10:07  | 

Toyota đưa bóng đá Việt Nam ra sân chơi khu vực

Câu lạc bộ Becamex Bình Dương (vô địch Toyota V.League1-2015) sẽ đại diện Việt Nam tham gia Giải vô địch Toyota các CLB khu vực sông Mê Kông lần thứ 2.

Giải Vô địch Quốc Gia Toyota 2015 (Toyota V.League1-2015) đã chính thức khép lại với chiếc cúp vô địch thuộc về CLB Becamex Bình Dương, đứng vị trí thứ 2 là CLB Hà Nội T&T và thứ 3 là CLB FLC Thanh Hóa. Đây là năm đầu tiên TMV tham gia giải đấu này với tư cách là nhà tài trợ chính.

Toyota đưa bóng đá Việt Nam ra sân chơi khu vực Toyota_V-League (1).JPGÔng Yoshihisa Maruta - Tổng Giám Đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam.

Phát biểu với tư cách đại diện nhà tài trợ chính của Giải đấu, trong đêm Gala trao giải, ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám Đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: “Với việc tài trợ cho Giải Bóng đá vô địch Quốc gia Toyota V.League1-2015, chúng tôi mong muốn đóng góp nâng tầm bóng đá Việt Nam, nâng cao năng lực thi đấu của các CLB và các cầu thủ trong nước, cũng như cho sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Tôi xin chúc mừng nhà vô địch của mùa giải 2015 và chính thức mời CLB Becamex Bình Dương tham dự Vòng bán kết Giải Vô địch Toyota các Câu lạc bộ Bóng đá khu vực sông Mê Kông 2015 sẽ  diễn ra vào tháng 12 năm nay. Hi vọng đây sẽ là cơ hội cho CLB Becamex Bình Dương được thể hiện năng lực thi đấu, học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá tiến tiến trong khu vực, từ đó tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”

Nằm trong khuôn khổ Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông do Công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) khởi xướng, Giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông bắt đầu thực hiện từ năm 2014, dành cho các câu lạc bộ xuất sắc nhất của các quốc gia khu vục sông Mê Kong, gồm: Việt Nam, Lào, Myanma, Campuchia. Và chung cuộc Becamex Bình Dương – đại diện cho Việt Nam đã giành ngôi vô địch cho giải đấu mùa đầu tiên này.

Toyota đưa bóng đá Việt Nam ra sân chơi khu vực Toyota_V-League (3).JPG

Vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 18/10 đến 29/11/2015 tại Campuchia, Lào, Myanma dành cho 3 đội đại diện Campuchia, Lào, Myanma. Trận bán kết diễn ra vào ngày 6/12/2015 tại SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội với sự tham gia của CLB Becamex Bình Dương- đại diện Việt Nam và đội thắng cuộc tại vòng loại. Tiếp theo đó, trận chung kết dành Cúp vô địch sẽ diễn ra vào ngày 20/12 tại Bangkok, Thái Lan giữa đội thắng cuộc tại trận bán kết và CLB vô địch của Thái Lan. 

T.A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm