Peugeot 208 AT 1.6L 2015

Thông tin chung
  • Hatchback Peugeot
  • 2015
  • cầu trước (FWD)
  • 3973 x 1739 x 1471
  • 120 mã lực / 6.000 vòng/phút
  • 1.6L Tự động, 4 cấp
895,000,000

Đánh giá Peugeot 208 – “Xế” nhỏ đẳng cấp châu Âu

Thiết kế tinh tế, nội thất tiện nghi nhưng lại vận hành linh hoạt và tiết kiệm “đúng kiểu” xe cỡ nhỏ. Đó là những điểm tạo nên “sức hút” cho mẫu xe Peugeot 208.

Đặc thù giao thông ở Việt Nam cùng thu nhập bình quân của người dân tương đối thấp là những điều kiện phù hợp để dòng xe phân khúc cỡ nhỏ phát triển mạnh. Và thực tế, những chiếc xe nhỏ đi phố luôn là lựa chọn hàng đầu của người Việt.

Khi những chiếc xe nhỏ của các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda hay Hàn Quốc như Kia, Hyundai đã trở nên quen thuộc, mang tính phổ thông và dành cho phần đông người dân thì người ta bắt đầu hướng đến đối tượng mới - những đối tượng khách hàng thành đạt, muốn tạo sự khác biệt. Với họ, sự lựa chọn xe không chỉ là nhu cầu sử dụng mà còn là sự lựa chọn của phong cách, cá tính.

Đánh giá Peugeot 208 – “Xế” nhỏ đẳng cấp châu Âu DSC_4664.jpg

Đó chính là lý do cho sự xuất hiện của những mẫu xe nhỏ có tầm giá cao hơn, đẳng cấp, tiện nghi hơn đến từ châu Âu, mà ở đây, Peugeot 208 là một ví dụ. Bằng việc thừa hưởng “chất” Pháp với những nét thiết kế tinh tế, trang bị nhiều tiện nghi, sử dụng động cơ tiên tiến, rõ ràng “chú sư tử” nhỏ này khác biệt ngay ở đẳng cấp của mình.

Thiết kế bên ngoài đầy tinh tế

Peugeot 208 là một mẫu hatchback nhỏ gọn với phong cách thiết kế thể hiện sự sang trọng, mạnh mẽ và tinh xảo ở mọi góc cạnh. Nếu bạn “bắt gặp” chiếc xe này ngoài đường, hẳn bạn sẽ phải thốt lên những mỹ từ để dành tặng cho “đứa con nhà Peugeot”.

Đánh giá Peugeot 208 – “Xế” nhỏ đẳng cấp châu Âu DSC_4627_1.jpgPeugeot 208 là một mẫu hatchback nhỏ gọn với phong cách thiết kế thể hiện sự sang trọng, mạnh mẽ và tinh xảo

Điểm nhấn ở kiểu dáng bên ngoài chính là thiết kế cụm đèn pha tự động với dải đèn LED chạy ban ngày lạ mắt. Đèn sương mù được kéo dài nối liền cản trước với đường viền chrome. Cái hay của hệ thống đèn này chính là tính năng tự động bật sáng khi đánh lái. Cụm đèn hậu full LED ôm lấy đuôi xe với các dãy đèn được thiết kế độc đáo mang lại hiệu ứng ánh sáng vuốt sư tử đặc trưng của Peugeot.

Một số chi tiết gây sự chú ý khác là lưới tản nhiệt với thiết kế hiệu ứng 3D, gương chiếu hậu ngoài mạ chrome chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, lazăng hợp kim 17'' đi cùng lốp xe 205/45 R17...

Peugeot 208 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 3.973 x 1.739 x 1.471 (mm) chiều dài cơ sở 2,538 mm. Kích thước này đã được nới lên 11 mm ở chiều dài tổng thể và chiều cao so với thế hệ trước đó, đồng thời nhỉnh hơn một số mẫu xe cỡ nhỏ, sang chảnh khác như MINI Cooper, Fiat 500 hay Citroen DS3.

Nội thất tiện nghi như xe hạng sang

Nếu đã quen với nội thất của những chiếc xe nhỏ, bình dân với những tiện nghi thực dụng và đủ dùng thì khi ngồi lên Peugeot 208, bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đó là kiểu thiết kế với tên gọi I-cookpit chỉ có trên các xe mang thương hiệu Peugeot. Thiết kế này mang lại sự chủ động hoàn toàn cho người lái. Giúp người lái cảm nhận được hết các tính năng vận hành ưu việt cũng như các tiện nghi hiện đại trong xe.

Đánh giá Peugeot 208 – “Xế” nhỏ đẳng cấp châu Âu DSC_4726-copy.jpgKhi ngồi lên Peugeot 208, bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt

Đầu tiên là vôlăng bọc da tích hợp đa chức năng, kích thước nhỏ gọn nhằm nâng cao sự kiểm soát, linh hoạt, giảm thiểu động tác khi sử dụng. Chếch lên trên, các kỹ sư Peugeot bố trí bảng đồng hồ nhô cao giúp người lái tập trung tầm nhìn về phía trước.

Một “minh chứng” cho nguồn gốc châu Âu của Peugeot 208 khi hệ thống giải trí của mẫu xe này loại bỏ ổ đọc đĩa, chuyển hoàn toàn sang các kết nối thiết bị ngoại vi khác nhau điện thoại (qua bluetooth), USB, máy nghe nhạc (AUX) và hỗ trợ thêm màn hình cảm ứng chuẩn HD 7” cùng bộ loa 6 chiếc có hiệu ứng 3D. Ốp bảng taplo được trau chuốt tỉ mỉ hơn với chất liệu giả sợi cacbon tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp trong không gian nội thất. Tay nắm cửa và các chi tiết đều mạ chrome.

Một vài điểm khác biệt nữa ở nội thất Peugeot 208 được đánh giá hơn hẳn các mẫu xe cỡ nhỏ khác là hệ thống ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 6 hướng, có chế độ sưởi, được thiết kế theo phong cách thể thao ôm trọn người ngồi cùng chất liệu da cao cấp. Bên cạnh đó, cửa sổ trời toàn cảnh CIELO tích hợp đèn LED trần, điều hòa 2 vùng độc lập… là những trang bị chúng ta chỉ có thể thấy trên những mẫu xe cao cấp.

Động cơ và vận hành

Peugeot được trang bị động cơ xăng 1.6L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 160 Nm tại vòng tua 4.250 vòng/phút. Sức mạnh này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 10,7s (theo công bố của nhà sản xuất), tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Đánh giá Peugeot 208 – “Xế” nhỏ đẳng cấp châu Âu DSC_4752-copy.jpgĐây là động cơ đã có 8 năm liền đạt giải “Động cơ của năm" phân khúc động cơ xăng 1.4L – 1.8L

Đây là động cơ đã có 8 năm liền đạt giải “Động cơ của năm" phân khúc động cơ xăng 1.4L – 1.8L. Động cơ này dù không sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp hay turbo tăng áp nhưng nhờ trọng lượng xe nhẹ (1120 kg), Peugeot 208 hoàn toàn khiến người lái ngạc nhiên về tốc độ, khả năng bứt tốc trong những điều kiện cần thiết.

Lái xe trong phố mới thấy hết được tính ưu việt trong vận hành của chiếc xe. Vị trí lái cho tầm quan sát tốt. Vôlăng được làm nhỏ lại giúp người lái kiểm soát và điều khiển xe tốt hơn. Ở tốc độ thấp và trên những con phố đông đúc, tay lái xoay chuyển nhẹ nhàng, chính xác trong từng động tác của tài xế.

Nếu bạn là nữ giới và thường xuyên chạy xe trong phố thị, hệ thống hỗ trợ đỗ xe trong thành phố mang tên City park sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi hỗ trợ tìm khoảng trống, tự động đánh lùi đưa xe vào vị trí (với điều kiện đỗ xe nối tiếp nhau và người lái phải thao tác vào số/phanh - tương tự như Ford Focus).

Xe nhỏ, nhưng khi vận hành trên đường cao tốc, Peugeot 208 đem tới cảm giác lái không thua kém gì những mẫu sedan cao cấp. Hệ thống treo MacPherson tạo sự thoải mái và êm ái. Còn hộp số tự động 4 cấp với chế độ số tay thể thao mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi cần bứt tốc hay vượt xe. Đó là chưa kể, mẫu xe nhỏ này còn có sự xuất hiện của các tính năng điện tử tiên tiến đi kèm, như hệ thống điều khiển hành trình Cruise control, hệ thống giới hạn tốc độ Speed Limiter (từ tốc độ thấp nhất 40km/h - hữu dụng khi sử dụng trên đường quốc lộ).

Đánh giá Peugeot 208 – “Xế” nhỏ đẳng cấp châu Âu DSC_4630_1.jpgLà một mẫu xe cỡ nhỏ, Peugeot 208 được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn mà không phải mẫu xe nào cùng phân khúc cũng có được

Là một mẫu xe cỡ nhỏ, Peugeot 208 được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn mà không phải mẫu xe nào cùng phân khúc cũng có được. Chúng ta không lạ lẫm gì với hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh được hỗ trợ bởi hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, 6 túi khí, cảm biến đỗ xe trước/sau… Song, sự ngạc nhiên sẽ tăng lên khi biết được, chiếc xe nhỏ đến từ Pháp có cấu trúc thân xe siêu nhẹ và được trang bị cả hệ thống thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt ASR. Rõ ràng, những trang thiết bị này vừa mang lại cho Peugeot 208 sự vận hành êm ái, vừa an toàn hơn hẳn.

Đánh giá

Với việc nâng cấp Peugeot 208, Thaco đã chứng tỏ họ có cách làm đúng với thương hiệu đến từ Pháp khi bổ sung kịp thời vào phân khúc xe nhỏ một sản phẩm ưu việt, hiện đại để bắt kịp xu hướng và thị hiếu tiêu dùng của người Việt.

Đánh giá Peugeot 208 – “Xế” nhỏ đẳng cấp châu Âu DSC_4961.jpg

Trong phân phúc B hướng đến khách hàng trẻ tuổi, 208 vô cùng quyến rũ – từ ngoại hình hay khi cầm lái. Giờ đây, khi có ý định mua xe một chiếc xe nhỏ giá trị, mang đầy tinh hoa dân tộc Pháp, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Peugeot 208.

>> Xem album ảnh chi tiết Peugeot 208

Thông số kỹ thuật Peugeot 208

Giá bán: 895.000.000 (đã bao gồm VAT)

  •          Dài x Rộng x Cao: 3.973 x 1.739 x 1.471 mm
  •          Chiều dài cơ sở: 2.538 mm
  •          Khoảng sáng gầm xe: 129 mm
  •          Động cơ: xăng, 4 xilanh thẳng hàng
  •          Công suất: 120 mã lực / 6.000 vòng/phút
  •          Mô-men xoắn: 160 Nm / 4.250 - 4.500 vòng/phút
  •          Hộp số: Tự động, 4 cấp,
  •          Dẫn động: cầu trước (FWD)
  •          Kích thước lốp: 205/45 R17
  •          Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 95 trở lên

Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Huy Thắng