09:10  | 

Sắp diễn ra Triển lãm Saigon Autotech 2016

Từ ngày 26 đến 29 tháng 05 sắp tới, Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 12 – Saigon Autotech & Accessories 2016 sẽ diễn ra tại trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Được tổ chức dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các Bộ ngành liên quan, cùng sự phối hợp của Công ty CP Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế ChanChao, triển lãm Saigon Autotech &  Accessories từ lâu đã là điểm hẹn uy tín và tin cậy của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ để. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức lần đầu năm 2006.

Sắp diễn ra Triển lãm Saigon Autotech 2016 2.JPGTriển lãm Saigon Autotech & Accessories 2016 là không gian để các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao thương, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Năm 2015 vừa qua là một bước ngoặt quan trọng của chặng đường 30 năm đổi mới khép lại với nhiều thành công. Cụ thể, GDP đạt gần mức 6,7%, Việt Nam cũng là nước “ bội thu” về các hiệp định song phương và đa phương với việc ký kết và kết thúc đàm phán 04 hiệp định quan trọng với các khu vực thị trường lớn mạnh nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, đứng trước thời kì hội nhập, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành công nghiệp ô tô, công nghiệp phụ trợ nói riêng đang bước vào năm 2016 với nhiều thách thức và cơ hội đan xen. Hiện tại, sự tăng trưởng vẫn phụ thuộc đáng kể vào FDI. Ngoài ra, thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực ASEAN cũng đang dần được bãi bõ sẽ gây áp lực lớn cho thị trường ô tô Việt Nam do cạnh tranh gay gắt về giá với ô tô nhập khẩu.

Sắp diễn ra Triển lãm Saigon Autotech 2016 7.JPGTriển lãm sẽ tập trung vào mảng xe thương mại, linh kiện và phụ tùng.

Vậy nên, triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2016 là cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước giao thương, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm để tăng năng lực cạnh tranh giữa ô tô sản xuất trong nước và ô tô nhập khẩu, đồng thời tăng cường nội lực của nền công nghiệp ô tô. Nhằm khiến các doanh nghiệp có thể đứng vững trước kỉ nguyên hội nhập đầy cạnh tranh nhưng cũng nhiều cơ hội.

Sắp diễn ra Triển lãm Saigon Autotech 2016 5.jpg Sắp diễn ra Triển lãm Saigon Autotech 2016 4.jpg Sắp diễn ra Triển lãm Saigon Autotech 2016 3.JPGQuy mô của triển lãm ước tính lên tới 15,000 m2 với sự tham gia của gần 700 doanh nghiệp  trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ sự kiện, triển lãm sẽ tập trung vào mảng xe thương mại, linh kiện, phụ tùng. Tất cả sẽ được thể hiện trong một quy mô ước tính lên tới 15,000 m2 với sự tham gia của gần 700 doanh nghiệp  trong và ngoài nước cùng những sản phẩm triển lãm đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của một số thương hiệu ô tô uy tín, các sản phẩm như xe máy, xe đạp điện và linh kiện phụ tùng.

Hoàng Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm