control), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (Brake Assist), Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn pha và đèn cốt LED tự động điều chỉnh tầm nhìn. 

Những tính năng nổi bật trên Lexus NX200t Lexus-NX-200t-donghoi (54).jpgĐoán trước được những tình huống bất ngờ, NX200t bảo vệ người lái và hành khách bằng các tính năng an toàn chủ động và thụ động tiên tiến.

Về an toàn thụ động, Lexus NX đã vinh dự được Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ của Mỹ (IIHS) trao tặng giải thưởng An toàn hàng đầu năm 2015, với  mức xếp hạng tốt dành cho đánh giá an toàn đối với phần trước, phần sườn, độ bền nóc xe, thử nghiệm khả năng giảm chấn thương vùng cổ khi tai nạn; thử nghiệm va chạm góc hẹp phía trước và tính năng chống đâm va phía trước. NX200t sở hữu hệ thống bảo vệ toàn diện với 8 túi khí SRS tiêu chuẩn, trong đó có túi khí đệm ghế hoàn toàn mới dành cho hành khách phía trước, dây đai an toàn 3 điểm với chức năng khóa đai khẩn cấp ELR cho tất cả các ghế.

Mặc dù ra mắt chưa lâu, nhưng với những điểm mạnh mà NX200t có được, Lexus vẫn đang rất tự tin trong phân khúc CUV hạng sang tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, chiếc xe đang được phân phối chính hãng với mức giá 2,4 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm